Arsenal mất Ozil trong 4 trận “tử chiến”

22:51, 13/03/2014
|

(VnMedia) - Do dính chấn thương gân khoeo khá nặng, Mesut Ozil sẽ phải bỏ lỡ 4 trận đấu cực kì quan trọng của Arsenal ở mùa giải này.

Ở loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League vừa qua, Arsenal đã hòa Bayern 1-1 tại Allianz Arena, qua đó chính thức chấm dứt chuyến phiêu lưu trời Âu. Sau thất bại này, Pháo thủ còn đón nhận tin dữ về Mesut Ozil. Cụ thể, tiền vệ người Đức đã dính chấn thương gân khoeo khá nặng và sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 6 tuần tới.

Ảnh minh họa
Ozil sẽ bỏ lỡ 4 trận đấu quan trọng của Arsenal

Đây là tổn thất lớn với Arsenal bởi trong giai đoạn này, Pháo thủ phải đụng độ rất nhiều đối thủ khó khăn. Trong số đó, đáng kể nhất là 4 trận “tử chiến” với Tottenham (16/3), Chelsea (22/3), Man City (30/3) và Everton (6/4). Đó đều là những trận đấu lớn có ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội giành Premier League mùa này của thầy trò Arsene Wenger.

Hiện tại, Arsenal đang xếp vị trí thứ 3 tại Premier League với 59 điểm, kém 7 điểm so với đội đầu bảng Chelsea. Nếu không thể vượt qua Chelsea và Man City trong 2 cuộc đối đầu sắp tới, thầy trò Arsene Wenger gần như không còn cơ hội đăng quang Premier League, danh hiệu mà họ chưa từng sở hữu kể từ mùa giải 2003-04.

Trong bối cảnh không thể giành Premier League, Arsenal vẫn còn cơ hội chấm dứt chuỗi 8 năm trắng tay bởi họ đã giành vé vào bán kết FA Cup (gặp Wigan). Tuy nhiên, ở trận đấu quan trọng này (diễn ra vào ngày 12/4), Pháo thủ vẫn có khả năng mất Mesut Ozil. Đây thực sự là bài toán khó với HLV Wenger bởi hiện tại, ông đã mất khá nhiều nhân tố trụ cột như Aaron Ramsey hay Theo Walcott.

Theo tiết lộ từ SportMail, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ trao cơ hội ra mắt cho tân binh Kim Kallstrom ở trận derby Bắc London sắp tới với Tottenham. Hiện tại, tiền vệ người Thụy Điển đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể ra sân thi đấu.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc