Lượt đi vòng 1/8 Europa League: Juventus sảy chân, Tottenham nguy cơ bị loại

06:01, 14/03/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù có lợi thế sân nhà song Juventus lại bị Fiorentina cầm hòa. Trong khi đó, Tottenham bất ngờ để thua tơi tả trước Benfica. Thất bại ngay tại White Hart Lane khiến đội bóng Anh đối mặt với nguy cơ bị loại.

Tâm điểm đáng chú ý nhất loạt trận lượt đi vòng 1/8 Europa League đêm qua là cuộc đụng độ giữa Juventus và Fiorentina. Cách đây ít ngày, trong trận đấu thuộc vòng 27 Serie A, “Lão bà” đã đánh bại The Viola với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, chiến thắng ấy không thể đảm bảo rằng các Nhà vô địch Serie A sẽ có một trận đấu dễ dàng trước đoàn quân áo tím.

Thực tế, Juve đã có màn khởi đầu khá tốt bởi chỉ sau 3 phút thi đấu, họ đã có bàn thắng mở tỉ số. Sau pha phối hợp với Marchisio và Giovinco, Arturo Vidal đã dễ dàng hạ gục thủ thành Neto ở khoảng cách gần đưa Juve vượt lên dẫn trước 1-0.

Ảnh minh họa
Juve gây thất vọng khi bị Fiorentina cầm hòa trên sân nhà

Tưởng như bàn thắng sớm sẽ giúp Juve bùng nổ nhưng thế trận lại không diễn ra như vậy. Do không sử dụng cặp tiền đạo chủ lực Tevez – Llorente, “Lão bà” không tạo được quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Hay khi có được cơ hội, các chân sút Juve lại bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc. Bên kia chiến tuyến, Fiorentina cũng chẳng tỏ ra xuất sắc hơn khi thủ thành Buffon thi đấu quá ấn tượng.

Bế tắc trong tấn công, HLV Conte và Montella lần lượt tạo ra những sự thay đổi trong hiệp 2. Bên phía Juve là Pogba và Llorente, trong khi Fiorentina cũng tung Mario Gomez và Vargas vào sân. Tuy nhiên, chỉ một trong số đó tạo nên sự khác biệt. Đó là Mario Gomez, tiền đạo đã gỡ hòa 1-1 cho Fiorentina ở phút 79 sau khi nhận được đường chuyền tinh tế từ tuyến 2 của Josip Ilicic.

Bị cầm hòa 1-1 trên sân nhà, Juve đang đối mặt với nguy cơ bị loại bởi ở trận lượt về, họ sẽ phải làm khách tại Artemio Franchi, điểm đến mà họ từng để thua trong trận lượt đi Serie A mùa này.

Kết quả lượt đi
Vòng 1/8 Europa League

Tottenham (1-3) Benfica
Sevilla (0-2) Real Betis
Lyon (4-1) Viktoria Plzen
AZ Alkmaar (1-0) Anzhi
Juventus (1-1) Fiorentina
FC Basel (0-0) Salzburg
FC Porto (1-0) Napoli
Lodogorets (0-3) Valencia

Trong khi Juve bị cầm hòa trên sân nhà thì Tottenham còn có kết quả tồi tệ hơn thế. Trong cuộc tiếp đón Benfica đêm qua, HLV Tim Sherwood đã tung ra sân đội hình khá mạnh với nhiều ngôi sao như Eriksen, Lennon, Adebayor, Paulinho, Vertonghen,… Tuy nhiên, kết quả của trận đấu này lại khiến NHM bóng đá Anh cực kì thất vọng.

Chỉ sau 30 phút thi đấu, Benfica đã khiến khán đài White Hart Lane chết lặng với pha phản công mẫu mực mà Rodrigo là người đã đưa các vị khách vươn lên dẫn trước 1-0. Dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng số cơ hội mà Tottenham tạo ra lại quá ít. Bởi vậy, trong suốt 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà không thể gỡ hòa.

Sang hiệp 2, Benfica tiếp tục áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công. Phút 58, các vị khách Bồ Đào Nha đã có được bàn thắng thứ 2 từ một tình huống đá phạt góc. Đội trưởng Luisao chính là người đã đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Benfica.

Mãi tới phút 64, Tottenham mới có được bàn rút ngắn tỉ số nhờ cú đá phạt tuyệt đẹp ngoài vòng cấm của Christian Eriksen. Tuy nhiên, từng đó chưa đủ để Spurs tránh khỏi thất bại nặng nề. Vào phút 83, từ 1 tình huống đá phạt bên cánh trái, Benfica đã có bàn thắng thứ 3 và người lập công cho các vị khách vẫn là đội trưởng Luisao.

Ảnh minh họa
Thắng 3-1, Benfica mở toang cánh cửa đi tiếp

Để thua 1-3 ngay tại sân nhà, Tottenham đang đối mặt với nguy cơ bị loại bởi ở trận lượt về, họ sẽ phải làm khách ở Da Luiz. Việc ghi 3 bàn thắng trên đất Bồ Đào Nha là nhiệm vụ quá khó khăn với thầy trò Tim Sherwood.

Cũng ở loạt trận đêm qua, Napoli đã bất ngờ bị Porto đánh bại với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi tiền đạo Jackson Martinez. Dù thua trận song thầy trò Rafa Benitez vẫn còn nguyên cơ hội bởi ở trận lượt về, họ được trở lại sân nhà San Paolo.

Lyon là đội có chiến thắng ấn tượng nhất loạt trận lượt đi khi dễ dàng đè bẹp Viktoria Plzen với tỉ số 4-1 trên sân nhà. Chiến thắng này coi như đã giúp Lyon giành vé vào tứ kết Europa League.

Ở các cặp đấu còn lại, Valencia đã mở toang cánh cửa đi tiếp khi đánh bại Lodogorets 3-0 trên sân khách. Real Betis cũng xuất sắc vượt qua đội bóng đồng hương Sevilla với tỉ số 2-0. Trong khi đó, cặp đấu giữa Basel và Salzburg lại không có bàn thắng nào được ghi.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc