C.Ronaldo lập hattrick giúp Real Madrid đánh bại Getafe

22:40, 27/01/2013
|

(VnMedia)- Dù phải thi đấu vào giữa trưa nắng nhưng điều đó không ngăn cản Real Madrid tạo nên cơn mưa bàn thắng trên sân nhà Bernabeu. Cú hattrick của C.Ronaldo và pha lập công của Ramos đã giúp Real có được 3 điểm.
 
Trong đội hình xuất phát của Real Madrid, Sergio Ramos đã trở lại sau án treo giò. Chấn thương của Iker Casillas đã nhường lại cơ hội cho thủ môn trẻ Adan. Coentrao tiếp tục đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái do Marcelo vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương. Khá bất ngờ khi Xabi Alonso không thi đấu mà thay anh là Essien. Đá cặp cùng Essien trong trận đấu này là Modric.
 
Real Madrid dồn lên tấn công ngay từ đầu. Ở ngay phút thứ 7, C.Ronaldo đã uy hiếp khung thành của Getafe bằng cú sút phạt hiểm hóc nhưng thủ thành Moya đã có phản xạ tuyệt vời để cản phá. Những đợt tấn công của Real Madrid liên tiếp được tạo ra khiến hàng phòng ngự của Getafe phải đáp trả bằng những pha vào bóng quyết liệt.
 
Bộ 3 hàng công của Real Madrid là Oezil, Higuain và C.Ronaldo vẫn luôn có những pha phối hợp đẹp mắt. Một trong số những pha phối hợp đẹp mắt đó đã diễn ra ở phút 30 nhưng tiếc rằng cú dứt điểm cuối cùng của Oezil lại quá nhẹ. Tiếp đó là cú vô lê bằng chân trái của C.Ronaldo nhưng lại đưa bóng không chính xác.
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo có màn trình diễn tuyệt vời với 3 bàn thắng vào lưới Getafe

Hàng phòng ngự của Real Madrid với cặp đôi trung vệ chủ đạo là Carvalho và Albiol đã chơi rất chắc chắn trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Những đường lên bóng tấn công của Getafe không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Real bởi lối chơi bọc lót cũng như đọc tình huống rất tốt của cặp đôi trung vệ này.
 
Bước sang hiệp 2, Real Madrid quyết định chơi tấn công nhiều hơn. Mourinho tung Khedira vào sân để đá thay Albiol. Ramos được bố trí đá trung vệ, Essien về cánh phải còn Khedira lên đá cặp với Modric ở trung tâm.
 
Chiến thuật thay người của Mourinho đã phát huy hiệu quả ở phút 53 với pha lập công của Ramos. Từ quả phạt góc và tình huồng bắt bóng không dính của Moya, Ramos nhanh chóng lao vào đệm bóng mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.
 
Có được bàn thắng mở tỷ số, Real Madrid chơi thoải mái hơn. Không khó khăn để Real Madrid có được bàn thắng thứ 2 nhờ công của C.Ronaldo. Lần này Modric là người phát độngt ấn công, Ozil tiếp bóng và chuyền cho C.Roanldo ở cánh trái. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có pha đi bóng rất dứt khoát và dứt điểm bằng chân trái thành bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.
 
Tiếp đà hưng phấn, C.Ronaldo có được bàn thắng thứ 3 cho Real Madrid ở phút 65. Di Maria là người kiến thiết cho C.Ronaldo và tiền vệ người Bồ có pha dứt điểm bằng đầu chuẩn xác nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Một trận đấu rất xuất sắc của C.Ronaldo khi một mình anh khiến cả hàng phòng ngự của Getafe phải vất vả chống đỡ.
 
C.Roanldo hoàn tất cú hattrick của mình ở phút 72 với pha lập công trên chấm 11m sau tình huống phạm lỗi của hậu vệ Getafe với Modric. 4-0 cho Real Madrid và không còn cơ hội để cho Getafe có thể giành điểm trên sân Beranbeu. Nếu C.Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất của Real Madrid trong trận đấu này thì Higuain là cầu thủ thi đấu đáng thất vọng nhất. Tiền đạo người Argentina không có được phong độ vốn có và thi đấu mờ nhạt trước Getafe.
 
Với chiến thắng này, Real Madrid tạm thời rút ngắn khoảng cách với Barcelona xuống còn 12 điểm. Trận đấu giữa Barcelona và Osasuna được dự đoán phần thắng sẽ khó thoát khỏi tay đội chủ sân Nou Camp. Với cú hattrick trong trận đấu này, C.Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại La Liga lên con số 21, vượt qua thành tích ghi bàn của “Mãnh hổ” Falcao và còn kém thành tích ghi bàn của Messi 7 bàn thắng.

Có lẽ một phần thành công giúp cho C.Ronaldo thi đấu tốt như vậy trong hiệp 2 đó là nhờ sự cổ vũ của cậu con trai có mặt trên khán đài. Trong khi đó, thủ thành Adan cũng có được màn trình diễn tròn vai khi thay thế Casillas ở vị trí khung gỗ với việc không để lọt lưới bàn thua nào.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Adán; Ramos, Carvalho, Albiol (Khedira,46), Coentrao; Essien, Modric; Özil (Callejón, 57), Cristiano (Benzema, 72), Di María; Higuaín.
 
Getafe:
 Moyá; Varela, Lopo, Alexis, Miguel Torres; Xavi Torres (Míchel, 57), Borja; Sarabia (Hugo Fraile, 67), Diego Castro, Gavilán; Colunga (Álvaro,76).
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc