Vì sao HLV Van Gaal ép Rooney đá tiền vệ?

18:11, 12/02/2015
|

(VnMedia) - Câu hỏi này đã được HLV Louis van Gaal đích thân giải đáp sau trận thắng Burnley 3-1, chiến thắng giúp Man Utd vươn mình trở lại top 3.

Kể từ ngày đặt chân tới Old Trafford tới nay, HLV Louis van Gaal đã đưa ra nhiều thay đổi mang tính cách mạng. Trong đó, phải kể tới việc ông kéo Wayne Rooney từ vị trí tiền đạo xuống hàng hậu vệ. Thậm chí, có thời điểm tiền đạo người Anh phải đảm nhận vị trí đánh chặn.

Ảnh minh họa
CĐV Man Utd muốn HLV Van Gaal kéo Rooney trở lại vị trí tiền đạo

Với quyết định lạ lùng trên, HLV Van Gaal đã bị các CĐV Man Utd chỉ trích dữ dội, đặc biệt trong bối cảnh hàng tiền đạo của Quỷ đỏ thi đấu không tốt.

Trước sức ép từ phía CĐV nhà, chiến lược gia người Hà Lan đã phải đăng đàn bảo vệ quyết định của mình. Sau trận thắng Burnley 3-1, ông cho rằng việc sử dụng Rooney ở hàng tiền vệ sẽ giúp tuyến giữa của M.U trở nên cân bằng hơn.

“Tôi phải thiết lập sự cân bằng. Đó là lý do tôi để Rooney đá tiền vệ. Nhờ việc để cậu ta chơi ở vị trí tiền vệ mà tuyến giữa của chúng tôi trở nên cân bằng hơn”, HLV Van Gaal chia sẻ trên SkySport.

“Tôi rất hài lòng với cách mà Rooney đã thay Daley Blind ở vị trí số 6. Cậu ta đã thể hiện được sự điềm tĩnh mà tôi muốn thấy. Rooney cũng cho thấy cậu ta có thể chơi ở mọi vị trí trên sân. Có thể cậu ta chơi tốt hơn ở vị trí tiền đạo nhưng tôi đang gặp vấn đề ở hàng tiền vệ”, nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Van Gaal bị chỉ trích về cách dùng người tại Old Trafford. Trước đó, ông từng bị chê bai vì việc đẩy Di Maria lên đá tiền đạo trong sơ đồ 3-5-2.

Liên quan tới trường hợp của Wayne Rooney, cựu tiền vệ Paul Scholes cho rằng việc để Rooney đá tiền vệ là sự lãng phí nhân sự của HLV Van Gaal. Thực tế cho thấy M.U đang cần 1 tiền đạo có khả năng tạo đột biến và lối chơi mạnh mẽ trong bối cảnh Falcao và Van Persie không thể hiện được nhiều.

Do phải đá tiền vệ, Wayne Rooney chưa thể nổ súng kể từ dịp Giáng sinh tới nay. Tính từ đầu mùa tới nay, chân sút người Anh này cũng mới chỉ có 8 pha lập công ở Premier League.


Hoàng Ngọc - (SkySport)

Ý kiến bạn đọc