Arsenal bị Liverpool cầm chân đầy kịch tính

07:19, 22/12/2014
|

(VnMedia) - Tưởng như Arsenal đã đòi được món nợ tại Anfield thì vào đúng phút bù giờ cuối cùng, Martin Srktel đã ghi bàn khiến trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2 đầy kịch tính.

Mùa trước, trong chuyến viếng thăm Anfield, Arsenal đã bị Liverpool đè bẹp với tỉ số 1-5. Bởi vậy, ở trận tái đấu năm nay, thầy trò Arsene Wenger lên quyết tâm rất lớn cho màn đòi nợ, nhất là khi Liverpool không còn duy trì được dáng dấp kẻ thách thức như mùa giải trước.

Với quyết tâm ấy, Arsenal đã thi đấu khá ấn tượng ở Anfield và vượt lên dẫn trước đối thủ với tỉ số 2-1. Chỉ tiếc rằng ở phút bù giờ cuối cùng, họ đã đánh rơi 2 điểm đầy tiếc nuối sau bàn thắng quý giá của Martin Skrtel.

Ảnh minh họa
Giroud ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal

Ở trận đấu này, HLV Wenger đã sử dụng đội hình khá mạnh, trong đó đáng chú ý nhất là sự trở lại của Chambers sau án treo giò. Giroud, Sanchez và Welbeck tạo thành mũi đinh ba trên hàng tấn công. Tuy nhiên, ở Anfield, Liverpool vẫn là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Thậm chí, trong 20 phút đầu tiên, Lữ đoàn đỏ đã kiểm soát bóng với tỉ lệ lên tới 80%.

Tuy vậy, cũng giống hệt như trận đấu với Man Utd ở vòng đấu trước, màn trình diễn của Liverpool chỉ đạt hiệu quả về mặt thẩm mỹ. Trong 12 cú sút mà The Kop tung ra hiệp 1, chỉ 3 lần bóng đi trúng đích.

Rất may, Liverpool vẫn có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1. Từ cú chuyền hỏng của một cầu thủ Arsenal, Jordan Henderson chuyền cho Coutinho. Tiền vệ người Brazil nhanh nhẹn đảo chân rồi sút rất nhanh, bóng đi chạm cột bay vào lưới.

Đáng tiếc, giống như một căn bệnh nan y, Liverpool luôn gặp vấn đề trong việc bảo toàn thế trận. Chỉ đúng 113 giây sau khi mở tỷ số, The Kop thủng lưới trong một tình huống hoàn toàn có thể ngăn chặn. Skrtel cao tới 1m91, nhưng anh không kèm nổi hậu vệ chỉ cao 1m77, Mathieu Debuchy trong tình huống Arsenal gỡ hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Liverpool vẫn là đội chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội. Trong khi đó, Arsenal chấp nhận thi đấu trong thế bị dồn ép, nhưng mỗi đòn hồi mã thương mà Pháo thủ sử dụng đều trúng đích. Đó chính là tình huống phút 64, từ một pha lên bóng hiếm hoi, Cazorla trả ngược từ biên vào trong để Giroud đứng giữa vòng vây của 4 hậu vệ Liverpool sút tung lưới Brad Jones, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Ảnh minh họa
Skrtel giúp Liverpool thoát thua ở phút thi đấu cuối cùng

Không còn gì để mất, HLV Brendan Rodgers đã tung bộ đôi tiền đạo Borini – Lambert vào sân. Trong khi đó, Arsenal lại củng cố hàng thủ bởi hàng loạt các nhân tố mới từ băng ghế dự bị như Coquelin hay Nacho Monreal.

Với quyết tâm giành điểm, Liverpool đã tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành Arsenal. Tuy nhiên, đội bóng thành phố cảng lại gặp rất nhiều khó khăn trước sự xuất sắc của thủ thành Szczesny, cộng với đó là sự vô duyên của các chân sút áo đỏ. Thậm chí, Liverpool còn rơi vào thế thiếu người khi Fabio Borini nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút bù giờ thứ 2.

Nhưng rồi với sức ép liên tục, Liverpool đã được đền đáp bằng bàn thắng muộn màng ở phút bù giờ thứ 6. Người đã giúp The Kop thoát hiểm là trung vệ Martin Skrtel với cú đánh đầu hạ gục thủ thành Szczesny.

Đánh rơi 2 điểm, Arsenal vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Liverpool chỉ nhích thêm 1 bậc, vươn lên vị trí thứ 10.

Đội hình thi đấu

Liverpool:
Jones, Toure (Lambert 81’), Skrtel, Sakho, Lucas, Henderson, Markovic (Borini 74’), Coutinho, Gerrard, Lallana, Sterling.

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Chambers, Gibbs, Flamini, Chamberlain (Campbell 90’), Cazorla, Alexis (Monreal 90+4’), Giroud (Coquelin 82’), Welbeck.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc