Kẻ khống chế con tin bị khởi tố 3 tội danh

06:33, 19/09/2014
|

(VnMedia) - Trần Thanh Bình - đối tượng bắt cóc, khống chế con tin tại Hà Nội đã bị khởi tố 3 tội danh "Cướp tài sản", "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cố ý gây thương tích"...

>> Kẻ khống chế con tin đã mua dao, súng, bình xịt
>> Tội danh nào cho kẻ bắt cóc, khống chế con tin?
>> Kinh nghiệm sống còn những vụ bắt cóc con tin
>> Bắt cóc, khống chế con tin vì muốn gặp vợ con!
>> Giám đốc Công an Hà Nội đối mặt kẻ khống chế con tin  
>> Chém trọng thương chủ nhà, khống chế 3 con tin

Ảnh minh họa
Đối tượng Trần Thanh Bình tại cơ quan công an

Ngày 18/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích” xảy ra tại khu tập thể E6, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can đối với Trần Thanh Bình (SN 1986, trú tại khu 7, phường Quang Trung, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) về 3 tội danh trên.

Như tin đã đưa, sáng ngày 16/9,  đối tượng Trần Thanh Bình đã xông vào nhà bà Đỗ Thị Ánh Hồng (SN 1966), ở phòng 401 nhà E6 khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) khống chế 3 con tin gồm một người lớn và 2 trẻ em. Tại đây, Bình dọa đâm chết những người có mặt trong nhà nếu dám kêu cứu và làm bà Đỗ Thị Ánh Hồng bị thương ở tay.

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an Thành phố Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các lực lượng PC 45, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, công an quận Thanh Xuân, công an phường Thanh Xuân Bắc đã nhanh chóng triển khai các lực lượng, tiếp cận mục tiêu, phối hợp thực hiện phương án giải cứu con tin.

Bằng các biện pháp thuyết phục, phân tích, đến 6h45, Bình đã đồng ý thả một cháu bé ra ngoài. Tiếp đó, Bình liên tiếp đòi gặp vợ con và luôn cầm dao khống chế các con tin.

Đến 9h45 phút, đối tượng lại đưa ra yêu sách đòi phải gặp người cao nhất là lãnh đạo Công an Thành phố Hà Nội. 10h15 phút, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã đến hiện trường gặp trực tiếp đối tượng và 10 phút sau thuyết phục được đối tượng đầu hàng, thả con tin, theo cảnh sát về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự (số 7 Thiền Quang) để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thanh Bình khai mục đích xông vào căn hộ là để cướp tài sản. Tuy nhiên, bị các nạn nhân tri hô, biết ý đồ cướp tài sản không thành và quay sang yêu cầu gặp vợ con thay vì đòi nạn nhân đưa tài sản.

Ngoài con dao hung khí gây án, cơ quan công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở trọ của Trần Thành Bình (ở quận Long Biên, Hà Nội) và đã phát hiện, thu giữ 1 súng bắn đạn bi cùng hơn 100 viên đạn, 1 bình xịt hơi cay, 1 côn 3 khúc.

Theo lời khai của Bình, y mua số dao, súng trên ở Lào Cai với ý định mang về Hà Nội tìm cơ hội cướp tài sản để lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân. Trước khi dùng dao khống chế con tin tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, đối tượng này đã nhiều lần đến “tăm tia” các gia đình sơ hở để cướp tài sản.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc