Mâu thuẫn, nghịch tử vung dao đoạt mạng bố

15:44, 28/03/2016
|

(VnMedia) - Do mâu thuẫn trong sinh hoạt dẫn đến xô xát giữa hai bố con, trong lúc nóng giận, không biết kiềm chế được bản thân, người con trai đã đã vung dao đoạt mạng bố đẻ...

Ngày 28/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thành Đồng (SN 1985, ở Mỹ Đức, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của Đồng chính là bố đẻ của bị cáo, ông Nguyễn Đình Đan (SN 1958).

Bị cáo
Bị cáo Nguyễn Thành Đồng tại phiên xét xử

Theo cáo buộc, do mâu thuẫn trong sinh hoạt, trưa ngày 19/10/2015, giữa Đồng và cha là ông Đan xảy ra to tiếng cãi nhau. Lúc này, ông Đan chửi bới rồi cầm cốc ném vào người Đồng. Không dừng lại, người cha còn lao vào bóp cổ con trai. Đồng dùng tay đẩy ông Đan ra, ông này tiếp tục cầm gậy tre chọc vào Đồng nhưng anh con trai né kịp.

Tức giận, ông Đan chạy xuống bếp lấy con dao quắm ra chửi Đồng và nói: "Hôm nay tao phải chém chết mày". Vừa nói ông Đan vừa chạy ra chém Đồng một nhát. Đồng giơ tay đỡ thì bị bố chém vào ngón trỏ trái. Đồng bỏ chạy ra phía cổng nhà. Lúc này, anh Nguyễn Văn Đăng (SN 1976), hàng xóm đã sang can ngăn và giật được con dao quắm cất đi.

Ông Đan không dừng lại mà tiếp tục cầm gậy tre dài hơn 1 mét vụt, đánh và chửi Đồng. Do bực tức trước hành động của cha, Đồng chạy vào nhà lấy con dao tông chém bố nhiều nhát khiến ông Đan ngã khụy trước cổng nhà. Thấy vậy Đồng ném con dao xuống ao trước nhà rồi lấy xe máy bỏ đi.

Ông Đan được băng bó, cấp cứu nhưng đã tử vong vào chiều cùng ngày. Nguyên nhân ông Đan tử vong là do mất máu cấp, không thể hồi phục. Đến khoảng 15h ngày 19/10/2015, Đồng ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Đồng đã thành khẩn khai nhận hành vi gây nên cái chết của bố. Bị cáo bày tỏ sự ân hận vì bộc phát không kiềm chế được bản thân nên đã gây ra tội lỗi với gia đình và cúi xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm được chở về đoàn tụ cùng gia đình.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, căn cứ vào lời khai của bị cáo tại phiên xử, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thành Đồng 12 năm tù giam về tội “Giết người”.


Ý kiến bạn đọc