U23 Brunei bất ngờ đánh giá cao thầy trò Miura

14:39, 27/05/2015
|

(VnMedia) - Trước trận khai màn SEA Games 28, trưởng đoàn và cầu thủ U23 Brunei lựa chọn ĐKVĐ Thái Lan và U23 Việt Nam là ứng viên sáng giá cho hai suất đi tiếp ở bảng B.

Trận đấu mở màn chiến dịch tại SEA Games 28, U23 Việt Nam đối đầu với đối thủ khó chịu U23 Brunei vào ngày 29/5. Dù là đội bóng "nhược tiểu" khu vực Đông Nam Á, U23 Brunei sở hữu Faiq Jefri Bokiah - ngôi sao trẻ của U18 Chelsea và là ngôi sao tên tuổi nhất tham dự SEA Games 28.

Trước trận đấu, HLV Toshiya Miura đang chờ mức độ tiến triển của tiền đạo Văn Toàn trước khi gút danh sách chính thức xuống còn 20 người vào chiều 28/5. Nếu chân sút của Hoàng Anh Gia Lai không kịp hồi phục, tiền đạo được bổ sung phút cuối Hồ Tuấn Tài sẽ được giữ lại.

Trả lời báo chí quê nhà sau khi tuyển Việt Nam thất thủ trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018, ông Miura khẳng định mình không hề chịu áp lực dù dư luận và giới chuyên môn thất vọng lối chơi phòng ngự tiêu cực, quá nhiều pha phạm lỗi vừa qua của đội bóng áo đỏ. Hiện tại, HLV người Nhật Bản chỉ tập trung vào nhiệm vụ giành vé đi tiếp vào bán kết cùng học trò.

Ảnh minh họa

U23 Brunei dành lời khen cho thầy trò HLV Miura trước trận đấu. Ảnh: TTVH.  

Trước ngày bóng lăn tại Singapore, lãnh đạo U23 Thái Lan đều khẳng định U23 Malaysia mới là đối thủ tranh ngôi nhất bảng B với ĐKVĐ SEA Games 27. Trong khi, U23 Việt Nam chỉ xếp ngang hàng ba đối thủ còn lại là U23 Lào, U23 Brunei và U23 Timor Leste.

Tuy nhiên, trưởng đoàn U23 Brunei Mohd Amirrizal Mahmud lại đánh giá rất cao U23 Việt Nam. Chia sẻ cùng thời báo Brunei Times, ông Mohd Amirrizal cho biết Thái Lan và Việt Nam nhiều khả năng sẽ giành 2 suất đi tiếp vào bán kết. Đánh giá trước trận gặp U23 Việt Nam, trưởng đoàn U23 Brunei cho biết: "Từ những gì tôi biết, họ đã chuẩn bị tốt cho giải đấu này. Tôi hy vọng tất cả các cầu thủ sẽ chuẩn bị 100 % sự tập trung trong các trận đấu và chúng tôi sẽ có thể đạt vị trí khả dĩ nào đó".

Đồng quan điểm với trưởng đoàn Brunei, tiền vệ Azwan Ali Rahman cũng tin vào cơ hội đi tiếp cho Việt Nam và Thái Lan. Cầu thủ từng vô địch U22 Đông Nam Á 2012 đánh giá: "Đây là lần tham dự SEA Games thứ hai của tôi và tôi nghĩ rằng Thái Lan và Việt Nam sẽ là đội mạnh nhất trong bảng. Tuy nhiên, U23 Malaysia luôn là đối thủ mạnh có thể gây bất ngờ ở bảng B. U23 Lào có được sự cải thiện đội hình tốt như U23 Myanmar trong thời gian gần đây. Vì vậy chúng tôi cần phải tập trung vào mỗi trận đấu và nhiệm vụ đầu tiên có kết quả tốt trước U23 Việt Nam".


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc