AFF Cup 2014:: Thắng Malaysia 2-0, Thái Lan tiến sát ngôi vô địch!

18:34, 17/12/2014
|

(VnMedia) - Lợi thế đá sân nhà giúp Thái Lan có hai bàn thắng do công của Chappuis và Thaweekarn để mang về chiến thắng 2-0 trước Malaysia trong chung kết lượt đi AFF Cup 2014, vào 19h00 ngày 17/12 trên sân Rajamangala (Bangkok).

Ở vòng bảng AFF Cup tổ chức tại Singapore, Thái Lan đã đánh bại Malaysia với tỉ số 3-2, trong thế bị đối thủ hai lần vượt lên dẫn trước.

Trận chung kết lượt đi tại Thái Lan, HLV Kiatisak có đội hình mạnh nhất khi Adisak Kraisorn hết án treo giò. Trong khi đó, Malaysia cũng phần nào an tâm khi đội trưởng Shukor Adan hồi phục chấn thương lưng để đá chính ngay từ đầu.

Trong tư cách cầu thủ và HLV, Kiatisak chưa từng thua Malaysia trong mỗi lần đối đầu. Cựu danh thủ có biệt danh 'Zico Thái Lan' từng vô địch Đông Nam Á năm 1996, 2000 và 2002, cũng đang hướng đến mục tiêu giải cơn khát 12 năm chưa vô địch cho bóng đá Thái Lan.

Malaysia cũng tự tin sau khi có được chiến thắng với tổng tỉ số 5-4 trước Việt Nam ở bán kết, mà chiến thắng 4-2 trên sân Mỹ Đình ở lượt về giúp cựu vô địch AFF Cup 2010 giành tấm vé vào chung kết một cách ngoạn mục. Đội hình xuất phát của Malaysia trong trận đấu tối nay giống như trận đấu tại Mỹ Đình vào tối 11/12.

Sau trận chung kết tại Thái Lan, Malaysia trở về sân nhà Bukit Jalil đá trận lượt về vào ngày 20/12.

Ảnh minh họa

Malaysia (vàng) dùng kinh nghiệm để khắc chế sức trẻ của chủ nhà Thái Lan
khá tốt trong hiệp một trước khi thủng lưới hai lần trong hiệp hai. Ảnh: AFF. 

Sau tiếng còi khai cuộc, đôi bên mở đầu với thế trận tấn công mở, với những pha ăn miếng trả miếng về phía đối phương. Sau cú đánh đầu của Amri Yahya của Malaysia, Thái Lan cũng có pha dàn xếp phối hợp ăn ý. Tiếc rằng sau pha trả ngược của Weerawatnodom, Tossakai dứt điểm quá bổng trong vòng cấm địa.

Phải chơi trên sân khách, Malaysia vẫn tỏ ra chắc chắn, chặt chẽ trong khâu phòng ngự. Đội trưởng Shukor Adan chỉ huy hàng thủ Malaysia bắt việt vị khá hiệu quả cũng như ngăn cản các pha bóng hướng về tiền đạo Adisak Kraisorn. Kinh nghiệm của những cầu thủ như Shukor Adan, Safiq Rahim, Indra Putra cũng giúp Malaysia ngang bằng tỉ lệ kiểm soát bóng với đối thủ.

Mỗi khi có bóng tấn công, tốc độ của Mohd Amri Yahya và Talaha cũng khiến hàng thủ Thái Lan giật mình. Đơn cử phút thứ 6, Talaha phá bẫy việt vị và có pha vuốt bóng nguy hiểm sát vòng cấm, buộc thủ môn Kawin vất vả đấm bóng cứu nguy.

Phút 43, hàng thủ Malaysia bất ngờ mắc sai lầm để Adisak Kraisorn thoát xuống đối mặt thủ môn Marlias. Rất may hậu vệ Zubir Azmi kịp xoài người pha bóng khiến cú sút của tiền đạo Thái Lan đi chệch khung thành trong gang tấc.

Bước sang hiệp hai, Thái Lan chủ động dâng cao tấn công với những pha đập nhả ở tốc độ cao. Hàng thủ Malaysia bắt đầu có những tình huống lơ đãng để các cầu thủ Thái Lan rảnh chân dứt điểm ngay trong vòng cấm. Đáng tiếc cả Tossakai và Kraisorn lại vô lê nối đưa bóng đi vọt xà từ cự ly gần.

Có nhiều pha tấn công, Thái Lan vẫn chưa thể ghi bàn khi các cầu thủ tỏ ra nóng vội trong những pha dứt điểm cuối cùng. Phút 67, Adisak Kraisorn thoát xuống nhưng sút bóng không quá hiểm để hạ thủ môn Marlias. Ngay sau đó, Mohd Amri Yahya tung cú sút sát vòng cấm khá hiểm hóc nhưng Kawin vẫn kịp xoài người phá bóng.

Nhưng chỉ 4 phút sau, Kraisorn có pha ăn vạ tinh quái trong vòng cấm buộc trọng tài phải thổi 11m. Từ chấm phạt đền, Charyl Chappuis dứt điểm chính xác mở tỉ số 1-0 cho Thái Lan.

Ảnh minh họa

Tiền vệ Thaweekarn ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Thái Lan
trước Malaysia ở trận bán kết lượt đi trên sân Rajamangala. Anrh: Goal.

Sau bàn thua, HLV Dollah Salleh tung thêm tiền đạo Safee Sali và tiền vệ Baddrol Bakhtiar vào sân để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên đến phút 85, Thái Lan có pha ghi bàn nhân đôi tỉ số đẹp mắt. Songkrasin đi bóng tốc độ qua trung vệ Fadhli Shas rồi trả ngược cho Thaweekarn đệm lòng hạ thủ môn Marlias.

Liên tiếp nhận hai bàn thua, Malaysia có phần mất bình tĩnh và liên tục có những pha bóng triệt hạ cầu thủ đối phương. Nỗ lực của đội khách là tình huống Indra Putra sút bóng rất căng nhưng bị thủ môn Kawin cản pha ở phút cuối trận.

Thất thủ 0-2 trên sân đối thủ, Malaysia bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2014 trên sân Bukit Jalil ngày 20/12 với nhiệm vụ vô cùng nặng nề.

Đội hình ra sân:

Thái Lan : Kawin - Weerawatnodom, Phukhom, Taanaborn, Notchaiya - Yooyen, Tossakai - Chappuis, Songkrasin, Thaweekarn - Kraisorn.

Malaysia: Marlias - Kunanlan, Shukor Adan, Fadhli Shas, Zubir Azmi - Akil, Safiq Rahim, Mohd Radzi, Mohd Amri Yahya - Indra Putra. Talaha.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc