HLV Miura ''nắn gân" Malaysia trước giờ thi đấu

18:49, 25/03/2015
|

(VnMedia) - Đánh giá về đối thủ U23 Malaysia, HLV Toshiya Miura tỏ ra không chút lo lắng hay gánh chịu áp lực trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2016.

Càng sát ngày thi đấu, U23 Việt Nam càng tăng tốc hoàn thiện các bài tập chiến thuật trước khi bước vào trận đấu với chủ nhà Malaysia vào tối 27/3. Đây là trận đấu sống còn quyết định ngôi nhì bảng I, khi đối thủ U23 Nhật Bản tỏ ra quá mạnh so với ba đối thủ còn lại. Nếu Macao bị xem là đội bóng "lót đường", Việt Nam và kình địch Malaysia đều nỗ lực trong trận cầu có trị giá 6 điểm.

Dù chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò, cũng như U23 Việt Nam vẫn trong quá trình thử nghiệm đội hình. Như ngày 25/3, ban huấn luyện chuyển sang tập buổi sáng nhằm giúp cho các cầu thủ có thêm thời gian tập luyện trước trận đấu. Ông Miura nhiều lần thể hiện thái độ thất vọng khi học trò chưa hoàn thành tốt các ý tưởng mình tạo ra.

Tuy nhiên trong cuộc nói chuyện với truyền thông trong nước theo chân đội U23, ông Miura lại thể hiện sự tin tưởng vào quá trình chuẩn bị suốt thời gian qua của học trò.

"Tại sao tôi và học trò phải cảm thấy áp lực trước giải đấu? Giống như những giải đấu trước đó là ASIAD 17 và AFF Cup 2014, tôi không cảm thấy áp lực chút nào. Mọi chuyện hoàn toàn bình thường và nằm trong tầm kiểm soát", ông Miura chia sẻ. "Các cầu thủ đã sẵn sàng về thể lực và hoàn thiện kỹ chiến thuật. Các cầu thủ đã dần ăn ý với nhau trong các pha phối hợp, khiến tối rất yên tâm".

Ảnh minh họa

Lối chơi chưa thực sự sắc nét, HLV Miura vẫn tin tưởng vào học trò. Ảnh: TN.

Bàn về hai đối thủ chủ yếu là Malaysia và Nhật Bản, ông Miura cho biết: "Tôi đã có một số thông tin về chủ nhà Malaysia. Họ là một đội bóng mạnh và có tổ chức.Trận ra quân với U23 Malaysia cực kỳ quan trọng. Trong bảng đấu của chúng ta, U23 Nhật Bản có khoảng cách trình độ rất lớn với các đội tuyển Đông Nam Á. Họ từng vào tới bán kết Olympic London 2012. So với Việt Nam, khoảng cách với Nhật Bản là rất lớn".

"Nhưng với Malaysia, với Đông Nam Á, trình độ các đội bóng rất tương đồng. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng và có tính chất quyết định. Bởi đội U23 Nhật Bản quá mạnh, vượt trội các đối thủ còn lại. Vấn đề quan trọng là chúng tôi phải tập trung để giải quyết U23 Malaysia. Chỉ có chiến thắng Malaysia, U23 Việt Nam mới hy vọng góp mặt ở vòng chung kết U23 châu Á 2016 tại Qatar" - chiến lược gia Nhật Bản đặt ra nhiệm vụ cho học trò.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc