"Nữ quái" bán hàng rong giả cán bộ Tư pháp lừa đảo

13:46, 19/09/2014
|

(VnMedia) - Dù chỉ là người bán hàng rong, nhưng Vũ Thị Nguyệt đã khoe khoang, tự nhận mình là cán bộ Tư pháp để chiếm đoạt tiền “chạy việc” của nhiều người nhẹ dạ, cả tin...

Ảnh minh họa
Đối tượng Vũ Thị Nguyệt tại cơ quan công an

Ngày 18/9, Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tạm giam Vũ Thị Nguyệt (SN 1983, ở Lam Sơn, Thanh Miện, Hải Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra tại cơ quan công an cho thấy, do không có việc làm ổn định và hoàn cảnh khó khăn nên Nguyệt tự nhận là cán bộ đang công tác tại Sở Tư pháp Hà Nội, có khả năng xin việc để lừa đảo.

Cuối tháng 8 vừa qua, Nguyệt đứng ra nhận chạy việc cho ông P. (ở phố Bùi Xương Trạch, quận Thanh Xuân). Tin lời Nguyệt, ông P đã đưa cho "nữ quái" này 15 triệu đồng để lo chi phí. Nhận tiền xong, Nguyệt xé bỏ hồ sơ xin việc của ông P. vứt đi

Cùng thời điểm này, vẫn với mác cán bộ Sở Tư pháp, Nguyệt đã lừa 10 triệu đồng của ông H. (là anh họ của ông P. trú ở Gia Lâm, Hà Nội) với lời hứa xin cho con gái ông H. vào làm văn thư tại Sở Tư pháp.

Sau đó, gia đình ông H. đã tìm hiểu, phát hiện chân tướng của kẻ lừa đảo nên  trình báo cơ quan công an.

Qua xác minh, điều tra, công an quận Hà Đông đã bắt giữ Vũ Thị Nguyệt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguyệt khai nhận, vẫn bằng thủ đoạn lừa chạy việc, đối tượng này đã chiếm đoạt gần 100 triệu đồng của một số người khác.

Được biết, Nguyệt từng 2 lần lấy chồng nhưng đều không có hôn thú. Trước khi lập gia đình, Nguyệt là bà mẹ đơn thân. Quá trình sinh sống ở Hà Nội và thực hiện hành vi lừa đảo, "nữ quái" này làm nghề bán hàng rong.

Cơ quan điều tra đề nghị ai là bị hại của Vũ Thị Nguyệt thì liên hệ với cán bộ điều tra Bùi Quang Hội (Đội Điều tra tổng hợp - Công an quận Hà Đông) theo điện thoại 0948914999.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc