Serena Williams đăng quang Mỹ mở rộng 2014

08:39, 08/09/2014
|

(VnMedia)- Trận chung kết đơn nữ giữa hay tay vợt Serena Williams và Wozniacki đã diễn ra khá chóng vánh. Chung cuộc, Serena Williams đã lên ngôi vô địch Mỹ mở rộng sau khi đánh bại Wozniacki sau 2 set với cùng tỷ số 6-3.

Serena Williams vẫn cho thấy cô không có đối thủ ở giải Mỹ mở rộng năm nay. Tay vợt người Mỹ chỉ mất hơn một giờ thi đấu để đánh bại Wozniacki với tỷ số sau 2 set là 6-3 và 6-3. Sức mạnh của Serena được thể hiện trong những pha bóng bền và những pha giao bóng ăn điểm trực tiếp đầy uy lực. 

Ảnh minh họa

Serena Williams có phong độ rất tuyệt vời tại Mỹ mở rộng 2014

Bước vào set 1, Serena Williams có nguy cơ bị mất break ở ngay game đầu tiên khi bị dẫn 30-40 nhưng bằng bản lĩnh của mình, cô đã thoát hiểm bằng cú ace đầy đẹp mắt và chiến thắng ở game này. Tiếp đà hưng phấn, Serena có được break ngay sau đó để vươn lên dẫn trước 2-0. Thế trận tiếp tục diễn ra rất hấp dẫn khi Wozniacki đã có được break ngay sau đó để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. 

Nhưng Serena lại ngay lập tức tái lập khoảng cách dẫn hai game vượt lên dẫn 3-1, 4-2 rồi kết thúc set đấu với tỉ số 6-3. Kịch bản của set 2 cũng không khác gì set 1 khi ưu thế nghiêng hoàn toàn về phía Serena Williams. Tay vợt người Mỹ sớm có được break để dẫn trước 2-0 và duy trì được sự tập trung để cuối cùng giành chiến thắng 6-3 ở set quyết định. 

Tay vợt người Mỹ đã có chức vô địch Mỹ mở rộng 2014 rất xứng đáng khi cô không để thua một set đấu nào ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm này. Ngôi đô địch năm nay cũng giúp Serena cân bằng kỷ lục 6 lần vô địch giải của huyền thoại Chris Evert và nâng số chức vô địch Grand Slam lên 18 sanhsh ngang với hai huyền thoại Chris Evert và Martina Navratilova. 

Thêm vào đó, Serena Williams sẽ nhận được số tiền thưởng lên tới 4 triệu USD. Ở trận chung kết đơn nam, không nằm ngoài dự đoán khi đôi hạt giống số 1 Bob và Mike Bryan của Mỹ dễ dàng vượt qua đôi hạt giống số 11 Marc Lopez - Marcel Granollers của Tây Ban Nhavới tỷ số sau 2 set là 6-3, 6-4. Đây là chức vô địch Giải Mỹ mở rộng thứ năm và chức vô địch Grand Slam thứ 16 của hai anh em sinh đôi nhà Bryan.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc