Kiểm tra, xử lý khai thác than trái phép dịp Tết Nguyên đán

13:25, 14/02/2015
|

(VnMedia)- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra cả ngày lẫn đêm để phát hiện và triệt phá các hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến, tiêu thụ than trái phép trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán năm 2015.

Ngày 13/2/2015, UBND tỉnh ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý khai thác than trái phép trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm 2015.

  Ảnh minh họa

 Ảnh minh hoạ.


Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc cho biết, theo báo cáo của các cơ quan chức năng, trong những ngày vừa qua và trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm 2015 hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến và tiêu thụ than trái phép trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Để giữ nghiêm trật tự kỷ cương, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, an ninh, trật tự, bảo vệ môi trường và đảm bảo không để xảy ra các hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến và tiêu thụ than trái phép trên địa bàn trong những ngày nghỉ tết, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương: Đông Triều, Uông Bí, Hoành Bồ, Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn và giám đốc công an tỉnh Quảng Ninh: Tổ chức kiểm tra thường xuyên trong các ngày trước, trong và sau tết các điểm nóng dễ phát sinh khai thác, vận chuyển trái phép để có biện pháp ngăn chặn; phân công lãnh đạo trực hàng ngày trong dịp nghỉ tết, tăng cường kiểm tra cả ngày lẫn đêm để phát hiện và triệt phá các hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến, tiêu thụ than trái phép; đảm bảo tuyệt đối không để các hoạt động khai thác, vận chuyển than trái phép trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán năm 2015. Địa phương nào để xảy ra khai thác than trái phép trong dịp tết Chủ tịch UBND và trưởng công an địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương Đông Triều, Uông Bí, Hoành Bồ, Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn và Giám đốc công an tỉnh tổ chức thực hiện nghiêm túc Công điện và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh vào ngày 24/2/2015.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc