Tứ kết FA Cup: Man Utd – Arsenal: Cuộc chiến trên miệng vực

09:27, 09/03/2015
|

(VnMedia) - Cả Man Utd và Arsenal nếu muốn níu kéo hi vọng cạnh tranh danh hiệu duy nhất ở mùa giải năm nay. Bởi vậy, màn chạm trán giữa họ đêm nay tại Old Trafford chẳng khác nào cuộc chiến trên miệng vực thẳm…

Trận chung kết của mùa giải

Cuộc chiến ở Old Trafford đêm nay chỉ quyết định tấm vé vào bán kết FA Cup. Tuy nhiên, với HLV Louis van Gaal, ông lại cho rằng đây là trận chung kết của Man Utd.

Có nhiều lý do khiến nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định điều đó. Thứ nhất, nếu vượt qua Arsenal, Man Utd sẽ có cơ hội lớn giành cúp FA mùa này bởi ngoài Liverpool, các đối thủ còn lại đều không quá mạnh.

Ảnh minh họa
FA Cup là cơ hội giành danh hiệu duy nhất của M.U và Arsenal

Thứ hai, Man Utd coi FA Cup là cơ hội cuối cùng để họ mang về Old Trafford một danh hiệu ở mùa giải năm nay. Quả thực là vậy bởi tại Premier League, Quỷ đỏ đang nhọc nhằn đua tranh top 4 chứ nói gì tới chuyện cạnh tranh chức vô địch với Chelsea và Man City.

Trải qua 2 mùa giải trắng tay liên tiếp rõ ràng là điều mà các CĐV Quỷ đỏ không thể chấp nhận. Bởi vậy, sức ép đang đè nặng lên vai HLV Louis van Gaal. Nếu không thể giật tấm vé bán kết FA Cup khỏi tay Arsenal đêm nay, nhà cầm quân người Hà Lan hoàn toàn có khả năng phải rời Old Trafford sớm hơn dự kiến.

Bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy so với Man Utd. Ở Premier League, Pháo thủ đang “tụt lên, tụt xuống” trong cuộc đua top 4 và coi như hết cơ hội đua tranh chức vô địch. Mùa này, Arsenal hơn Man Utd là được dự Champions League. Tuy vậy, đội quân của Wenger lại đang đối mặt nguy cơ bị loại ở vòng knock-out do vừa để thua Monaco 1-3 trên sân nhà.

Trắng tay là viễn cảnh sẽ mở ra với Arsenal nếu để thua tại Old Trafford đêm nay. Bởi vậy, HLV Wenger có lý do để khẳng định đây là chiếc phao cứu sinh của Arsenal ở mùa giải này. Hơn nữa, Pháo thủ đang là Nhà đương kim vô địch FA Cup. Họ chắc chắn không muốn trở thành cựu vương trước đối thủ từng là kình địch của họ ở đảo quốc Sương mù.

Từ những lý do trên, có thể thấy trận chiến tại Old Trafford đêm nay có sự căng thẳng và kịch tính chẳng kém là mấy một trận chung kết Champions League. Đó là nơi mà cả Van Gaal và Wenger đều muốn níu kéo những hi vọng cuối cùng khiến nó giống như một cuộc giằng co trên miệng vực thẳm.

Chim sợ cành cong

Chuyện kể thời Xuân Thu – Chiến Quốc (Trung Hoa), có 1 con chim nhạn bị xạ thủ bắn trọng thương. Kể từ đó, cứ mỗi khi nhìn thấy cành cây cong (hình dáng như cánh cung) nỗi ám ảnh quá khứ trong nó lại hiện về...

Hình ảnh con chim nhạn ấy có vẻ đồng điệu với tình cảnh của Arsenal trong những trận đại chiến với Man Utd.

Trong khoảng chục năm qua, Arsenal luôn gặp những kết quả bất lợi trước Man Utd, đội bóng khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Sir Alex. Tính ra, trong 15 cuộc đối đầu gần nhất với Quỷ đỏ, Arsenal chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận, còn lại họ thua tới 11. Thậm chí, trong giai đoạn này, Pháo thủ từng phải nhận thất bại thảm hại mà điển hình là trận oanh tạc 8-2 tại Old Trafford hồi tháng 8/2011. Còn tính riêng ở Old Trafford, đội quân của Wenger chưa thắng kể từ năm 2006 tới nay.

Ảnh minh họa
Dù sa sút, M.U vẫn luôn thể hiện tinh thần rực lửa trong các cuộc đối đầu Arsenal

Những thất bại liên tiếp trước Man Utd có vẻ đã tạo thành vết sẹo lớn với Arsenal, khiến họ không còn là chính mình mỗi khi đụng độ Quỷ đỏ. Nó giống với hình ảnh của chú chim nhạn luôn sợ những cành cây cong.

Thật vậy, sau khi Sir Alex giải nghệ, Man Utd xuống dốc không phanh. Rất nhiều đội bóng tầm trung ở Premier League đã hạ gục được Quỷ đỏ. Nhưng với Arsenal thì không! Mùa trước, họ để thua 0-1 ở Old Trafford và bị đội bóng của David Moyes cầm hòa 0-0 tại sân nhà Emirates.

Mùa này, Arsenal cũng đã 1 lần chạm trán Man Utd ở Premier League. Kết quả, Pháo thủ để thua 1-2 ngay tại “địa pháo” Emirates.

Nói Arsenal “sợ” Man Utd có vẻ hơi miễn cưỡng. Nói đúng ra, trong những cuộc đụng độ Pháo thủ, Man Utd luôn thể hiện được tinh thần và khát vọng cao nhất. Mà nói như cựu danh thủ Paul Scholes “Arsenal là chất xúc tác làm hồi sinh tinh thần bất khuất của Quỷ đỏ”.

Đêm nay, với lợi thế sân nhà Old Trafford, Man Utd có lẽ sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần và khát vọng của mình khi tiếp đón Arsenal, nhất là khi họ đang thèm khát 1 danh hiệu sau 1 mùa giải trắng tay. Bởi vậy, đây là chuyến đi đầy cạm bẫy của thầy trò Wenger dù họ đang có phong độ tốt hơn hẳn.

Dự đoán: Man Utd thắng 2-1

Lực lượng


- Man Utd: Vắng Robin van Persie (chấn thương).

- Arsenal: Vắng Abou Diaby, Mikel Arteta, Mathieu Debuchy, Jack Wilshere, Mathieu Flamini và Gabriel Paulista (chấn thương).

Đội hình dự kiến

Man Utd (4-2-3-1):
De Gea – Valencia, Smalling, Jones, Rojo – Herrera, Blind – Di Maria, Fellaini, Young – Rooney.

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny – Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Gibbs – Cazorla, Coquelin – Ramsey, Ozil, Sanchez – Giroud.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc