Vòng 22 Serie A: Milan lọt top 5, Napoli áp sát Juve

06:30, 28/01/2013
|

(VnMedia) - Sau 3 trận liên tiếp “tịt ngòi”, El Shaarawy đã nổ súng mang về 3 điểm và vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng cho AC Milan. Trong khi đó, Edinson Cavani đã giúp Napoli áp sát Juve bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 trên sân Tardini.

Atalanta (0-1) AC Milan: 3 điểm của “Tiểu Pharaoh”

Kể từ 9/12 tới nay, Atalanta đã trải qua 6 trận đấu liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, thầy trò Stefano Colantuono đã tạo ra không ít khó khăn cho AC Milan. Dù lấn lướt về thời gian kiểm soát bóng nhưng các vị khách đến từ Milano không tạo ra những cơ hội rõ rệt về phía khung thành Consigli.

Trong suốt 90 phút thi đấu, số cơ hội mà Milan tạo ra chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Rất may cho Rossoneri là một trong số đó đã được tài năng trẻ Stephan El Shaarawy cụ thể hóa thành bàn mở tỷ số ở phút 29. Đây là pha lập công đầu tiên của “Tiểu Pharaoh” sau 3 trận liên tiếp tịt ngòi.

Ảnh minh họa
El Shaarawy mang về 3 điểm và vị trí thứ 5 cho Milan

Nhưng đó cũng là tất cả những gì thầy trò Max Allegri làm được trong trận đấu này cho dù họ được chơi hơn người trong 30 phút cuối cùng của trận đấu sau khi Brivio của Atalanta bị truất quyền thi đấu ở phút 58. Dù sao, tất cả những gì Milan cần lúc này là 3 điểm để bám đuổi top đầu. Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải này Milan chơi tệ nhưng vẫn giành trọn 3 điểm.

Chiến thắng tối thiểu của thầy trò Max Allegri trở nên hoàn hảo hơn khi đối thủ cạnh tranh của họ, Fiorentina bất ngờ gục ngã 1-2 trên sân Catania. Với kết quả này, AC Milan đã vượt qua The Viola, leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 37 điểm. Hiện tại, đội bóng áo đỏ đen chỉ còn cách Inter 2 điểm và cách nhóm dự Champions League khoảng cách bằng 2 trận thắng.

Đội hình thi đấu

Atalanta: Consigli; Brivio, Stendardo, Ferri (Raimondi 24’), Canini, Cigarini (Budan 80’), Bonaventura, Carmona, Biondini, Denis (Matheu 61’), Parra.

AC Milan: Abbiati, Mexes, Abate, Zapata, Montolivo, Constant, Flamini, Boateng, Niang (Traoré 89’), El Shaarawy (Robinho 85’), Pazzini.

Parma (1-2) Napoli: Phả hơi nóng vào gáy Juve

Trước cuộc tiếp đón Napoli, Parma là đội bóng duy nhất chưa để thua trận nào trên sân nhà kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, chiến tích ấy của đội chủ sân Tardini không thể kéo sụt tham vọng 3 điểm của thầy trò Mazzarri. Với quyết tâm áp sát Juve, Napoli đã đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

Ảnh minh họa
Cavani tiếp tục dẫn đầu danh sách dội bom với bàn thắng thứ 18

Và cũng chỉ sau 20 phút, đội bóng áo xanh đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Marek Hamsik. Từ đường chọc khe của Blerim Dzemaili, tiền vệ người Slovakia đã tung cú đá nối chuẩn xác hạ gục thủ thành Mirante đưa Napoli vượt lên dẫn trước.

Kết quả vòng 22 Serie A

Lazio (0-1) Chievo
Juventus (1-1) Genoa
Bologna (3-3) Roma
Atalanta (0-1) AC Milan
Cagliari (1-1) Palermo
Catania (2-1) Fiorentina
Parma (1-2) Napoli
Sampdoria (6-0) Pescara
Udinese (1-0) Siena

Sau khi có lợi thế dẫn trước, Napoli bất ngờ giảm nhịp độ khiến trận đấu trong khoảng thời gian còn lại diễn ra khá tẻ nhạt. Tuy nhiên, ý đồ chiến thuật ấy của HLV Mazzarri chút nữa bị phá sản trước lối chơi tấn công dữ dội của Parma trong hiệp đấu thứ 2. Phút 75, trung vệ Paolo Canavaro đá phản lưới nhà mang về bàn gỡ hòa cho đội chủ sân Tardini.

Đến thời điểm này, Napoli mới bắt đầu đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Và cũng chỉ sau đó 10 phút, đội bóng áo xanh đã đánh sập Tardini bằng pha lập công quý giá của Edinson Cavani. Với bàn thắng này, chân sút người Uruguay tiếp tục dẫn đầu danh sách dội bom tại Serie A mùa này với 18 pha lập công.

Trong khi đó, Napoli đã có được 46 điểm sau 22 vòng đấu. Khoảng cách giữa họ với Juve được rút ngắn xuống còn 3 điểm sau khi “Lão bà” bất ngờ bị Genoa cầm chân tại Turin trong trận đấu diễn ra 1 ngày trước đó.

Đội hình thi đấu

Parma: Mirante; Santacroce (Lucarelli 28’), Paletta, Valdes, Gobbi, Rosi (Amauri 70’), Marchioni, Parolo, Sansone (Benalouane 78’), Biabiany, Benfodil.

Napoli: De Sanctis; Britos, Campagnaro, Cannavaro, Zuniga, Mestro (Armero 78’), Dzemaili, Hamsik, Inler (Donadel 63’), Cavani, Pandev (Insigne 67’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc