Phó công an xã bị tố cáo ép thiếu nữ làm nô lệ tình dục

19:36, 27/03/2016
|

Lo làm ăn nên cha mẹ Như (16 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) không có thời gian để ý tới con cái. Khi thấy bụng thiếu nữ to bất thường thì mọi người mới giật mình.

Những ngày qua, người dân xã Lý Học không ngớt bàn tán về việc cháu Như bị bác họ là Đỗ (34 tuổi, Phó công an xã Lý Học) ép làm nô lệ tình dục nhiều lần khiến thiếu nữ mang thai.

Theo phản ánh của gia đình Như, nửa tháng trước, khi thấy bụng của em to bất thường, mọi người gặng hỏi thì thiếu nữ kể lại mọi chuyện. Đưa em đi siêu âm, cả nhà biết thai trong bụng Như đã 7 tháng.

Sau đó, Như cùng chị gái sang nhà Đỗ, xin họ đưa thiếu nữ đi phá thai. Tuy nhiên, người thân của vị phó công an xã tỏ ra vô can, từ chối trách nhiệm nên cha mẹ Như làm đơn gửi cơ quan chức năng.

Theo lời kể của Như, do nhà gần nhau nên mỗi lần đi học về, em thường bị Đỗ trêu chọc. Đỗ cũng hay nhờ Như trông giúp 2 con của anh ta.

Lần đầu tiên thiếu nữ bị vị phó công an xã cưỡng hiếp tại nhà riêng vào khoảng tháng 7/2015, khi Như đang ôn thi vào lớp 10. “Bác Đỗ đe dọa sẽ nói cho mẹ và bà cháu biết để đánh đòn nên cháu rất sợ, không dám kể cho ai biết chuyện của mình”, nạn nhân kể lại sự việc trong sợ hãi.

Vài tháng sau đó, Đỗ nhờ người gọi nữ sinh đến nhà, lấy lý do có việc gấp. “Bác ấy khóa cổng, dọa đánh và bắt em làm chuyện người lớn. Sau đó, bác đưa cho em một điện thoại màu đen để liên lạc. Bác Đỗ liên tục dọa, nếu nói chuyện ra ngoài sẽ đánh hai chị em nên em sợ”, thiếu nữ kể.

Thiếu nữ kể lại chuyện bị bác họ cưỡng bức.
Thiếu nữ kể lại chuyện bị bác họ cưỡng bức.

Sau đó, thiếu nữ này liên tiếp phải làm nô lệ tình dục cho người bác họ kể cả tại phòng làm việc ở xã, trên bờ đê, chỗ vắng người vào buổi tối. Do bị Đỗ cưỡng hiếp nhiều lần nên tinh thần của Như hoảng loạn, đi học sợ bạn bè biết chuyện. Khi cái thai trong bụng ngày một lớn, Như xin cha mẹ để nghỉ học với lý do không đủ năng lực để học tiếp.

Để tránh xa Đỗ, Như xin làm công nhân sản xuất gấu bông ở xã khác nhưng tiếu nữ vẫn không thể thoát khỏi vòng tay của Đỗ. Lần cuối cùng, người bác họ được cho là đã cưỡng hiếp Như tại nhà nghỉ Sông Chanh trên quốc lộ 17, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo.

“Cuối năm 2015, cháu đang trong giờ làm thì bác ấy gọi điện bắt cháu phải ra ngoài cổng để nói chuyện. Khi cháu ra thì có 2 thanh niên lạ mặt cũng có ở đó. Bác ấy nói cháu phải đi nhà nghỉ nếu không sẽ cho người đánh cháu và đứa em gái cũng đang làm ở trong xưởng”, Như nói trong nước mắt.

Người nhà của thiếu nữ cho biết: “Gia đình tôi biết sự việc nên đã đến nói chuyện với gia đình Đỗ và được hứa sẽ đưa 15 triệu đồng để ‘giải quyết hậu quả’ nhưng sau đó họ đã nuốt lời”.

Khi gia đình nạn nhân gửi đơn tố cáo Đỗ, vị phó công an xã đã vắng mặt tại địa phương. Ông Đỗ Văn Lâm (cha Đỗ) cho biết, con trai ông đã vào Vũng Tàu cách đây khoảng 5 ngày.

Nói về việc gia đình Như phản ánh chuyện Đỗ có hành vi hiếp dâm, ông Lâm cho rằng: "Đây là việc làm ô nhục danh dự gia đình tôi. Việc nó làm, nó phải chịu trách nhiệm vì nó làm công an, lại đủ tuổi chịu trách nhiệm trước tất cả hành vi của mình. Nếu cơ quan công an vào cuộc điều tra sự việc đúng là thật, nó sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Các quy định của pháp luật chúng tôi hiểu hết".

Đỗ đã có vợ và 2 con (1 trai, 1 gái). Còn gia cảnh của cháu Như rất khó khăn, cha mẹ quanh năm đi làm thuê khắp nơi nên ít quan tâm, chăm lo đến các con.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND xã Lý Học nói: "Hội phụ nữ đã tìm hiểu chuyện Như đã có thai. Chúng tôi vận động gia đình cho cháu đăng ký tại trạm y tế xã để được chăm sóc sức khỏe sinh sản một cách tốt nhất. Nếu gia đình có đơn trình báo, các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để làm rõ vấn đề", ông Phương cho biết.

Về việc Đỗ vắng mặt tại cơ quan, ông Phương lý giải: “Trước đó, anh Đỗ có báo nghỉ để đi chữa bệnh. Chúng tôi yêu cầu gia đình báo cáo anh Đỗ chữa bệnh ở đâu nhưng vẫn chưa xác minh được tung tích”.

* Tên một số nhân vật đã thay đổi.


Ý kiến bạn đọc