CAN 2013: Bờ Biển Ngà gục ngã trước “đại bàng xanh”

10:06, 04/02/2013
|

(VnMedia) - Drogba cùng các đồng đội đã phải chia tay CAN 2013 sau khi không thể vượt qua “đại bàng xanh” Nigeria ở tứ kết.
 

Bờ Biển Ngà và Nigeria là cặp đấu đáng chú ý nhất tứ kết CAN 2013 nhờ sở hữu lực lượng “sao” đông đảo cùng kinh nghiệm và thành tích nổi bật tại giải đấu này. Không ít người ví von đây là trận chung kết sớm của CAN 2013. Diễn biến trên sân cho thấy nhận định đó hoàn toàn có cơ sở.
 
Bờ Biển Ngà nhập cuộc với tinh thần cao nhất. “Bầy voi” quyết tâm chạm vào chiếc cúp vô địch sau trận thua sốc trước Zambia ở trận chung kết năm ngoái. Với dàn sao đang chinh chiến tại châu Âu, châu Á như Drogba, Gervinho, Yaya Toure, Bờ Biển Ngà tổ chức tấn công ào ạt từ đầu trận.
 
Tuy nhiên, họ vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của Nigeria với sự chỉ huy của bộ đôi của Chelsea - Victor Moses và John Obi Mikel. Bất ngờ đến vào cuối hiệp 1 khi Nigeria mới là đội có bàn thắng dẫn trước.
 
Emanuel Emenike phối hợp đá phạt hoàn hảo với đồng đội trước khi tung ra cú sút mạnh, xé toang mành lưới của Bờ Biển Ngà. Nigeria cũng sắc sảo hơn trong những đợt tấn công, chỉ có điều các chân sút của họ tỏ ra kém nhạy bén và hiệu quả ở khâu dứt điểm.
 
Bước sang hiệp hai, Bờ Biển Ngà gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng. Tới phút 50, “bầy voi” đã có bàn quân bình tỉ số nhờ cú đánh đầu chính xác của Cheik Tiote.
 
Sau bàn thắng này cả hai đội đều nỗ lực chơi tấn công nhưng chỉ duy nhất Nigeria có thêm bàn thắng. Phút 78, Sunday Mba ghi bàn thắng quyết định trận đấu.
 
Đánh bại Bờ Biển Ngà, Nigeria sẽ góp mặt ở bán kết CAN 2013 gặp đối thủ Mali. Cặp bán kết 2 sẽ là cuộc so tài giữa Burkina Faso và Ghana.


Minh Quang - (Goal, AP)

Ý kiến bạn đọc