Thắng kịch tính, Sevilla lần thứ 4 vô địch Europa League

04:59, 28/05/2015
|

(VnMedia) - Nhờ cú đúp của tiền đạo Carlos Bacca, Sevilla đã đánh bại Dnipro sau màn rượt đuổi đầy kịch tính, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên giành 4 chức vô địch Europa League.

Hạ Napoli ở bán kết, Dnipro cho thấy họ không phải đội bóng dễ bắt nạt tại Europa League mùa này. Và ở trận chung kết diễn ra đêm qua tại Warsaw (Ba Lan), đại diện Ukraine tiếp tục chứng minh tấm vé vào chung kết của đội bóng này không phải kết quả may mắn.

Dnipro đã khởi đầu đầy hưng phấn và là đội có bàn mở tỉ số trước. Nhưng đẳng cấp của Sevilla đã được thể hiện ở thời điểm khó khăn nhất. Đại diện Tây Ban Nha đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2 sau màn rượt đuổi đầy kịch tính. Với chiến thắng này, Sevilla không chỉ bảo vệ thành công chức vô địch mà còn trở thành đội bóng đầu tiên sở hữu 4 chức vô địch Europa League.

Ảnh minh họa
Sevilla lần thứ 4 đăng quang Europa League

Dù đây là lần đầu tiên lọt vào một trận chung kết cúp châu Âu nhưng Dnipro không hề có cảm giác sợ hãi trước “ông vua” Europa League, Sevilla. Chẳng bởi thế mà sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Martin Atkinson, đại diện Ukraine đã tạo được thế trận đầy hưng phấn trước Sevilla.

Chỉ sau 7 phút thi đấu, Dnipro đã gây sốc với bàn mở tỉ số. Nikola Kalinic chính là người đã đưa đại diện Ukraine vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu cận thành sau cú tạt bóng của Matheus bên phía cánh phải.

Nhưng Sevilla không phải là Napoli. Ở thời điểm khó khăn nhất, Nhà ĐKVĐ Europa League đã thể hiện họ là 1 trong những đội bóng tấn công hay nhất Tây Ban Nha. Sức ép liên tục được Sevilla tạo ra về phía khung thành Dnipro sau khi đội bóng này để lọt lưới. Kết quả, tới phút 28, đại diện La Liga đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với cú ra chân rất nhanh của tiền vệ Grzegorz Krychowiak ngay trong vòng cấm.

Sau khi gỡ hòa 1-1, Sevilla càng chơi càng hưng phấn. Hệ quả, chỉ 3 phút sau đó, đội bóng của HLV Unai Emery đã vươn lên dẫn trước 2-1. Người tạo ra sự khác biệt ở tình huống ghi bàn này chính là Jose Antonio Reyes với cú chọc khe đầy tinh tế, đặt Carlos Bacca vào thế đối mặt thủ thành Boyko. Tiền đạo người Colombia đã bình tĩnh lừa bóng qua thủ thành của Dnipro trước khi dứt điểm vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Sevilla.

Để thua 2 bàn liên tiếp chỉ trong vòng 3 phút, Dnipro đã tràn lên tấn công như thể chẳng còn gì để mất. Tuy vậy, trước hàng thủ kiên cố của Sevilla, đại diện Ukraine đã gặp rất nhiều khó khăn. Phải tới phút 43, Dnipro mới có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 nhờ cú sút phạt mẫu mực của Ruslan Rotan.

Bước sang hiệp 2, Dnipro chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự phản công. Lối chơi này của đội bóng Ukraine khiến hàng công Sevilla gặp rất nhiều khó khăn, đến mức HLV Unai Emery phải tung Coke vào sân thay Reyes.

Ảnh minh họa
Carlos Bacca, người lập cú đúp cho Sevilla ở Warsaw đêm qua

Nhưng Dnipro cũng chỉ có thể giữ trắng lưới tới phút 73 trước khi tiền đạo Carlos Bacca ghi bàn thắng thứ 2, nâng tỉ số lên 3-2 cho Sevilla. Ở tình huống ghi bàn này, chân sút người Colombia đã dễ dàng đánh bại thủ thành Boyko trong pha đối mặt sau khi nhận cú chọc khe tinh tế của Vitolo.

Cũng giống như thời điểm cuối hiệp 1, Dnipro lại tràn lên tấn công với hi vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, đó là thời điểm Sevilla đã gia cố hàng thủ. Kết quả, Dnipro không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 2-3.

Với chiến thắng này, Sevilla đã bảo vệ thành công chức vô địch Europa League. Họ cũng thiết lập kỉ lục mới khi là đội bóng đầu tiên giành 4 chức vô địch Europa League. Tuyệt vời hơn, thầy trò Unai Emery đã giành suất tham dự vòng bảng Champions League mùa tới.

Đội hình thi đấu

Dnipro (4-2-3-1):
Boyko; Fedetskyi, Douglas, Cheberyachko, Léo Matos; Kankva (Shakhov 85’), Fedorchuk (Bezus 68’); Matheus, Rotan, Konoplyanka; Kalinic (Seleznyov 78’).

Sevilla (4-2-3-1): Rico; A. Vidal, Kolodzjejczak, Carrico, Tremoulinas; Krychowiak, Mbia; Banega (Iborra 87’), Reyes (Coke 58’), Vitolo; Bacca (Gameiro 82’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc