Đức thắng trận mở màn, Bồ Đào Nha thua sốc

05:55, 08/09/2014
|

(VnMedia) - Với cú đúp của Thomas Muller, đội tuyển Đức đã khởi đầu vòng loại EURO 2016 với 3 điểm trước Scotland. Trong khi đó, Bồ Đào Nha lại bất ngờ để thua Albania ngay trên sân nhà.

Muller tỏa sáng, Đức vượt ải Scotland

Bước vào trận mở màn vòng loại EURO 2016, đội tuyển Đức không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng khá nhiều nhân tố trụ cột như Hummels, Mesut Ozil, Sami Khedira hay Bastian Schweinsteiger. Tuy vậy, với lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội, nhà đương kim vô địch thế giới vẫn giành trọn 3 điểm trước Scotland với cú đúp của tiền đạo Thomas Muller.

Ảnh minh họa
Thomas Muller tỏa sáng, giành 3 điểm đầu tiên cho đội tuyển Đức

Đẳng cấp vượt trội đã được đội quân của HLV Joachim Low thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Svein Oddvar Moen. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã tạo được 2 cơ hội ngon ăn. Nếu như Andre Schurrle khiến khung thành Scotland chao đảo với cú sút vọt xà ở phút thứ 7 thì 3 phút sau đó, Muller đã tung cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

Sau hàng loạt cơ hội tạo ra, cuối cùng đội tuyển Đức cũng vượt lên dẫn trước ở phút 18. Từ cú bấm bóng của Sebastian Rudy, tiền đạo Thomas Muller đã tung cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Marshall, mở tỉ số cho Mannschaft.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Đức tiếp tục tràn lên tấn công với sức ép nghẹt thở. Tuy vậy, do quá nóng vội trong các tình huống dứt điểm, “cỗ xe tăng” không thể có được bàn thắng thứ 2 trước khi hiệp 1 khép lại.

Kết quả và lịch thi đấu
một số trận đáng chú ý

Thứ Hai, ngày 8/9
Bồ Đào Nha (0-1) Albania
Hy Lạp (0-1) Romania
Đức (2-1) Scotland
Đan Mạch (2-1) Armenia

Thứ Ba, ngày 9/9
TBN – Macedonia (1h45)
Ukraine – Slovakia (1h45)
 Thụy Sĩ – Anh (1h45)

Thứ Tư, ngày 10/9
Croatia – Malta (1h45)
Na Uy – Italia (1h45)
CH Séc – Hà Lan (1h45)
Iceland – Thổ Nhĩ Kì (1h45)

Bước sang hiệp 2, đội khách Scotland bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công. Phút 48, tiền vệ đang khoác áo Everton, Steven Naismith đã khiến khung thành Neuer chao đảo với cú sút đưa bóng đi dội cột dọc.

Lối chơi phòng ngự phản công của Scotland tỏ ra khá lợi hại, nhất là khi hàng thủ đội tuyển Đức thiếu vắng nhiều nhân tố trụ cột. Phút 66, đội bóng của HLV Gordon Strachan đã có được bàn gỡ hòa bằng 1 tình huống phản công sắc nét. Bóng được Fletcher đẩy nhanh để Iketchi Anya bứt tốc loại hàng thủ đội tuyển Đức trước khi đánh bại thủ thành Neuer, gỡ hòa 1-1.

Bàn thua này không những không ảnh hưởng tới tâm lí thi đấu của đội tuyển Đức mà còn khiến các nhà đương kim vô địch thế giới hưng phấn hơn. Chẳng bởi thế mà chỉ 4 phút sau đó, Mannschaft đã tái lập thế dẫn trước. Người tỏa sáng không ai khác vẫn là Thomas Muller, người đã làm tung nóc lưới  Scotland ở phút 70 sau 1 tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, Đức vẫn chiếm thế áp đảo toàn diện. Tuy vậy, do khả năng dứt điểm không tốt, Mannschaft đã không thể có được bàn thắng thứ 3. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú sục bóng không thành công của Mario Gotze trong thế đối mặt thủ thành Marshall ở phút 85.

Trận đấu khép lại với chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho 1 cầu thủ bên phía Scotland, Charlie Mulgrew. Như vậy, thầy trò Joachim Low đã có 3 điểm đầu tiên trong chiến dịch giành vé tham dự VCK EURO 2016, màn khởi đầu thuận lợi dù họ không thể sử dụng đội hình mạnh nhất.

Đội hình thi đấu

Đức
: Neuer, Howedes, Durm, Boateng, Rudy, Schurrle (Podolski 84’), Muller, Kroos, Gotze, Kramer, Reus (Ginter 90’).

Scotland: Marshall, Hutton, Whittaker, Martin, Hanley, Mulgrew, Morrison, Fletcher (McArthur 58’), Bannan (Fletcher 58’), Anya, Naismith (Maloney 82’).

Không CR7, Bồ Đào Nha thua sốc

Ở đợt triệu quân chuẩn bị cho loạt khai màn vòng loại EURO 2016, HLV Paulo Bento đã quyết định không triệu tập Cristiano Ronaldo, người vẫn chưa đạt thể lực tốt nhất sau kì nghỉ hậu World Cup 2014. Thay vào đó, Bồ Đào Nha buộc phải dành sự tin tưởng cho Nani, người mới trở lại Sporting Lisbon thi đấu sau nhiều năm nhạt nhòa ở Man Utd.

Ảnh minh họa
Bồ Đào Nha trắng tay trên sân nhà trong trận ra quân

Thực tế, với lợi thế sân nhà, Bồ Đào Nha đã chơi lấn lướt hoàn toàn Albania. Ngay ở phút 13, niềm hi vọng của Seleccao, Nani đã có cơ hội ngon ăn để mở tỉ số với tình huống xâm nhập và dứt điểm. Chỉ tiếc rằng cú sút của cầu thủ này đã đưa bóng đi chệch khung thành đội khách. 3 phút sau đó, tới lượt Eder có cơ hội nhưng tiền đạo này lại đánh đầu đi ra ngoài khung thành Albania.

Đó cũng là vấn đề của Bồ Đào Nha ở trận đấu này, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công. Ở phút bù giờ hiệp 1, trung vệ Pepe cũng khiến CĐV nhà nuối tiếc với cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

Tấn công nhiều không thể ghi bàn, Bồ Đào Nha đã phải trả giá đắt ở phút 52. Từ đường phản công nhanh bên phía cánh phải, tiền vệ Roshi đã tung đường chuyền chuẩn xác để Bekim Balaj hạ gục thủ thành Patricio với cú vô-lê sấm sét.

Bị dẫn trước, Bồ Đào Nha điên cuồng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, hàng công của Seleccao không xuất sắc là mấy so với hiệp đấu thứ nhất. Tính tổng cộng, đội chủ nhà đã có tới 18 cú dứt điểm nhưng không thể hạ gục thủ thành Berisha bên phía đội khách.

Để thua 0-1, Bồ Đào Nha nếm trái đắng đầu tiên trong cuộc chiến giành vé tham dự VCK EURO 2016. Thất bại này cho thấy Seleccao đang phụ thuộc khá lớn vào Cristiano Ronaldo.

Đội hình thi đấu

Bồ Đào Nha:
Patricio; Pepe, Coentrao, Costa (Veloso 74’), Joao Pereira; Carvalho (Horta 56’), Moutinho, Gomes; Eder, Vieirinha (Cavaleiro 46’), Nani.

Albania: Berisha; Hysaj, Agolli, Mavraj, Lenjani (Lila 75’); Cana, Kukeli (Katse 66’), Xhaka, Abrash; Balaj (Cikalleshi 81’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc