Tuyển Anh tổn thất nặng trước trận mở màn vòng loại EURO 2016

07:14, 06/09/2014
|

(VnMedia) - Do dính chấn thương bắp đùi, Daniel Sturridge sẽ không thể tham dự trận mở màn vòng loại EURO 2016 với Thụy Sĩ.

Cụ thể, trong buổi tập sáng qua tại St George Park vào ngày hôm qua, Daniel Sturridge đã gặp vấn đề về bắp đùi. Ngay lập tức, tiền đạo Liverpool được đưa đi giám định. Kết quả ban đầu cho biết Sturridge sẽ không thể tham dự trận mở màn vòng loại EURO 2016 với đội tuyển Thụy Sĩ vào thứ 2 tới.

Đây là tổn thất lớn với đội tuyển Anh bởi Daniel Sturridge đang là nhân tố rất quan trọng trên hàng công Tam Sư. Trước khi mất Daniel Sturridge, HLV Roy Hodgson cũng đã phải chia tay 2 cầu thủ khác vì chấn thương là Jack Colback và Ben Foster. Tuy vậy, đội tuyển Anh vẫn không triệu tập người thay thế nên danh sách chỉ còn lại 19 người.

Ảnh minh họa
Sturridge không thể tham dự trận mở màn vòng loại EURO 2016 với Thụy Sĩ

Sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải trước trong màu áo Liverpool, Sturridge đã trở thành sự lựa chọn số 1 của HLV Roy Hodgson ở vị trí trung phong trên hàng công đội tuyển Anh. Tiền đạo này cũng đã có được 5 bàn thắng sau 16 lần ra sân cùng Tam Sư.

Sự vắng mặt của Daniel Sturridge buộc HLV Roy Hodgson phải tính tới chuyện thay đổi sơ đồ thi đấu. Theo đó, đội tuyển Anh có khả năng áp dụng hệ thống 4-4-2 với bộ đôi tấn công Daniel Welbeck – Wayne Rooney. Raheem Sterling cũng là một phương án khác của HLV Hodgson thay thế Sturridge trong sơ đồ 4-2-3-1.

Ở trận giao hữu vừa qua với Na Uy, Sterling xuất phát trong vai trò chạy cánh nhưng sau đó được chuyển vào trung lộ, vị trí mà anh đang chơi khá ấn tượng trong màu áo Liverpool. Không loại trừ khả năng Sterling sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí này, đồng thời đẩy Rooney hoặc Welbeck sang phía cánh trái.

Ngoài Daniel Sturridge, HLV Roy Hodgson cũng đang rất lo lắng cho trường hợp của trung vệ Gary Cahill, người đã vắng mặt ở buổi tập hôm qua vì chấn thương gối. Tuy vậy, theo xác nhận của Cahill, anh sẽ kịp bình phục và ra sân ở trận gặp Thụy Sĩ sắp tới.

Theo lịch, đội tuyển Anh sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại EURO 2016 bằng chuyến làm khách tại Basel (gặp Thụy Sĩ) vào ngày 8/9 tới. Ở vòng loại EURO 2016, ngoài Thụy Sĩ, thầy trò Roy Hodgson còn gặp các đối thủ khác ở bảng E là Slovenia, Estonia, Lithuania và San Marino.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc