QBV FIFA 2014: Blatter lên tiếng, Messi mất điểm!

19:25, 29/10/2014
|

(VnMedia) - Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter bất ngờ thừa nhận Messi không xứng đáng giành giải cầu thủ hay nhất World Cup 2014. Phát biểu này có thể sẽ ảnh hưởng tới tiền đạo Barca trong cuộc đua Quả bóng Vàng (QBV) FIFA 2014.

Lionel Messi là 1 trong 23 cầu thủ vừa được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) liệt tên vào danh sách đề cử cho danh hiệu QBV 2014. Cơ hội đăng quang lần thứ 5 của tiền đạo Barca là không nhỏ bởi anh vừa có màn trình diễn ấn tượng cùng đội tuyển Argentina tại VCK World Cup 2014, giải đấu mà Leo đã giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất”.

Tuy nhiên, giải thưởng cá nhân mà Leo giành được trên đất Brazil đã ít nhiều bị hoen ố bởi nhận định mang tính cá nhân của Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter. Cụ thể, ông này cho rằng Messi không xứng đáng nhận giải.

Ảnh minh họa
Chủ tịch FIFA thừa nhận Messi không xứng với danh hiệu Cầu thủ hay nhất W.C 2014

“Tôi nghĩ quyết định trao bóng vàng World Cup cho Messi là không chính xác. Tôi đã rất bất ngờ khi nhận được quyết định từ hội đồng bình chọn. Họ nói rằng họ chỉ xem xét 10 trong số những cầu thủ tham dự trận chung kết”, ông Blatter chia sẻ.

Thực ra, đây là điều mà Chủ tịch Sepp Blatter đã chia sẻ ngay sau khi World Cup 2014 kết thúc. Do không nằm trong hội đồng bình chọn nên nhân vật quyền lực này đã sẵn sàng đưa ra ý kiến trái chiều.

Nhưng hôm qua (28/10), khi tham dự 1 sự kiện truyền thông bàn về kế hoạch tổ chức World Cup 2018, ông Blatter lại tái khẳng định quan điểm riêng của mình. Đáng nói ở chỗ, phát biểu của Blatter đưa ra ngay sau khi FIFA công bố danh sách 23 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2014.

Chia sẻ của ông Sepp Blatter vào thời điểm nhạy cảm này không ít thì nhiều sẽ có tác động không nhỏ tới những lá phiếu bình chọn trên toàn thế giới. Bởi vậy, không ít tờ báo thân Barca đã lớn tiếng công kích nhân vật quyền lực nhất của bóng đá thế giới.

Còn nhớ, cách đây 1 năm, trước cuộc đua Quả bóng Vàng FIFA 2013, ông Blatter cũng đưa ra một phát biểu gây tranh cãi có ý nâng tầm Messi và “triệt hạ” Cris Ronaldo. Sau khi đưa ra phát biểu ấy, Sepp Blatter đã bị báo chí thế giới công kích dữ dội về sự vô duyên.

Là người đứng đầu cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới, đáng ra ông Blatter không nên đưa ra những nhận xét mang tính cá nhân. Tuy nhiên, có vẻ như đây đã là thói quen khó bỏ của nhân vật quyền lực người Thụy Sĩ này.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc