Đắng lòng số phận 4 con thơ sau nghi án cha giết mẹ

15:01, 13/03/2012
|

(VnMedia) -Thấy người chồng một tay ôm cổ chảy đầy máu, đập cửa từng căn nhà trong xóm nhằm thông báo một điều gì đó, mọi người vội chạy đến nhà anh ta. Một cảnh tượng kinh hoàng diễn ra trước mắt: người vợ nằm chết trên vũng máu ngay trước sân nhà…

Án mạng lúc nửa đêm

Ảnh minh họa

Minh họa


Khoảng 1h ngày 11/3, chị Lê Thị Dung (SN 1979, trú tại thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội) đã bị chồng là Lê Công Đại (SN 1974) dùng dao chém chết tại sân nhà.
 
Hai ngày sau vụ thảm án chồng giết vợ, tại ngôi nhà của hung thủ cũng là của nạn nhân, vết máu khô vẫn còn vương lại nhiều. Căn nhà hai gian tuềnh toàng, bên trong chẳng có đồ đạc gì đáng giá. Căn nhà ấy nằm trên một quả đồi rộng và cách xa khu dân cư, nên khi vụ việc xảy ra, chẳng có nhân chứng nào ngoài một người lớn mắc bệnh thần kinh và 4 đứa trẻ nhỏ.
 
Khi ấy, trong nhà ngoài hai vợ chồng chị Dung còn có chị Lê Thị Hạnh (SN 1964, chị gái của anh Đại) đang nằm ngủ say sưa. Chị Hạnh bị mắc bệnh tâm thần bẩm sinh. Bốn đứa con gái của chị Dung, đứa lớn mới 11 tuổi và đứa nhỏ nhất 16 tháng, vẫn chưa hiểu gì về tai họa giáng xuống gia đình chúng. Ngay cả lúc những người hàng xóm của anh Đại chạy sang nhà thì vẫn thấy năm người này ngủ ngon lành trên giường.
 
Trời còn chưa sáng, những người hàng xóm của gia đình chị Dung thấy anh Lê Công Đại một tay ôm cổ, một tay đi đập cửa từng nhà dân trong xóm nhằm thông báo về một việc gì đó. “Anh Đại bị một vết cắt rất sâu ở cổ, máu chảy ướt hết áo, thở khò khè khó khăn và không thể nói được gì mà chỉ ú ớ ra hiệu với những người hàng xóm. Khi mọi người chạy sang nhà anh Đại thì thấy vợ anh là chị Dung nằm chết trên vũng máu, ngay tại khoảng sân trước nhà” – Phó trưởng công an xã kể lại.
 
Ngay sau khi thông báo cho hàng xóm về cái chết của vợ, anh Đại vì mất quá nhiều máu nên cũng đã xỉu đi ngay trước cổng nhà. Một người hàng xóm có ôtô đã chở anh Đại đến Bệnh viên Quân y 105 ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội cấp cứu, đồng thời thông báo lên ngay cho lực lượng công an xuống hiện trường.
 
Số phận những đứa trẻ

Ảnh minh họa

Nhà của nạn nhân bao trùm không khí tang thương


Sau vụ thảm án tại gia đình chị Dung, tồn tại hai luồng dư luận về hung thủ gây án. Có người nói anh Đại phát bệnh thần kinh, không kiểm soát được hành động nên ra tay giết vợ. Nhiều người lại giải thích, dù anh Đại vài năm gần đây có biểu hiện của người trầm cảm nhưng mỗi khi phát bệnh, anh Đại chỉ tha thẩn ngoài vườn chứ không đập phá hay làm hại đến ai. Khả năng giữa đêm có kẻ gian đột nhập, nghe thấy tiếng động vợ chồng anh Đại chạy ra xem, rồi bị kẻ gian sát hại.
 
Song, sự thật thế nào đã có cơ quan điều tra đảm nhiệm, điều mà hầu hết người dân nơi đây quan tâm, thương cảm đó là tương lai của 4 đứa trẻ và một người lớn bị bệnh thần kinh. Bấy lâu nay, hai vợ chồng anh Đại, chị Dung vẫn như hình với bóng, cùng nhau lo toan mọi việc để nuôi 7 miệng ăn của gia đình. Từ khi anh Đại cũng có biểu hiện bệnh tật, mọi việc dồn cả lên vai chị Dung.
 
Tìm đến ngôi nhà nạn nhân, một không khí tang thương bao trùm. Anh Lê Văn Dương, em trai của nạn nhân Dung tâm sự: “Anh Đại là người sống rất hiền lành, chăm chỉ và chịu khó làm ăn. Từ khi anh Đại phát bệnh, anh ấy thường xuyên thẫn thờ, chẳng chịu làm ăn gì, mọi việc trong gia đình đều một tay chị gái tôi gánh vác. Từ trước đến khi xảy ra vụ việc thương tâm này, giữa hai vợ chồng chưa bao giờ xảy ra to tiếng cũng như xô xát với nhau. Bây giờ chị gái tôi mất rồi, anh Đại thì đang cấp cứu tại bệnh viện, sự việc còn chưa rõ thực hư như thế nào. Chúng tôi chỉ thương bốn cháu bé còn chưa đến tuổi chưởng thành, chưa cảm nhận hết được thảm hoạ vừa ập đến với gia đình mình. Rồi đây tương lai của các cháu sẽ ra sao?…”
 
Tương lai của những đứa trẻ sẽ ra sao?, câu hỏi ấy luôn thường trực ở những người hàng xóm, những người biết đến vụ án mạng thương tâm này. Một câu hỏi lớn chưa lời đáp!


Bảo Nhi

Ý kiến bạn đọc