Mở màn vòng loại EURO 2016: Đức, Bồ lấy 3 điểm?

06:49, 07/09/2014
|

(VnMedia) - Được chơi trên sân nhà và trước các đối thủ bị đánh giá thấp, Đức và Bồ Đào Nha thừa khả năng giành 3 điểm đầu tiên ở trận khai màn vòng loại EURO 2016.

Đức – Scotland: Giết gà không cần dao mổ trâu

Sau 24 năm chờ đợi, cuối cùng đội tuyển Đức đã vươn mình trở lại ngai vàng World Cup. Đó là phần thưởng xứng đáng dành cho Mannschaft sau cuộc cách mạng toàn diện bắt đầu từ triều đại Jurgen Klinsmann vào năm 2006. Tính ra, người Đức đã sánh vai cùng Italia với 4 chiếc cúp vàng, chỉ kém duy nhất Brazil (5 cúp vàng).

Tuy vậy, đây mới chỉ là chiến tích mở đầu giai đoạn hoàng kim mà người ta đang rất chờ đợi ở “cỗ xe tăng”. Chẳng bởi thế mà trước vòng loại EURO 2006, cựu thủ quân Philipp Lahm cho rằng Đức chưa thể sánh với Tây Ban Nha, đội bóng đã giành 3 danh hiệu lớn liên tiếp (EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012).

Ảnh minh họa
Đức sẽ có 3 điểm đầu tiên trong hành trình giành vé dự VCK EURO 2016?

Không ai khác, chính Đức từng là bại tướng của Tây Ban Nha ở chung kết EURO 2008 và bán kết World Cup 2010. Tính riêng ở đấu trường EURO, “cỗ xe tăng” chưa thể đăng quang kể từ năm 1996, giải đấu của những ngôi sao tên tuổi như Andreas Kopke, Matthias Sammer, Markus Babbel, Jürgen Klinsmann hay Oliver Bierhoff.

Lịch thi đấu một số trận
đáng chú ý

Thứ Hai, ngày 8/9
Bồ Đào Nha – Albania (1h45)
Hy Lạp – Romania (1h45)
Đức – Scotland (1h45)
Nga – Liechtenstein (1h45)
Áo – Thụy Điển (1h45)

Thứ Ba, ngày 9/9
Tây Ban Nha – Macedonia (1h45)
Ukraine – Slovakia (1h45)
 Thụy Sĩ – Anh (1h45)

Thứ Tư, ngày 10/9
Croatia – Malta (1h45)
Na Uy – Italia (1h45)
CH Séc – Hà Lan (1h45)
Iceland – Thổ Nhĩ Kì (1h45)

Sau khi đăng quang World Cup 2014 trên đất Brazil, giờ là lúc người Đức khát cúp bạc EURO nhất. Họ có đủ nhân lực, tiềm năng và tham vọng để đăng quang giải đấu sẽ được tổ chức trên đất Pháp 2 năm nữa. Đêm nay, thầy trò Joachim Low sẽ bắt đầu chiến dịch ấy bằng trận mở màn vòng loại EURO 2016 với Scotland.

Khác với các giải đấu trước, EURO 2016 đã tăng số đội tham dự lên 24. Điều đó đồng nghĩa cơ hội tham dự vòng chung kết đã mở rộng cho rất nhiều đội bóng tầm trung. Còn với Đức, mục tiêu vượt qua vòng bảng không phải là điều khiến HLV Joachim Low bận tâm, nhất là khi họ rơi vào bảng đấu khá nhẹ với những đối thủ như Scotland, CH Ailen, Ba Lan, Georgia và Gibraltar.

Chẳng bởi thế mà ở lần triệu quân này, HLV Joachim Low đã triệu tập rất nhiều tài năng trẻ như Matthias Ginter, Erik Durm, Antonio Rüdiger, Christoph Kramer, đồng thời bỏ qua nhiều ngôi sao trụ cột vừa giành cúp vàng 2014 như Hummels, Khedira, Ozil hay Schweinsteiger.

Với đội hình ấy, Đức vừa để thua Argentina trong trận tái đấu hậu World Cup với tỉ số 2-4. Thất bại này không khiến HLV Joachim Low bận tâm bởi ông chỉ xem đây là cơ hội tìm kiếm thêm những tài năng mới cho chiến dịch EURO 2016.

Đối thủ của đội tuyển Đức đêm nay, Scotland chưa giành quyền tham dự VCK EURO kể từ năm 1996. Đội hình mà HLV Gordon Strachan đang dẫn dắt không có quá nhiều tên tuổi ngoài những cái tên đang chơi ở Premier League như Steven Naismith (Everton), Steven Fletcher (Sunderland) hay Darren Fletcher (Man Utd).

Cũng bởi đội hình cạn kiệt tài năng mà Scotland chỉ về đích thứ 4 ở bảng A vòng loại World Cup 2014. Trước đối thủ này, đội tuyển Đức chẳng cần tới dàn sao khủng để giành 3 điểm, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Signal Iduna Park.

Dự đoán: Đức thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Đức (4-2-3-1):
Neuer – Rudiger, Howedes, Ginter, Durm – Kroos, Kramer – Schurrle, Gotze, Reus – Muller.

Scotland (4-4-1-1): McGregor – Hutton, Greer, Hanley, Forsyth – Anya, Fletcher, Morrison, Mulgrew – Naismith, Fletcher.

Bồ Đào Nha – Albania: Giải bài toán vắng CR7

Mang danh đội bóng lớn và đang sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo nhưng Bồ Đào Nha thi đấu không tốt trong nhiều giải đấu lớn gần đây. Thành tích đáng chú ý nhất của Seleccao kể từ EURO 2004 đến nay chỉ là tấm vé bán kết ở EURO 2012. Còn ở VCK World Cup 2014 vừa qua, đội quân của Paulo Bento gây thất vọng lớn khi phải về nước từ ngay vòng bảng.

Đó là giải đấu mà Cristiano Ronaldo thi đấu không tốt do mới bình phục chấn thương. Sau giải đấu này, ngôi sao của Real Madrid vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất. Bởi vậy, ở lần triệu tập này, HLV Bento đã bất ngờ loại CR7 khỏi danh sách tham dự trận mở màn vòng loại EURO 2016 với Albania.

Ảnh minh họa
Không Cris Ronaldo, Bồ Đào Nha đặt kì vọng ở Nani

Chắc chắn khả năng tấn công của Bồ Đào Nha sẽ bị ảnh hưởng khi thiếu vắng Cris Ronaldo, người đã ghi được 50 bàn thắng trong màu áo Seleccao. Bởi vậy, đây có thể xem là cơ hội để HLV Paulo Bento tìm ra những nhân tố mới trong chiến dịch EURO 2016.

Ở đợt triệu tập này, Bồ Đào Nha đã cho gọi khá nhiều “tân binh” lạ lẫm như Ricardo Horta, Bruma, Pedro Tiba, Adrien Silva, André Gomes, Anthony Lopes hay Rúben Vezo. Đây đều là những gương mặt chưa một lần khoác áo Seleccao. Tuy vậy, trước đối thủ nhẹ kí như Albania, đội bóng bán đảo Iberia vẫn có cơ hội lớn giành 3 điểm đầu tiên.

Không Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn còn đó những ngôi sao như Pepe, Coentrao, Moutinho, Meireles, Nani hay Elder. Ngoài lợi thế sân nhà, Seleccao còn nhận được sự ủng hộ từ lịch sử. Nên nhớ rằng trong 5 lần đụng độ Albania trước đây, đội bóng bán đảo Iberia chưa một lần để thua (4 thắng, 1 hòa).

Trong quá khứ, Albania chưa từng giành vé tham dự 1 giải đấu lớn. Ở EURO 2016, do giải đấu được tăng lên 24 đội, thầy trò Gianni De Biasi chỉ dám nhắm vị trí thứ 3 bảng I để giành suất tham dự vòng play-off. Đây là mục tiêu không hề dễ dàng bởi ngoài Bồ Đào Nha, họ còn phải cạnh tranh với 2 đối thủ mạnh khác là Đan Mạch và Serbia.

Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha (4-3-2-1):
Patricio – Pereira, Costa, Pepe, Coentrao – Moutinho, Carvalho, Meireles – Vieirinha, Nani – Eder.

Albania (4-2-3-1): Berisha – Lila, Cana, Mavraj, Agolli – Xhaka, Bulku – Abrashi, Gashi, Vajushi – Salihi.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc