Công Vinh mất bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League?

19:55, 03/05/2015
|

(VnMedia) - Nhiều khả năng pha ghi bàn ở giây thứ 10 của Công Vinh vào lưới Hải Phòng ở vòng 11 sẽ trở thành pha phản lưới nhà của hậu vệ Ngọc Thịnh bên phía đội khách.

Trận đấu đầu tiên sau khi B.Bình Dương chia tay HLV Lê Thụy Hải, tiền đạo số 1 Việt Nam đã lập tức ghi dấu ấn. Pha ghi bàn ngay giây thứ 10 của Công Vinh mở ra chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân Gò Đậu trước Hải Phòng ở vòng 11 V-League 2015 cũng như là pha lập công thứ 110 của tiền đạo gốc Nghệ ở giải đấu cao nhất của Việt Nam.

Khỏi phải nói hết tâm trạng của Công Vinh, khi anh đứng trước cơ hội lọt top 10  bàn thắng nhanh nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tiền đạo này ăn mừng đầy cảm xúc cùng đồng đội trong trận đầu tiên được bố trí đá chính ở B.Bình Dương. Nói về bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League, cầu thủ mang áo số 28 của B.Bình Dương hạnh phúc với cú đúp kỷ lịch được ghi ở trận gặp Hải Phòng vừa qua.

Phía giám sát trận đấu cũng như ban tổ chức V-League cũng đã điền tên Công Vinh là chủ nhân bàn thắng sớm nhất trong lịch sử giải chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam từ năm 2001 đến nay.

Ảnh minh họa

Công Vinh rơi cảnh khó ăn nói nếu bị tước bàn thắng vào lưới Hải Phòng. Ảnh: DT.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang với tiền đạo vừa được HLV Toshiya Miura triệu tập chuẩn bị vòng loại World Cup 2018, khi xuất hiện thông tin tiền đạo có tổng trị giá chuyển nhượng một triệu USD đã nhận vơ bàn thắng trong trận đấu vừa qua.

Cụ thể từ băng ghi hình phát chậm bàn thắng kể trên, nhiều ý kiến đã phủ nhận tiền đạo Công Vinh là chủ nhân bàn thắng vào lưới Hải Phòng. Nếu ban tổ chức phải chọn người ghi bàn là trung vệ Hải Phòng Vũ Ngọc Thịnh mới là chủ nhân đích thực của bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League, bởi hậu vệ này đã vô tình… đốt lưới nhà khi chịu sức ép từ Công Vinh.

Nếu điều đó là sự thật, Ngọc Thịnh bất đắc dĩ trở thành Cầu thủ ghi bàn sớm nhất lịch sử V-League trong vai trò "tội đồ". Đáng nói cuối trận, tân tuyển thủ U23 Việt Nam nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, khiến Hải Phòng chỉ còn chơi với mười người trên sân.

Trước tình huống dở khóc, dở cười này, Ban tổ chức V-League 2015 sẽ tiến hành mổ lại băng sau khi vòng đấu thứ 12 kết thúc. Nhiều khả năng ban tổ chức sẽ quyết định Ngọc Thịnh mới là chủ nhân bàn phản lưới nhà, chứ không phải là pha lập công của chân sút số một Việt Nam.

Có lẽ Công Vinh không mong tình huống này diễn ra, khi cựu thủ quân Sông Lam Nghệ An đã lỡ nhận mình là chủ nhân của bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League. Ở vòng đấu cuối tuần qua, Công Vinh tiếp tục được đá chính nhưng chơi mờ nhạt trong thất bại 0-1 trên sân Khánh Hòa.
 


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc