Đánh bại Villareal, Barca vào chung kết Cúp Nhà Vua

07:22, 05/03/2015
|

(VnMedia) - Barcelona đã có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Villareal để giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Nhà Vua. Các pha ghi bàn của Barcelona được thực hiện nhờ công của Neymar và Suarez. 
 
Với chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi trước Villareal, Barcelona đang rộng cửa giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Nhà Vua. Dù phải làm khách tại El Madrigal nhưng thầy trò HLV Enrique hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả tốt nhất.  

  Ảnh minh họa

  Neymar và Suarez thi nhau lập công, đưa Barca vào chung kết cúp Nhà Vua


Đối đầu tại bán kết Cúp Nhà Vua, Barca và Villareal đã có 3 lần chạm trán nhau. Trước đó là ở các mùa giải 1970-71 và 2007-08. Trong cả 2 lần đối đầu đó, lịch sử đang nghiêng về Barca khi họ đều có được chiến thắng. Các con số thống kê cũng cho thấy Barca hoàn toàn vượt trội trước "Tàu ngầm vàng" trong 5 lần đối đầu gần nhất, Villareal chỉ có được 1 chiến thắng và điều đó đã xảy ra vào năm 2008 với kết quả 2-1 tại Nou Camp.  
 
Sân El Madrigal cũng là nơi mang lại nhiều niềm vui cho Barca khi họ có tới 5 chiến thắng trong 7 lần gần nhất tới làm khách tại đây. Chỉ cần một trận hòa cũng đủ để Barcelona có được tấm vé đi tiếp và có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho các mặt trận khác, đặc biệt là cuộc đối đầu với Man City ở lượt về sẽ diễn ra thời gian tới. Villareal khó có thể làm nên điều bất ngờ cho dù cuối tuần qua họ đã gây sốc khi cầm hòa 1-1 trước Real Madrid tại La Liga. 
 
Bước vào trận đấu, HLV Enrique không hề chủ quan khi tung ra đội hình mạnh nhất với bộ 3 mũi nhọn tấn công là Suarez, Neymar và Messi. Bộ 3 tiền vệ có sự thay đổi so với trận đấu ở La Liga cuối tuần qua khi Rafinha được đá chính ngay từ đầu bên cạnh Busquets và Iniesta. Cặp trung vệ của Barca trong trận này là Pique và Mascherano đá cặp cùng Montoya và Alba ở hai cánh. Bắt chính cho Barca ở Cúp Nhà Vua là Stegen. 
 
Dù thi đấu trên sân khách, Barca mới là đội bóng có được bàn thắng mở tỷ số trước ở ngay phút thứ 3. Messi là người chuyền bóng loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Villareal để Neymar băng xuống dễ dàng có được bàn thắng sau pha đối mặt với thủ thành Asenjo mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Thầy trò HLV Enrique đã có sự khởi đầu không thể tốt hơn. 
 
Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Barca dễ dàng áp đặt lối chơi lên đối phương và chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, trong 30 phút sau đó, hàng công của Barca không có nhiều cơ hội nguy hiểm đáng kể về phía khung thành của thủ môn Asenjo. 
 
Thời gian trôi dần về cuối hiệp 1 và Villareal có được bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút 39. Hậu vệ trái Juane Costa có pha tạt bóng bên cánh trái chính xác để Jonathan có pha đệm bóng một chạm cận thành đánh bại thủ thành Stegen đưa thế trận về thế cân bằng và nhen nhóm hi vọng cho đội chủ nhà. 
 
1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Barca vẫn đang có lợi thế rất lớn để giành vé vào chung kết Cúp Nhà Vua khi mà Villareal phải ghi tới 3 bàn mới có thể làm nên cú sốc. Điều này là rất khó khi hàng phòng ngự của Barca vẫn chơi rất tập trung. 
 
Bước sang  hiệp 2, Barca vẫn là đội bóng kiểm soát thế trận nhưng cũng phải đến phút 73 các CĐV đội khách mới có dịp ăn mừng bàn thắng sau pha lập công của Suarez. Mascherano là người chọc khe tinh tế để tiền đạo người Uruguay có pha băng xuống rất nhanh vượt qua cả thủ thành Asenjo để dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Số phận trận đấu gần như đã an bài cho Barca khi trước đó ở phút 65, Villareal đã phải chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Pina khi có pha phạm lỗi với Neymar. 
 
Neymar khép lại một ngày thi đấu dễ dàng cho Barca với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 89. Xavi là người chuyền bóng để Neymar có mặt đúng lúc đánh đầu thành bàn. 3-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 
 
Chung cuộc, Barca giành chiến thắng 6-2 trước Villareal sau 2 lượt trận và giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Nhà Vua. Thầy trò HLV Enrique sẽ đối đầu với Athletic Bilbao, đội bóng đã giành chiến thắng 3-1 sau 2 lượt trận trước Espanyol.
  
Đội hinh thi đấu 2 đội:
 
 
Villarreal (4-4-2): Asenjo – Mario, Ruiz, Musacchio, Costa - Jonathan dos Santos, Pina, Trigueros, Cheryshev – Vietto, Uche.
 
Barca (4-3-3): Stegen -  Alba, Mascherano, Pique, Montoya – Iniesta, Busquets, Rafinha – Neymar, Suarez, Messi.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc