Luis Enrique chính thức dẫn dắt Barcelona

10:33, 20/05/2014
|

(VnMedia) - Cựu danh thủ người Tây Ban Nha Luis Enrique đã chính thức được bổ nhiệm làm tân HLV của CLB Barcelona. Đội bóng xứ Catalan cũng công bố việc chiêu mộ thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

 Ảnh minh họa

 Enrique chính thức tiếp quản nhiệm vụ tại Barcelona


Chỉ ít ngày sau khi HLV Gerardo Martino phải ra đi vì không thể giúp đội bóng đoạt ngôi vô địch La Liga và Champions league, Barcelona đã có HLV mới. Đội bóng Tây Ban Nha đã xác nhận thông tin này và cho biết ông Enrique sẽ dẫn dắt đội bóng trong thời gian 2 năm.
 
Là một danh thủ của bóng đá Tây Ban Nha, Luis Enrique từng là đội trưởng của Barcelona trong hơn 8 năm và cùng đội chủ sân Nou Camp gặt hái một số danh hiệu như 2 chức vô địch La Liga, cúp Nhà Vua và Cúp các đội đoạt cúp.
 
Enrique khởi nghiệp HLV ở đội trẻ của Barcelona trước khi chuyển tới dẫn dắt AS Roma năm 2011. Mùa giải vừa qua ông cầm quân Celta Vigo giúp đội bóng này kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.
 
Dù chưa có được thành tích ấn tượng nhưng nhờ sự hiểu biết về Barcelona sau gần 1 thập kỷ gắn bó, Enrique được kỳ vọng sẽ đưa đội bóng thân yêu trở lại với vinh quang.
 
Cũng trong ngày hôm qua (19/5), Barcelona đã thông báo một số thông tin đáng chú ý trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo đó, CLB này  xác nhận đã chiêu mộ thủ thành Marc-Andre ter Stegen từ đội bóng Đức Borussia Moenchengladbach. Bên cạnh đó, Barcelona quyết định không trọng dụng 2 cầu thủ trẻ Deulofeu - Rafinha và để họ trở lại CLB Everton và Celta Vigo.


Minh Quang - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc