Án tử hình cho kẻ dùng búa đinh hạ sát bố đẻ

20:02, 25/02/2013
|

Ma túy, một thứ chất độc nguy hiểm không chỉ hại đến tính mạng mà còn làm thay đổi nhân cách con người. Vì ma túy, người nghiện có thể làm bất cứ việc gì thậm chí là sát hại người thân của mình. Vụ án mà kẻ thủ ác đã nhẫn tâm dùng búa đinh đánh bố đẻ đến chết tại phường Tân Thành, Thái Nguyên là một ví dụ về tội ác mà ma túy đã gây ra.

Đến nay dù đã được hai năm, kẻ thủ ác đã phải chịu hình phạt thích đáng của pháp luật nhưng vụ án này vẫn còn ám ảnh nhiều người. Hình ảnh đứa con tàn ác đánh người bố già cả cho đến chết đã khiến nhiều người nghĩ lại vẫn còn rùng mình…

Buổi sáng định mệnh

Kẻ nhẫn tâm xuống tay giết cha đẻ đó là Nguyễn Thanh Tuấn (sinh ngày 15/2/1979) trú tại tổ 4, phường Tân Thành, thành phố Thái Nguyên. Tuấn là đối tương nghiện ma túy nhiều năm và thuộc diện bất hảo trong khu vực.

Nhắc đến Tuấn ai cũng phải lắc đầu bởi cái tính côn đồ của hắn. Với “thành tích” lên phường như cơm bữa bởi tội cố ý gây thương tích và gây hư hại tài sản của người khác, Tuấn nghiễm nhiên nằm trong danh sách đen của cơ quan Công an địa phương cần được theo dõi. Tuy nhiên chẳng ai ngờ tới một điều, không chỉ quậy phá ngoài xã hội, Nguyễn Thanh Tuấn còn dám xuống tay hạ sát chính bố đẻ của hắn là ông Nguyễn Đình Quyên.

Nguyễn Thanh Tuấn sống cùng bố mẹ nhưng chưa bao giờ người khác thấy tên sát nhân này thể hiện sự hiếu thảo của mình. Tệ hại hơn nữa, đã nhiều lần Tuấn còn sửng cồ, chửi bới hai vị thân sinh của mình để lấy tiền đi mua ma túy. Nhưng làm cha làm mẹ ai chẳng thương con, dù Tuấn có nghiện ngập hay là kẻ bất hiếu, bố mẹ hắn vẫn cho hắn được trú ngụ nơi đây.

Chỉ có một điều, bố mẹ của Tuấn không nghĩ  được rằng, ma túy đã điều khiển con người Tuấn và gây ra cho hắn những ảo giác cuồng điên. Và rồi khi chưa báo đáp gì công ơn của bố mẹ, Nguyễn Thanh Tuấn đã nhẫn tâm xuống tay tước đoạt mạng sống của bố hắn.

Vào buổi sáng định mệnh hôm ấy, khi bà Mỹ mẹ của Tuấn ngủ dậy và thấy ông Quyên đang tập thể dục tại sân. Thấy Nguyễn Thanh Tuấn đang ngủ, ông Quyên có nói nhỏ với bà Mỹ là: “Bà phải cẩn thận không thằng Tuấn nó đánh cả bà đấy”. Nghe chồng nói vậy, bà Mỹ cũng không nói gì vì nghĩ rằng Tuấn chỉ có thể dám chửi bới bố mẹ hắn thôi chứ làm gì mà hắn dám động tay động chân. Sau đó, bà Mỹ đi ra cửa hàng dược ngoài chợ cây số 11 để mua thuốc về tiêm cho ông Quyên.

Khi bà Mỹ vừa về đến nhà, ông Quyên vội ra rỉ tai với bà Mỹ: “Lúc nãy trên điện thờ, thằng Tuấn nó bóp cổ tôi”. Hiểu ra rằng, lời cảnh báo của chồng ban sáng đều có lí do cả, bà Mỹ quay sang hỏi Tuấn đang đứng gần đó: “Sao mày dám bóp cổ bố mày”. Nghe mẹ nói, Tuấn chẳng nói chẳng rằng bỏ ra ngoài sân, ông Quyên thấy vợ tức giận liền can ngăn vì sợ đứa con bất hiếu nổi khùng sẽ xuống tay đánh đập cả hai ông bà.

Về phần Tuấn, sau khi nghe bố mẹ nói vậy, hắn không nói không rằng bỏ ra ngoài. Khi quay lại, tay hắn cầm theo một chiếc búa đinh đi thẳng vào nơi ông Quyết đang ngồi và bất ngờ đập nhiều nhát liên tiếp vào đầu ông Quyên. Tay ôm mặt đầy máu, ông Quyên chạy vội vào buồng ngủ để trốn.

Bà Mỹ thấy vậy liền hô lên để can ngăn đứa con bất hiếu: “Tuấn ơi, sao mày lại giết bố mày”. Thế nhưng, không màng đến lời mẹ, Nguyễn Thanh Tuấn tiếp tục cầm búa đinh đuổi theo ông Quyên vào buồng ngủ để tiếp tục truy sát. Thấy không thể can ngăn được tên bất hiếu này, bà Mỹ chạy ra ngoài hô hoán và gọi con gái ở gần đó để gọi người đến cứu. Ngay sau đó, bà Mỹ chạy vào buồng ngủ của ông Quyên thì thấy cảnh tượng mà có lẽ cả đời bà không thể quên được.

Trong căn buồng ngủ mập mờ ánh sáng, ông Quyên tay ôm mặt dính máu nằm bẹp dưới đất, Nguyễn Thanh Tuấn một tay kéo bố dậy, một tay cầm búa đánh liên tiếp nhiều nhát vào đầu. Bà Mỹ hoảng hốt xông vào đẩy Tuấn ra và kéo chồng ra cửa. Không buông tha cho người bố của mình, Tuấn vẫn tiếp tục đuổi theo để đập thêm nhiều nhát nữa vào người ông Quyên làm ông ngã vật ra nền nhà.

Bà Mỹ tuổi cao sức yếu, bất lực trước đứa con điên cuồng này, bà chỉ biết đỡ đầu chồng lên đùi vừa khóc vừa kêu cứu. Nguyễn Thanh Tuấn thấy vậy liền dứ cây búa vào mặt mẹ và dọa: “Bà còn gào thét tôi đập cho bà chết luôn”, sau đó hắn dùng búa đập vào đầu bà Mỹ một nhát rồi định đập nhát thứ hai thì bà Mỹ giơ tay ra đỡ và kêu lên: “Bố mày chết rồi”. Tên nghịch tử này không những không buông tha mà luôn miệng nói “chưa chết, chưa chết” và dùng búa đánh hai ông bà già.

Cách ra tay của Nguyễn Thanh Tuấn tàn nhẫn đến mức khi cây búa đinh bị gãy cán, hắn liền vứt cây búa đi và ra sân cầm gạch mang vào và dùng gạch đập nhiều lần vào đầu ông Quyên. Bà Mỹ chỉ biết ngồi đó kêu cứu mà không làm gì để dừng được đứa con ác quỷ này. Đến lúc này, nghe thấy tiếng kêu cứu, bà con lối xóm chạy sang thì Tuấn vội vã bỏ trốn khỏi nhà.

Mọi người chạy vào nhà thấy cảnh tượng khủng khiếp đó liền vội vàng đưa hai vợ chồng già đi bệnh viện cấp cứu, mặc kệ cho tên sát nhân bỏ trốn. Nhưng do vết thương quá nặng, ông Quyên đã tử vong ngay sau đó. Về phần Nguyễn Thanh Tuấn, hắn đã bị cơ quan Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ ngay trong buổi tối ngày hôm ấy khi đang lẩn trốn ở đường tàu.

Án phạt thích đáng

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Tuấn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai của hắn trùng khớp với những chứng cứ mà cơ quan Công an đã thu thập được. Đây là một vụ án nghiêm trọng mà kẻ thủ ác lại chính là con đẻ của nạn nhân, cơ quan điều tra đã xếp Tuấn vào diện nguy hiểm cho xã hội. Điều đó thể hiện qua việc coi thường pháp luật của hắn cùng nhiều lần gây rối, xâm hại sức khỏe, tính mạng công dân. Qua các chứng cứ có được, hành vi của Nguyễn Thanh Tuấn cấu thành tội giết người quy định tại điều 93 Bộ luật Hình sự.

Theo như quá trình điều tra xác định được, nguyên nhân xảy ra vụ án là do Nguyễn Thanh Tuấn đã sử dụng ma túy nhiều năm gây ra “ảo giác”, do đó dẫn tới việc bị can dùng búa đinh và gạch đánh vào đầu bố đẻ là ông Quyên khiến ông thiệt mạng, ngoài ra không còn nguyên nhân gì khác.

Nguyễn Thanh Tuấn từ trước đến nay sức khỏe bình thường, không có bệnh tật gì hay có biểu hiện liên quan đến bệnh thần kinh. Việc hắn có hành vi phạm tội trong lúc sử dụng trái phép ma túy vẫn bị coi là có năng lực trách nhiệm hình sự. Bởi lẽ, chính hắn đã tự đặt mình vào tình trạng nghiện ma túy và bị chính chất độc chết người đó điều khiển và gây nên tội ác tày trời.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Tuấn còn khai báo rằng có cất giấu ở nhà một khẩu súng K59 cùng một quả lựu đạn.

Cùng với nhiều tội danh mà Nguyễn Thanh Tuấn từng phạm phải và tội ác mà hắn vừa gây ra với chính những người thân của mình, Nguyễn Thanh Tuấn đã phải chịu án mức án cao nhất của pháp luật, án tử hình. Thế nhưng, dường như, đối với nhiều người không có sự trình phạt nào thích đáng đối với tên bất hiếu này. Nếu như ngày hôm ấy, không có sự can thiệp kịp thời của bà con hàng xóm thì có lẽ chính bà Mỹ cũng đã chết dưới tay tên nghịch tử này.

Án tử hình đối với Nguyễn Thanh Tuấn phần nào chỉ làm cho xã hội yên tâm vì đã loại bỏ được một con ác quỷ đội lốt người. Thế nhưng đối với những người ở lại, nỗi đau vẫn còn đó, liệu bà Mỹ có thể quên đi cái ngày khủng khiếp ấy, liên tiếp mất đi hai người thân, còn nỗi đau nào có thể sánh được.

Vụ án của Nguyễn Thanh Tuấn đã gây chấn động đối với người dân Thái Nguyên trong một thời gian dài sau đó. Vụ án mà Tuấn đã gây ra càng làm dấy lên nỗi sợ hãi với ma túy và các chất gây nghiện khác của người dân. Hơn nữa, địa bàn Thái Nguyên còn là một điểm nóng về tệ nạn này nên nỗi lo của người dân còn nhiều hơn gấp bội.

Nhưng dường như hiểu thấu được điều đó, lực lượng Công an Thái Nguyên đã liên tục triệt phá nhiều ổ nhóm ma túy lớn nhỏ, để rồi giảm thiểu số người nghiện hút và để tránh lại có thêm một vụ án giống như tên Nguyễn Thanh Tuấn từng gây ra.


Báo Điện tử VnMedia

Ý kiến bạn đọc