Nước mắt cô giáo làng bỏ học trò đi buôn ma túy

18:51, 10/09/2012
|

(VnMedia) - Là giáo viên nhưng Nguyễn Thị Nguyên lại chẳng thể sống chọn kiếp với nghề. Lần thứ hai lấy chồng, thị vẫn chọn gã nghiện. Ngựa quen đường cũ, thị lại buôn ma túy và bị Công an quận Lê Chân – Hải Phòng triệt phá trong chuyên án 412M gần đây.
 
“Lột mặt nạ” người đàn bà nhan sắc

Ảnh minh họa

Ảnh chỉ mang tính minh họa


Đến bây giờ, khi đã phải đối mặt với chính mình trong bốn bức tường trại tạm giam, người đàn bà Nguyễn Thị Nguyên (SN 1967, ở Hai Bà Trưng, quận Lê Chân, Hải Phòng) mới thấm thía sự trả giá đắt đỏ cho chính sai lầm của thị gây ra. Không nỗi đau nào bằng sự chia lìa tình mẫu tử, để đứa con thị mang nặng đẻ đau bơ vơ giữa dòng đời.
 
Trước đó, đúng 12 giờ ngày 24/4/2012, Đội CSĐT tội phạm ma túy Công an quận Lê Chân – Hải Phòng đã phục kích tại ngõ 60 Hai Bà Trưng, bắt gọn Nguyễn Đức Giang (SN 1973, trú tại số 1/53 Trần Nhật Duật, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), khi tên này vừa nhận ma túy từ tay Nguyễn Thị Nguyên. Tên Giang là mắt xích quan trọng trong đường dây của Nguyên. Tại thời điểm bắt giữ, công an đã thu từ túi áo ngực bên trái của Giang 4 gói heroin ( tương đương 0,6910gam) cùng nhiều tang vật liên quan khác.
 
Cùng thời điểm bắt giữ Giang, một mũi trinh sát khác đã ập vào nhà bắt giữ nữ “trùm ma túy” Nguyễn Thị Nguyên khi thị này đang đứng ngay trước cửa nhà. Công an đã thu giữ tại túi quần bên phải của Nguyên một ví giả da màu đen, có khóa kéo, đựng 18  gói heroin, trọng lượng 3,2414 gam và 840.000 đồng. Cuộc đột kích nhanh gọn, bất ngờ ấy khiến cho người đàn bà ma túy không kịp phản ứng gì. Tiếp đó, Công an quận Lê Chân tiến hành bắt khám xét khẩn cấp nơi ở của thị Nguyên, thu tiếp tại hai ngôi nhà có cùng địa chỉ của đối tượng (ở số 3/60 Hai Bà Trưng) nhiều ma túy cùng 1 cân điện tử và các tang vật khác. Hai ngôi nhà của Nguyên ở vị trí đối diện nhau, tất cả được đăng ký tên người sở hữu là chồng của Nguyên, tên Vũ Lâm Thanh. Công an đã thu giữ tổng số ma túy của cả hai đối tượng Nguyên và Giang gồm 16,8675 gam heroin (tương đương khoảng 1.500 liều).
 
Thông tin Nguyên bị công an bắt nhanh chóng trở thành đề tài “nóng” của những người dân sống trong con ngõ trên đường Hai Bà Trưng. Hết thảy mọi người đều sửng sốt, bất ngờ bởi từ khi đến sống trong ngôi nhà ấy, Nguyên được mệnh danh là người đàn bà đẹp, đoan chính, nhu mì. Nguyên đẹp! Điều đó ai cũng phải thừa nhận. Ở tuổi 45, Nguyên vẫn giữ được những nét thanh tú của một thời con gái. Dáng người cao ráo, nước da trắng mịn và đôi mắt ướt như ẩn chứa nhiều điều thầm kín của Nguyên dễ khiến cho người đối diện phải thoáng xao xuyến. Nguyên khá tinh tế khi biết cách phô diễn những rực rỡ, đẹp đẽ của bản thân trước mọi người. Hình thức ấy của Nguyên khiến nhiều người phụ nữ thầm ghen tỵ.

Việc bị bắt giữ là điều Nguyên không thể ngờ tới, bởi lẽ người đàn bà này rất ma mãnh, xảo quyệt trong quá trình thực hiện hành vi buôn bán “cái chết trắng”. Chủ yếu, Nguyên bán ma túy trực tiếp tại nhà riêng, bởi tại đây thị dễ dàng quan sát xung quanh khi hành động, hơn nữa, nhà thị nằm trong ngõ nhỏ, thị lại sống ở đây lâu ngày nên nếu có sự xuất hiện của người lạ, thị sẽ nhanh chóng có phương án đối phó ngay. 

Bán ở nhà nên khách hàng của Nguyên phải là người thị đã quen biết, nhẵn mặt chứ không phải con nghiện nào cũng có thể mua hàng của thị. Nguyên có một nguyên tắc bất di bất dịch khi bán hàng, đó là các con nghiện phải mua mức thấp nhất phải là 1 phân thị mới bán. Sự tính toán này của Nguyên cho thấy thị khá cẩn thận lựa chọn khách hàng và quyết buôn “ra tấm ra món” chứ không cò con, nhỏ nhặt, khách hàng của Nguyên cũng phải là những con nghiện có tiền chứ không thể “dặt dẹo”.

Đôi khi, Nguyên có mang hàng đi giao cho các mối ruột, nhưng số lần “xuất thân” của Nguyên không nhiều. Về nguồn hàng, Nguyên thường nhập về với số lượng từ 5 chỉ đến 1 cây ma túy, thị liều lĩnh, táo tợn để ma túy ngay tại nhà, tiện cho việc buôn bán.

Nước mắt cá sấu

Ảnh minh họa

Nguyên khóc, nước mắt ướt nhòe gương mặt đẹp


Tại trụ sở cơ quan điều tra, Nguyên thừa nhận toàn bộ hành vi buôn bán trái phép chất ma túy. Nguyên ngồi lặng lẽ khóc, nước mắt lã chã trên gương mặt người đàn bà đẹp nức tiếng một thời. Không kêu oan, không than vãn nhưng Nguyên khóc rất nhiều. Không thể đoán biết được tâm trí Nguyên nghĩ gì, khóc vì ân hận hay vì mục đích gì khác nhưng những giọt nước mắt ấy không thể làm mềm lòng các cán bộ cảnh sát điều tra nơi đây. Hơn ai hết, họ là những người hiểu rõ bộ mặt thật của thị, hiểu bản chất của một tội phạm ma túy.
 
Nguyên từng phải chịu  án 3 năm tù của TAND tỉnh Hải Dương về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ra tù, Nguyễn Thị Nguyên lại “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục mua bán trái phép ma túy với phương thức thủ đoạn tinh vi hơn. Bởi thế, những giọt nước mắt của người đàn bà ma túy đầy thủ đoạn này không thể là giọt nước mắt ân hận vì trót dại, rõ ràng bản chất Nguyên là một tội phạm ma túy có “thâm niên”, lõi đời.
 
Nguyên từng là giáo viên của một trường THCS ở Hải Dương. Nguyên lấy chồng và sau ngày cưới, Nguyên vỡ lẽ rằng, người chồng mà thị đã lựa chọn là một con nghiện nặng. Đồng lương giáo viên còm cõi quá so với nhu cầu tiêu pha khổng lồ của một con nghiện. Cám cảnh gia đình, Nguyên bỏ nghề giáo viên, một công việc cao quý cả xã hội trân trọng để tìm cách xoay sở kiếm tiền.
 
Có chồng nghiện, hơn ai hết Nguyên hiểu tường tận về cung – cầu của “hàng trắng”, biết được siêu lợi nhuận khi buôn bán mặt hàng này. Cám dỗ ấy khiến người đàn bà đẹp ấy mờ mắt. Nguyên trở thành kẻ buôn bán “cái chết trắng” từ khi ấy. Nhưng đi đêm lắm có ngày gặp ma, Nguyên phải trả giá cho hành động buôn bán trái phép chất ma túy bằng bản án 3 năm tù giam. Ra tù, chia tay người chồng nghiện ở Hải Dương, Nguyên dẫn theo đứa con trai nhỏ tìm đến vùng đất Cảng để kiếm cơm.

Nơi đất khách quê người, Nguyên ngã ngay vào vòng tay của một “anh tài” khác. Người đàn ông thứ hai trong cuộc đời Nguyên vẫn là một gã nghiện. Nguyên mang theo con nhỏ về sống với người đàn ông tên Vũ Lâm Thanh (ở Hai Bà Trưng, quận Lê Chân, Hải Phòng). Thanh đã từng có gia đình và khi ấy cũng vừa mới đã ly dị vợ, sống cùng đứa con trai. Họ “rổ rá cạp lại” thành một gia đình gồm hai vợ chồng và hai đứa con trai riêng của mỗi người. Đến thời điểm Nguyên bị bắt, các con của cặp đôi này đã lớn, một đã đi làm còn một cũng sắp học hết phổ thông.

Ở một khía cạnh nào đó, ít nhiều đúc kết “hồng nhan bạc mệnh” dường như đã “vận” vào Nguyên. Song màu bạc ấy trong cuộc đời người đàn bà đẹp nức tiếng một thời lại do chính thị lựa chọn, vẽ nên. Dẫu nước mắt có rơi, dẫu có chút ân hận…tất cả đều đã quá muộn màng. Hiện Công an quận Lê Chân đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án, một ngày không xa, tất yếu Nguyễn Thị Nguyên sẽ phải nhận sự trừng trị đích đáng của pháp luật.


Toàn Trung - (Bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc