Cướp túi xách của người nước ngoài trên phố Hà Nội

16:46, 08/01/2015
|

(VnMedia) - Phát hiện người phụ nữ người Hàn Quốc đứng bên đường mua hoa quả, trên nách kẹp một chiếc túi xách,  Hòa lái xe áp sát để Lê giật chiếc túi sau đó cả hai nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường...

Ảnh minh họa

Ba đối tượng cướp giật tại cơ quan công an

Ngày 8/1, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Xuân Hòa (SN 1987), Trần Hữu Lê (SN 1988), đều ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi cướp giật tài sản.

Liên quan đến vụ án, cơ quan công an bắt giữ Phùng Quốc Huy (SN 1988, ở phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo điều tra, thời gian qua trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản của người đi đường gây hoang mang dư luận.

Từ lời khai của các nạn nhân cho biết, đối tượng gây án là hai nam thanh niên đi xe máy hiệu Honda Wave màu đỏ, PC45 đã lập chuyên án đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định thủ phạm gây nên những vụ cướp là Nguyễn Xuân Hòa và Trần Hữu Lê. Theo đó, lệnh bắt và khám xét khẩn cấp hai đối tượng nói trên được thực hiện ngay sau đó.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Hòa, do không có công ăn việc làm nên hắn rủ Lê lang thang trên các tuyến phố bằng xe máy, tìm những người có tài sản để sơ hở sẽ ra tay cướp giật.

Hai đối tượng này đã gây ra 9 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Toàn bộ tài sản cướp giật được, Hòa đều giao cho Huy đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Gần đây nhất, vào Khoảng 13h30 ngày 28/12, Hòa điều khiển xe máy hiệu Honda Wave mang biển kiểm soát 29L1 – 374.94 chở Lê đi lòng vòng tại khu vực phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm. Khi đi đến đường Đỗ Đình Thiện, chúng phát hiện một người phụ nữ quốc tịch Hàn Quốc đang đứng bên đường mua hoa qua, trên nách kẹp một chiếc túi xách.

Thấy sơ hở, Hòa lái xe áp sát để Lê giật chiếc túi xách bên trong có 8 triệu đồng và 280USD tiền mặt, 1 điện thoại di động Samsung Galaxy Note 3. 

Sau khi gây án, cả hai nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Số tiền cướp giật được Lê và Hòa chia nhau. Còn điện thoại Hoà đưa cho Phùng Quốc Huy đem bán với giá 6.900.000 đồng và đưa lại cho Hòa 4.800.000 đồng.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc