Vòng 28 Premier League: M.U thắng may, Chelsea xây chắc ngôi đầu

05:23, 05/03/2015
|

(VnMedia) - Phải nhờ tới sai lầm của hàng thủ Newcastle, Man Utd mới giành được 3 điểm tại St James Park. Trong khi đó, Chelsea tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng trên sân West Ham.

Do sắp phải đương đầu với lịch thi đấu cực kì khó khăn nên Man Utd đã đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Newcastle. Với mục tiêu ấy, HLV Van Gaal đã sử dụng đội hình mạnh nhất hiện có. Nhưng khác với trận thắng Sunderland hồi cuối tuần, Falcao phải ngồi dự bị, nhường suất tiền đạo duy nhất cho Wayne Rooney.

Tại St James Park, Man Utd đã tạo ra thế trận khá tốt trước Newcastle khi kiểm soát bóng tới 60% và tung ra 11 cú dứt điểm. Chỉ có điều các hàng công Quỷ đỏ lại thi đấu quá tệ. Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, các vị khách không tạo ra quá nhiều cơ hội ăn bàn và phải chấp nhận tỉ số hòa 0-0.

Ảnh minh họa
Young ghi bàn ở những phút cuối giúp M.U giành 3 điểm

Bước sang hiệp 2, Man Utd bắt đầu tăng cường nhịp độ tấn công về phía khung thành Newcastle. Gây sức ép liên tục, Quỷ đỏ đã tạo ra không ít cơ hội để có thể ghi bàn mở tỉ số. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống Ashley Young đối mặt khung thành trống của Newcastle ở phút 53. Tuy nhiên, tiền vệ này lại xử lý quá chậm chạp, khiến M.U bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số.

Không hài lòng với màn trình diễn của hàng công, HLV Van Gaal buộc phải tung tài năng trẻ Januzaj vào sân thay Di Maria. Tuy vậy, sự thay đổi này cũng chẳng tạo ra sự khác biệt cho hàng công Quỷ đỏ khi các tiền đạo của họ tỏ ra quá vô duyên. Trong đó, phải kể tới cú đánh đầu hiểm hóc của Rooney ở phút 75 nhưng đã bị thủ thành Krul cản phá.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì vào phút 88, may mắn đã mỉm cười với Man Utd. Từ 1 tình huống chuyền về bất cẩn của 1 hậu vệ Newcastle, thủ thành Tim Krul đã luống cuống chuyền bóng vào chân Ashley Young. Khác với pha bỏ lỡ trước đó, tiền vệ này đã nhanh chân dứt điểm vào lưới trống ấn định chiến thắng 1-0 cho Man Utd.

KẾT QUẢ
VÒNG 28 PREMIER LEAGUE

Thứ Tư, ngày 4/3
Southampton (1-0) C.Palace
Hull (1-1) Sunderland
Aston Villa (2-1) West Brom

Thứ Năm, ngày 5/3
West Ham (0-1) Chelsea
QPR (1-2) Arsenal
Tottenham (3-2) Swansea
Stoke (2-0) Everton
Newcastle (0-1) Man Utd
Man City (2-0) Leicester
Liverpool (2-0) Burnley

Với chiến thắng này, Man Utd đã bỏ túi 53 điểm sau 28 vòng đấu. Tuy vậy, thầy trò Van Gaal vẫn xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng bởi ở trận đấu cùng giờ, Arsenal đã vượt qua QPR với tỉ số 2-1.

Tại Loftus Road, Pháo thủ thi đấu khá bế tắc trước QPR trong hiệp đấu thứ nhất. Tuy nhiên, ở hiệp 2, đội bóng Bắc London đã bùng nổ nhờ màn trình diễn ấn tượng của Alexis Sanchez, người vốn thi đấu không tốt kể từ khi dính chấn thương.

Phút 64, ngôi sao người Chile chính là người đã tung đường chuyền thuận lợi để Gibbs băng xuống. Hậu vệ này dứt điểm không thành công nhưng ở phía trong, Giroud đã nhanh chân sút bóng hạ gục thủ thành Green, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước. Tới phút 69, Sanchez đích thân lập công sau tình huống solo bên cánh trái, giúp Arsenal nhân đôi cách biệt.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, QPR đã gỡ lại 1 bàn nhờ công của Charlie Austin nhưng từng đó là không đủ để họ giành lại 1 điểm từ tay Arsenal. Với chiến thắng này, thầy trò Wenger tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 54 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Man Utd.

Tại Upton Park, đội đầu bảng Chelsea cũng ca khúc khải hoàn khi vượt qua chủ nhà West Ham với tỉ số 1-0.

Với đội hình mạnh cùng sự hưng phấn sau khi đăng quang League Cup, Chelsea dễ dàng chiếm lĩnh thế trận trước The Hammers và sớm có bàn mở tỉ số ở phút 22 nhờ cú đánh đầu thành bàn của Eden Hazard.

Tuy vậy, sau khi có bàn mở tỉ số, The Blues lại đột ngột chơi chùng xuống, tạo điều kiện để West Ham đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng ở trận đấu này, Mouteam đã áp dụng rất thành công đấu pháp phòng ngự phản công. Không những không để lọt lưới, Chelsea còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt mà nếu không có sự can thiệp của cột dọc, Ramires đã có thể nhân đôi cách biệt ở phút 56.

Ảnh minh họa
Hazard ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Chelsea

Giành chiến thắng với tỉ số 1-0, Chelsea tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 63 điểm, hơn 5 điểm so với Man City.

Cũng ở loạt trận vòng 28 diễn ra đêm qua, Nhà ĐKVĐ Man City đã giành chiến thắng khi vượt qua đội bét bảng Leicester với tỉ số 2-0. Hai bàn thắng của The Citizens ở trận này được ghi bởi David Silva (ở phút 45) và James Milner (phút 88).

2-0 cũng là tỉ số của cặp đấu giữa Liverpool và Burnley. Với lợi thế sân nhà, đội bóng thành phố cảng dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và giành 3 điểm nhờ 2 pha lập công của Jordan Henderson và Daniel Sturridge. Với chiến thắng này, thầy trò Rodgers tiếp tục áp sát top 4 với khoảng cách 1 điểm kém hơn.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc