Messi lập hat-trick giúp Barca thắng đậm Osasuna

07:09, 17/03/2014
|

(VnMedia)- Barcelona đã có chiến thắng đậm đà 7-0 trước Osasuna, và người góp công lớn nhất là Messi với cú hattrick. Đây là màn chạy đà hoàn hảo của Barca trước khi bước vào trận Siêu kinh điển gặp Real tại vòng 29 La Liga.

Tiếp đón các cầu thủ Osasuna trên sân nhà Nou Camp, Barcelona buộc phải có được chiến thắng khi khoảng cách với Real lúc này đã là 7 điểm. Nếu mất điểm, Barca sẽ gặp vô vàn khó khăn trước trận gặp Real tại vòng 29 sắp tới. 

Barcelona đang thi đấu khá tốt ở các sân chơi đấu cúp mùa này. Hồi đầu mùa họ đã đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha. Thầy trò HLV Gerardo Martino còn giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Nhà Vua. Barca cũng vừa đánh bại Man City để vào tứ kết Champions League một cách thuyết phục (2-0, 2-1). 

Nhưng tai La Liga, Barca đang có phong độ không tốt. Đấu trường mà họ đang là đương kim vô địch và gần như thống trị suốt nhiều năm qua nhưng giờ đây đã khác. Cụ thể, 9 vòng đấu ở quãng thời gian này, đội bóng xứ Catalan chỉ giành được 4 chiến thắng, 2 lần bị cầm chân và đặc biệt chịu tới 3 thất bại, gồm trận thua thảm hại 0-1 tại Valladolid vòng trước. Barca đã mất tới 13 điểm trong 3 tháng qua, từ vị thế  ngôi đầu với khoảng cách an toàn giờ đã tụt xuống vị trí thứ ba, kém Real tới 7 điểm. 

Messi cần lấy lại phong độ sau khi anh có biểu hiện quá tải về thể lực sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua. Trận đấu với Osasuna sẽ là động lực để Messi trở lại. Chỉ cần 2 bàn thắng nữa là Messi sẽ xô đổ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barca của Paulino Alcantara với 369 bàn. Rất có thể kỷ lục này sẽ bị phá vỡ ngay trong tuần này khi Barcelona đối đầu Osasuna tại vòng 28 La Liga.

Ảnh minh họa

Messi có cú hat-trick vào lưới Osasuna và trở thành chân sút vĩ đại nhất Barca

Barcelona nhập cuộc rất tốt trong những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, Osasuna cũng chơi rất tự tin dù phải làm khách tại Nou Camp. Lưới của Valdes đã tung lên nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho Osasuna bởi một cầu thủ đội khách đã rơi vào thế việt vị ở phút 12.

Điều gì đến cũng phải đến khi Barcelona có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ một pha phản công nhanh, Xavi thả bóng cho Alexis bên cánh phải trước khi tiền đạo người Chile căng ngang để Messi dứt điểm tung lưới Osasuna. 1-0 cho Barca. Chỉ 4 phút sau, tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Sau khi kiến tạo để Messi mở tỷ số, đích thân Alexis đã nhân đôi cách biệt cho Barca bằng một pha chạm bóng tinh tế từ đường căng ngang chính xác của Alba.

Với sức ép liên tục được tạo ra, Barcelona đã có được bàn thắng thứ 3 vào lưới của Osasuna ở phút 35 sau pha sút xa đẹp mắt của Iniesta. Đây là bàn thắng quan trọng và cũng phần nào giải tỏa tâm lý cho Iniesta sau khi anh đã mất đứa con đầu lòng của mình thời gian qua.

3-0 nghiêng về Barcelona, cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, sau 15 phút thi đấu, HLV Martino quyết định cho Xavi ra nghỉ và thay vào đó là Alex Song. HLV Martino hiểu rằng với thế trận như thế này, Barca đã đảm bảo một chiến thắng và ông cần giữ thể lực cho các trụ cột cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Tỷ số là 4-0 cho Barcelona ở phút 63. Người lập công cho đội chủ nhà không ai khác là Messi sau pha phối hợp và dứt điểm cận thành với Iniesta. Như vậy, Messi đã trở thành chân sút vĩ đại nhất của Barcelona với 370 bàn thắng ở tuổi 26.

Tỷ số là 5-0 cho Barcelona ở phút 78 với pha dứt điểm đẹp mắt của cầu thủ mới vào sân thay người Tello. Tello đã thực hiện pha đi bóng qua 3 cầu thủ của Osasuna trước khi dứt điểm bằng chân phải rất căng đưa bóng đi vào góc xa khung thành.

Tỷ số là 6-0 cho Barcelona ở phút 88 với pha lập công của Messi. Alves là người chuyền bóng thuận lợi để Messi dễ dàng ghi bàn vào lưới trống khi cả hàng thủ của Osasuna đã bị lỡ nhịp. Trong những phút bù giờ, tỷ số đã là 7-0 cho Barcelona và người lập công cho Barca là Pedro sau đường chuyền thuận lợi của Messi. 

Với chiến thắng này, Barcelona còn kém Real 4 điểm và đây là màn chạy đà hoàn hảo trước trận cầu Siêu kinh điển vào cuối tuần này.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona:
Valdes, Alves, Bartra, Mascherano, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Alexis, Messi, Pedro.

Osasuna:
Andres, Oier, Loties, Arribas, Damia; Cejudo, Loe, Silva, Armenteros, Torres, Riera.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc