Mức độ xa xỉ của các đội bóng tại Euro 2012

15:43, 27/06/2012
|

(VnMedia)- VCK Euro 2012 tổ chức tại Ba Lan và Ukraine trong bối cảnh kinh tế châu Âu đang lâm vào khủng hoảng. Tuy nhiên, không vì thế mà các đội tuyển quốc gia chi tiêu tiết kiệm mà còn ngược lại.
 
Bồ Đào Nha là đội bóng chi tiêu “bay” nhất tại Euro 2012. Nếu tính riêng tiền ăn nghỉ tại khách sạn của Selacao đã lên tới 33.000 Euro, con số này cao gấp 7 lần so với Tây Ban Nha. Chi phí cho một cầu thủ của Bồ Đào Nha vào khoảng 4.000 Euro/ngày và tính cho cả đội tuyển sẽ là 92.000 Euro. C.Ronaldo là ngôi sao nổi tiếng nhất của Bồ Đào Nha và anh cũng có những “đãi ngộ đặc biệt” đi kèm. 
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo là cầu thủ VIP nhất tại Euro 2012


C.Ronaldo được ở riêng trong phòng của nguyên thủ và luôn có 2 vệ sỹ đi kèm mỗi khi ngôi sao này ra ngoài. Nên nhớ rằng Bồ Đào Nha đang là quốc gia nhận hàng chục tỷ Euro cứu trợ từ EU và có mức tăng trưởng âm trong 3 năm qua. Theo một tờ báo của Dubai đã nói :“Các kế toán của LĐBĐ Bồ Đào Nha chính là một trong số những thủ phạm của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu”.
 
Xếp sau Bồ Đào Nha về mức độ ăn chơi chính là Nga. Đội tuyển Nga đã chia tay VCK Euro 2012 đầy nuối tiếc khi để thất bại 0-1 trước Hy Lạp ở trận đấu cuối cùng. Đại bản doanh của “Gấu Nga” được đặt tại khách sạn Bristol, Warsaw và chi phí cho một ngày vào khoảng 30.000 Euro. Có được “sự thoải mái” này là bởi đội tuyển Nga được hậu thuẫn bởi rất nhiều nhà tài phiệt.
 
Tiếp sau đó là đội chủ nhà Ba Lan với mức chi phí vào khoảng 24.000 Euro/ngày tại khách sạn Hyatt Regency ngay tại thủ đô Warszawa. Tình hình kinh tế của Ba Lan cũng đang lâm vào khủng hoảng và người dân quốc gia này đã lên tiếng về việc chi hàng chục tỷ Euro để tổ chức sự kiện này. Nhưng đối với các lãnh đạo của quốc gia này, việc một đội chủ nhà chi tiêu tiết kiệm cho các cầu thủ sinh hoạt hàng ngày sẽ làm ảnh hưởng tới “bộ mặt” của quốc gia. Thế mới biết rằng, khủng hoảng kinh tế là câu chuyện chung của toàn thế giới nhưng việc chi tiêu của mỗi đội bóng quốc gia lại là chuyện riêng của họ.


Chính Nghĩa - Football

Ý kiến bạn đọc