Hạ Nadal, Djokovic vô địch Rome Masters 2014

02:59, 19/05/2014
|

(VnMedia)- Djokovic đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Nadal để giành chiến thắng với tỷ sổ các set là 4-6, 6-3 và 6-3. Qua đó, Djokovic đã đăng quang ngôi vô địch Rome Masters 2014. 

Bước vào set 1, Djokovic cầm giao bóng và anh có được chiến thắng ở game đầu tiên. Nhưng ở game thứ 3 giao bóng, Djokovic đã để mất break và Nadal vươn lên dẫn trước 2-1. Tiếp đà hưng phấn, Nadal có được chiến thắng ở game giao bóng và nâng tỷ số set 1 lên là 3-1.

Djokovic dường như vẫn chưa thực sự bắt được nhịp với trận đấu khi ở game giao bóng của mình, tay vợt người Serbia liên tiếp có những pha bóng lỗi. Djokovic đã mất break thứ 2 của mình và giúp Nadal vươn lên dẫn trước 4-1. Cơ hội để giành chiến thắng cho Djokovic ở set này gần như đã không còn. 

Sự cố gắng của Djokovic sau đó cũng giúp anh có được break để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 và tỷ số là 3-4 sau khi anh giành chiến thắng ở game giao bóng. Ở gaem này, Djokovic đã có những pha giao bóng ăn điểm trực tiếp rất tốt cũng như những cú đánh thuận tay đầy mạnh mẽ khiến Nadal phải vất vả chống đỡ. 

Ảnh minh họa

Djokovic đã có màn lội ngược dòng đầy ngoạn mục trước Nadal

Mất liên tục 3 điểm, Nadal chịu sức ép khá lớn và tạo cơ hội để Djokovic có thể cân bằng được tỷ số nhưng với sự tập trung của mình, Nadal đã cứu được cả 3 break và kết thúc game đầu với tỷ số 5-3. Djokovic dù có được chiến thắng ở game sau đó nhưng đó là tất cả những gì anh làm được ở set này và Nadal cuối cùng đã kết thúc set 1 với chiến thắng 6-4.

Bước sang set 2, Djokovic cầm giao bóng trước. Anh nhanh chóng vượt lên dẫn 2-0 sau khi có chiến thắng ở game giao bóng và giành break. Djokovic lại có thêm một game thắng tuyệt đối để tạo ra khoảng cách 3 game đấu. Nadal dường như thi đấu không được tập trung và Djokovic đang nỗ lực đưa trận đấu sang set thứ 3. 

Nadal có được break sau đó để rút ngắn tỷ số còn 2-3 ở set 2. Nhưng ngay sau đó, Nadal đã để Djokovic có được break để giúp tay vợt người Serbia vươn lên dẫn 4-2. Sau đó, Djokovic chơi càng hay khi liên tục có những pha thuận tay đưa bóng về 2 góc sân khiến Nadal vất vả chống đỡ. Djokovic vượt lên dẫn 5-2, tràn đầy cơ hội chiến thắng ở set 2 để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Dù Nadal gỡ thêm được 1 game đấu, nhưng Djokovic đã chơi cực hay ở game giao bóng tiếp theo. Anh kết thúc set đấu với một pha giao bóng ăn điểm trực tiếp và kết thúc set 2 với tỷ số 6-3.


Tay vợt số 1 và số 2 thế giới sẽ bước vào set thứ 3 quyết định, với quyền giao bóng thuộc về Nadal. Nhưng ngay ở game đầu tiên, Nadal đã để Djokovic có được break. Ở game giao bóng của mình, Djokovic đã thể hiện phong độ rất xuất sắc khi luôn giành chiến thắng trong những pha bóng bền. Nadal đã không ghi được điểm nào trong game này và Djokovic dẫn 2-0. 


Tỷ số set 3 đang là 3-2 và Djokovic giao bóng. Nadal chơi rất tập trung để có được break ở game này và cân bằng tỷ số 3-3. Những tưởng Nadal sẽ chơi hưng phấn sau đó nhưng Djokovic đã chơi rất tập trung để vươn lên dẫn 4-3. 

Chỉ mất có hơn 1 phút rưỡi, Djokovic đã vượt qua Nadal ở game đấu thứ 8, tỷ số là 5-3. Thể lực của Nadal có dấu hiệu đi xuống và Djokovic có 2 cơ hội giành Match point, Nadal chỉ cứu được 1 Match point và đành chấp nhận để Djokovic đăng quang Rome Masters 2014 sau cú lội ngược dòng ngoạn mục. Đây là bước đệm tinh thần rất lớn cho Djokovic trước thềm Roland Garros 2014 tại Paris sau đâu 1 tuần nữa.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc