Suarez – cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu tháng 1

07:29, 05/02/2014
|

(VnMedia) - Với phong độ ấn tượng trong thời gian qua, tiền đạo chủ lực của Liverpool – Luis Suarez vinh dự được hãng tin ESPN trao tặng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong tháng 1”.

 Ảnh minh họa

 Suarez thi đấu nổi bật nhất trong tháng 1 vừa qua!

 

Tháng 1 vừa qua tiếp tục chứng kiến nhiều đội bóng thi đấu thành công như Real Madrid, Bayern Munich, Atletico Madrid , Man City … nhưng sự tỏa sáng của các cá nhân chỉ gói gọn trong một nhóm cầu thủ. Sau đó danh sách này được rút gọn xuống còn 3 người là Luis Suarez, Cristiano Ronaldo và Alvaro Negredo.

 

Đây đều là những nhân tố đã thi đấu nổi bật trong tháng 1 vừa qua. Cuối cùng hãng tin ESPN đã lựa chọn Luis Suarez như là một cầu thủ toàn tài và có cống hiến nhiều nhất cho đội bóng của mình.

 

Trong tháng 1, Luis Suarez đã giúp Liverpool giành 5 trận thắng trong tổng số 6 trận đã đấu. Đầu tiên là 2 chiến thắng cùng với tỉ số 2-0 trước các đội bóng như Hull City và Oldham Athletic tại cúp FA. Tiếp theo đó, Suarez để lại dấu ấn đậm nét bằng một cú đúp bàn thắng ở trận đấu với Stoke City, đưa tổng số bàn thắng của cầu thủ người Uruguay này lên con số 22 bàn sau 16 trận.

 

Ở trận đấu với Aston Villa sau đó, Suarez cũng góp công không nhỏ để đem về quả penalty giúp Liverpool thoát thua trên sân nhà Anfield. Cuộc so tài với đội bóng yếu Bournemouth tại cúp FA càng giúp cho Suarez thể hiện tài năng của mình bằng 2 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

 

Trận đại thắng trước Everton đã khép lại tháng 1 hoàn hảo cho Suarez khi anh góp một bàn trong chiến thắng 4-0 ở trận derby vùng Merseyside. Đó cũng là bàn thắng thứ 23 của tiền đạo này.

 

Với những đóng góp cực lớn cho Liverpool , giúp “The Kop” tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu, Suarez hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này.


Minh Quang - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc