Messi bị “đá bay” khỏi đội hình xuất sắc nhất mùa

20:13, 20/05/2014
|

(VnMedia) - Là 1 trong 2 siêu sao hàng đầu thế giới nhưng Lionel Messi lại không có tên trong đội hình xuất sắc nhất La Liga mùa này do LFP bình chọn.

Sau khi La Liga mùa giải 2013-14 hạ màn, ban tổ chức La Liga (LFP) đã tiến hành bình chọn và công bố đội hình xuất sắc nhất mùa. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của tiền đạo từng 4 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA, Lionel Messi.

Với nỗ lực khẳng định mình sau chấn thương kéo dài hồi cuối năm 2013, Lionel Messi đã ghi được 28 bàn thắng, xếp thứ 2 danh sách dội bom ở La Liga mùa này. Tuy vậy, anh lại không thể giúp Barca bảo vệ ngai vàng bóng đá Tây Ban Nha. Vai trò cá nhân của Messi ở Barca dưới triều đại HLV Tata Martino cũng giảm đáng kể. Đó chính là lí do khiến tiền đạo này không được LFP bình chọn.

Ảnh minh họa
Messi không có tên trong đội hình tiêu biểu La Liga mùa này

Thay vào đó, LFP đã vinh danh 2 ngôi sao khác trên hàng công là Diego Costa (Atletico Madrid) và Cristiano Ronaldo, người đã giành danh hiệu Vua phá lưới với 31 bàn thắng. Cũng với thành tích ghi bàn ấn tượng này, ngôi sao người Bồ đã giành danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu 2014 (cùng với Luis Suarez).

Ngoài Lionel Messi, đội hình tiêu biểu của LFP còn thiếu vắng 1 tên tuổi đáng chú ý khác là Gareth Bale, ngôi sao đã cập bến Bernabeu hồi đầu mùa với mức giá kỉ lục. Đây là sự thiếu hụt khá đáng tiếc bởi tiền vệ xứ Wales đã ghi được 15 bàn, có 12 đường kiến tạo trong mùa giải đầu tiên khoác lên mình màu áo trắng.

Trong khi Barca không có sự góp mặt nào thì đội bóng giành chức vô địch La Liga mùa này, Atletico lại có tới 7 sự góp mặt. Ngoài tiền đạo Diego Costa, Rojiblancos còn có tới 6 đại diện khác là Thibaut Courtois, Filipe Luis, Diego Godin, Juanfran, Koke và Gabi.

Với chiến tích giành vé dự Champions League mùa tới, Athletic Bilbao cũng có 2 đại diện góp mặt là trung vệ Aymeric Laporte và tiền vệ phòng ngự Ander Iturraspe. Cái tên còn lại trong đội hình này là tiền vệ kiến tạo của Sevilla, Ivan Rakitic.

Ảnh minh họa
Đội hình xuất sắc nhất La Liga 2013-14 do LFP bình chọn


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc