Thanh Hóa: Liên tiếp xảy ra án mạng đau lòng

09:16, 28/03/2016
|

(VnMedia) - Một tháng trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra những vụ án mạng đau lòng mà nạn nhân là những người thân trong gia đình, khiến dư luận vô cùng nhức nhối.

Vụ án mới nhất xảy ra vào trưa hôm qua (27/3). Hung thủ được xác định là Lê Văn Tuyền (trú tại xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân), và nạn nhân là bà Bùi Thị Kim O. (có quan hệ anh em họ hàng thân thích với ông Tuyền).

Nguyên nhân ban đầu được biết, con trai ông Tuyền có về xin bố để tổ chức cưới vợ, nhưng ông Tuyền phản đối việc làm đám cưới của con, đồng thời tuyên bố nếu ai đến dự đám cưới của con trai, ông sẽ chém chết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Do bị bố phản đối nên trưa ngày 27/3, con trai ông Tuyền đã thuê một địa điểm khác để tổ chức lễ cưới. Sau khi lễ cưới kết thúc, bà O. cùng khách mời ra về. Khi bà O. về đến gần đến nhà ông Tuyền, thì bị ông Tuyền cầm dao xông vào chém bà O.

Sự việc được phát hiện kịp thời và mặc dù đã được người thân đưa đi cấp cứu nhưng bà O đã tử vong sau đó.

Trước đó, khoảng 8h sáng ngày 9/3, tại xã Luận Thành (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, chị H.T.H (SN 1996, ở xã Luận Thành) bị chồng là Trần Văn Quân (SN 1988, trú cùng địa chỉ) chém tử vong, với nhiều vết thương trên cơ thể.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên Trần Văn Quân cãi vã với bố ruột, sau đó anh ta cầm dao chạy ra trước cửa nhà. Nhìn thấy chị H.T.H (vợ của Quân) đang bế con nhỏ, Quân xông vào giằng đứa trẻ rồi vung dao chém lên tiếp vào người phụ nữ này. Mặc dù có rất đông người chứng kiến và lao vào cứu chị H, nhưng Quân vẫn không dừng tay lại, hắn tiếp tục chém vợ tới khi chị gục xuống tử vong bên vũng máu.

Sau khi gây án, Quân bỏ chạy nhưng bị công an và người dân khống chế và bắt giữ.

Tiếp đó, vào tối ngày 16/3 cũng xảy ra một vụ án mạng đau lòng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Nạn nhân được xác định là chị Trịnh Thị T. (SN 1969, trú ở xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa). Hung thủ gây án lại chính là chồng cũ Nguyễn Văn Lợi, hai người đã ly dị cách đây 2 năm.

Theo nội dung vụ việc, vào khoảng 21h ngày 16/3 khi chị T. đang ở nhà mẹ đẻ thì bất ngờ Lợi tìm đến gây gổ với chị T. bởi lý do chị T. có bồ mới. Ngay sau đó hai người đã xảy ra xô xát và cãi vã, thấy vậy  người thân đã vào can ngăn nên Lợi ra về.

Khi Lợi ra về được một lúc thì chị T. từ nhà mẹ đẻ đi ra đường, bất ngờ lúc này Lợi từ đâu lao tới đánh chị T., hai người lại xô xát với nhau. Trong lúc xô xát bất ngờ Lợi rút dao đã thủ sẵn trong người đâm một nhát chí mạng vào cổ chị T. khiến chị mất máu cấp và chết ngay tại chỗ.

Ngay sau đó Lợi đã bị người dân và lực lượng Công an xã bắt giữ và bàn giao cho Công an huyện.


Ý kiến bạn đọc