Bắt nhóm đối tượng 9x chuyên cướp tài sản của phụ nữ

13:25, 18/09/2014
|

(VnMedia)- Để thực hiện hành vi cướp giật, các đối tượng sử dụng xe mô tô chạy trên đường, khi thấy phụ nữ đi xe môtô hoặc đi bộ một mình ở khu vực đường vắng có đeo dây chuyền, bông tai bằng vàng hoặc mang theo túi xách đeo bên hông, để phía trước xe thì chúng sẽ áp sát...

Ngày 18/9, tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh được biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ trên đường của nhóm đối tượng 9x.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long đã điều tra xác minh, bắt khẩn cấp Phạm Quang Trung và Đỗ Mạnh Nguyên, đều sinh năm 1993, trú tại phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long về tội cướp giật tài sản. Điều đáng lưu ý là thủ đoạn của nhóm đối tượng này hết sức liều lĩnh và manh động. Tại cơ quan Công an các đối tượng khai nhận, từ 17h45 đến 19h15 ngày 5/9, hai đối tượng này đã sử dụng xe mô tô Sirius màu đen trắng không biển số thực hiện trót lọt 4 vụ giật dây chuyển vàng của một số phụ nữ đi xe máy trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ và đường bao biển Cột 5, phường Hồng Hải.

Ảnh minh họa

Đối tượng Đỗ Mạnh Nguyên tại cơ quan điều tra. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp.

Mới đây nhất, ngày 9/9, cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long tiếp tục bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Anh, sinh năm 1989, trú tại Bình Dương, Đông Triều, Quảng Ninh về hành vi cướp giật túi xách bên trong có 1 laptop, 1 điện thoại di động và 400.000 đồng của chị Trần Thị Phương, sinh năm 1988, trú tại Lý Nhân, Hà Nam.
 
Qua đấu tranh khai thác được biết, chúng thường sử dụng xe mô tô chạy trên đường, khi thấy phụ nữ đi xe môtô hoặc đi bộ một mình ở khu vực đường vắng có đeo dây chuyền, bông tai bằng vàng hoặc mang theo túi xách đeo bên hồn, để phía trước xe thì chúng sẽ áp sát để cướp giật. Bằng thủ đoan trên, các đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ cướp giật trên địa bàn thành phố Hạ Long.
 
Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng để sớm đưa ra xét xử trước pháp luật.

Tuy nhiên, qua những vụ cướp giật nói trên cơ quan điều tra khuyến cáo, chị em phụ nữ khi đi ra ngoài đường không nên mang theo trang sức đắt tiền. Nên cất túi xách trong cốp xe, nếu phát hiện thấy người đi xe máy có dấu hiệu bám sát phương tiện của mình, hoặc áp sát người đi bộ thì chủ động tránh vào khu vực đông người. Ngoài ra, mọi người không nên sử dụng điện thoại khi đang tham gia giao thông hạn chế cơ hội để bọn cướp ra tay, không những bị mất tài sản mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc