Djokovic đăng quang ngôi vô địch Úc mở rộng 2013

20:51, 27/01/2013
|

(VnMedia)- Novak Djokovic đã lên ngôi vô địch giải Úc mở rộng 2013 sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước tay vợt Andy Murray với tỷ số sau các set là 6-7, 7-6, 6-3 và 6-2.

Trong trận chung kết này, Djokovic chơi không hay hơn hẳn Murray. Djokovic đã để thua Murray trong set đầu tiên với tỷ số 6-7. Tuy nhiên, chấn thương ngón chân cái của Murray đã khiến tay vợt người Anh không thể duy trì thể lực để giành lợi thế trước Djokovic trong các set tiếp theo.
 

Ảnh minh họa

Djokovic lên ngôi vô địch Úc mở rộng 2013 hoàn toàn xứng đáng

Kể từ set thi đấu thứ 2, Djokovic đã thể hiện bản lĩnh của tay vợt đẳng cấp thế giới. Tỷ lệ giành điểm khi cầm giao bóng là 72%, điểm winner 43 Djokovic giành được 3 break. Trong khi đó Murray 8 lần giành ace, có 28 điểm winner và 45 lỗi tự đánh bóng hỏng và không có được điểm break nào.
 
Murray cần phải có sự chăm sóc của các bác sỹ sau 2 set đấu tra tấn về thể lực. Ở set đấu thứ 3, tay vợt người Anh đã rất nỗ lực thắng 3 game đầu cầm giao bóng nhưng Murray đã bị mất break ở game thứ 8 và giúp đối thủ vươn lên dẫn trước 5-3.
 
Về phần Djokovic, tay vợt người Serbia càng thi đấu càng cho thấy sự ổn định. Djokovic đã không để cho Murray có cơ hội giành break-point. Tay vợt người Serbia đã nhanh chóng kết thúc set đấu thứ 3 với thắng lợi 6-3 sau 41 phút.
 
Bước sang set thứ 4, Murray đã cho thấy dấu hiệu xuống sức về thể lực. Tay vợt người Anh đã để mất 2 break ở game thứ 3 và game thứ 5 để giúp Djokovic vươn lên dẫn trước 4-1, rồi 5-1. Djokovic tỏ ra rất tinh quái trong những pha dứt điểm khi liên túc điều bóng dọc dây 2 bên sân và khiến Murray không thể chống đỡ. Tay vợt người Serbia dễ dành giành chiến thắng ở set đấu quyết định này với tỷ số 6-2, qua đó lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ở Úc mở rộng.

Đây là trận chung kết không mất nhiều thể lực của Djokovic. Vẫn còn nhớ trận chung kết giải Úc mở rộng 2012 giữa Djokovic và Nadal, cả 2 tay vợt đã không thể đứng vững trong buổi lễ trao giải lúc đó. Trong khi đó, nhìn vào thể trạng của Djokovic sau khi đánh bại Murray, người ta có thể cảm nhận thấy rằng Djokovic vẫn có thể tiếp tục thi đấu. 

Đăng quang ngôi vô địch Úc mở rộng, Djokovic đã trở thành tay vợt đầu tiên kể tử năm 1968 giành được 3 chức vô địch giải Úc mở rộng liên tiếp. Đây cũng là chức vô địch Grand Slam thứ 6 trong sự nghiệp của Nole. Trong khi đó đối với Murray, tay vợt người Anh đã góp mặt 6 lần ở các giải Grand Slam nhưng chỉ có duy nhất một lần đăng quang đó là ở giải Mỹ mở rộng năm 2012.
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc