World Cup: Hàng loạt ổ cá độ tiền tỷ bị bắt

07:14, 12/07/2014
|

(VnMedia) - Hàng loạt ổ nhóm cá độ bóng đá qua mạng internet trong mùa giải World Cup 2014 trên địa bàn cả nước bị cơ quan công an triệt phá. Điều đáng nói, có những đường dây cá độ cực lớn với số tiền lên đến hàng tỷ đồng...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ cá độ tiền tỷ...

Trong thời gian qua, công an TP Hà Nội đã triệt phá nhiều ổ cá độ bóng đá qua mạng internet, Nổi lên là vào đầu tháng 7 vừa qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP Hà Nội) đã vừa triệt phá một ổ nhóm tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên mạng Internet hoạt động trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước với tổng số tiền cá độ lên đến 8,12 tỷ đồng.

Theo đó, đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với 10 đối tượng liên quan. Theo tài liệu điều tra tại cơ quan công an, qua công tác trinh sát, nắm tình hình địa bàn, cảnh sát phát hiện ổ nhóm tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên mạng internet do đối tượng Phạm Quốc Tuấn (SN 1969, có 3 tiền án, 2 tiền sự, ở Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) tổ chức.

Đây là ổ nhóm tổ chức đánh bạc và đánh bạc lớn, liên quan đến nhiều đối tượng, nhiều tỉnh thành trong cả nước, các đối tượng hoạt động chuyên nghiệp, có sự phân công vai trò nhiệm vụ của từng đối tượng, và sử dụng công nghệ cao, có nhiều phương thức, thủ đoạn hoạt động nhằm đối phó với cơ quan công an.

Trước đó, ngày 24/6, công an Hà Nội cũng đã khám phá thành công đường dây cá độ bóng đá hơn 7 tỷ đồng, bắt 7 đối tượng liên quan tại địa bàn quận Hoàng Mai. 

Cơ quan điều tra xác định, từ ngày 10/6, Dương Mạnh Tùng (SN 1984, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) sử dụng tài khoản “38rc…” đăng nhập trên trang web “ag.332bet…” để tổ chức cá độ bóng đá trên mạng internet thông qua các trận đấu thuộc giải vô địch thế giới World Cup 2014.

Tùng sử dụng tổng số 13 tài khoản con với tổng giới hạn tín dụng là 25 nghìn USD và được thanh toán với tủ giá 1 USD = 12 nghìn VNĐ. Trong thời gian từ ngày 10/6 đến nay, toàn bộ 13 tài khoản con do Tùng và đồng bọn tạo lập và sử dụng đã giao dịch cá độ bóng đá với tổng số tiền lên đến hơn 7,6 tỷ đồng. Cơ quan điều tra xác định, Tùng trực tiếp tổ chức, nhận cá độ của nhiều con bạc trên địa bàn Hà Nội và Bắc Ninh.

Tiếp đó, ngày 25/6/2014, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an Hải Dương phối hợp cùng Cục Cánh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã triệt phá thành công ổ nhóm tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá thông qua mạng internet.

Cơ quan công an bắt các đối tượng: Đinh Văn Tiến (40 tuổi, ở số 25A Phan Đình Phùng, phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương), Lương Đức Thuý (33 tuổi, ở Cẩm Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương), Nguyễn Thái Hưng (SN 1973 ở Cẩm Hoàng, Cẩm Giàng, Hải Dương) cùng một số đối tượng khác.

Đối tượng Đinh Văn Tiến sử dụng mạng tổng cá độ bóng đá của các đối tượng khác, sau đó chia làm 17 trang mạng cá độ qua đường truyền trang web bong88.com giao cho những người chơi cá độ trực tiếp.

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ Đinh Văn Tiến sử dụng mạng tổng cá độ bóng đá của các đối tượng khác, sau đó chia làm 17 trang mạng cá độ qua đường truyền trang web bong88.com giao cho những người chơi cá độ trực tiếp. Cơ quan điều tra xác định số tiền cá độ mỗi ngày của ổ nhóm này trung bình khoảng 1 tỉ đồng.

Tương tự, công an tỉnh Thái Nguyên cũng vừa triệt phá thành công đường dây cá độ bóng đá qua mạng lớn nhất từ trước đến nay, với hàng trăm con bạc tham gia.

Sáng ngày 5/7, Công an tỉnh Thái Nguyên tiến hành bắt khẩn cấp đối với Phạm Cao Hải (SN1986) trú tại Tổ 11, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên và Nguyễn Khắc Mạnh (SN 1988) trú tại Tổ 28, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để phục vụ công tác điều tra hành vi đánh bạc bằng hình thức cá độ.

Qua khám xét cơ quan Công an đã thu giữ gần 90 triệu đồng và nhiều tài liệu có liên quan đến việc đánh bạc, cùng nhiều vật chứng liên quan đến việc hành vi cá độ bóng đá qua mạng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu tranh Hải và Mạnh khai nhận đã sử dụng 2 tài khoản cá độ bóng đá trên mạng internet, sau đó chia thành nhiều tài khoản nhỏ rồi giao cho các đối tượng để tổ chức cá độ.

Cơ quan chức năng xác nhận có khoảng 200 con bạc, trong đó có nhiều thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên tham gia tham gia với tổng số tiền cá độ lên đến 50 tỷ đồng.

... đến cá độ nghìn tỷ

Không những cá độ tiền tỷ, lực lượng cảnh sát hình sự còn phát hiện và triệt phá những đường dây cá độ “khủng”, với số tiền lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) phá chuyên án XĐ414, triệt xoá đường dây đánh bạc quy mô lớn qua mạng internet, với số tiền cá độ lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, Dương Bá Liệu Liệu (SN 1966, ở phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa) là đối tượng cầm đầu đường dây cá độ "khủng" này. Các đối tượng tham gia đều là các đối tượng hình sự cộm cán và các con bạc chuyên nghiệp.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, khi tiến hành đánh bạc thì liên hệ chủ yếu qua điện thoại để mua bán các tài khoản phục vụ cho việc đánh bạc. Hình thức thanh toán bằng cách trao đổi tiền mặt (không qua chuyển khoản).

Theo điều tra, để tổ chức thành đường dây đánh bạc qua internet này, Dương Bá Liệu đã mua của Trần Thị An ở Vụ Bản, Nam Định hai trang mạng đánh bạc trực tuyến. Sau đó cho xây dựng hệ thống tường rào sắt kiên cố bao quanh nhà và lắp hệ thống camera quan sát 24/24 vừa đứng ra tổ chức đánh bạc vừa bán lại tài khoản cho những đối tượng khác muốn tham gia với số tiền từ 30 đến 200 triệu đồng/1 lần để đánh bạc.

Tính từ đầu năm 2014 đến khi bị bắt đã có khoảng 40 đầu mối ở 7 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình đã mua trang mạng của Liệu để đánh bạc với số tiền thể hiện trên các trang mạng lên đến gần 5 nghìn tỉ đồng.

Trước đó, tối ngày 3/7, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an triệt phá đường dây cá độ bóng đá trên trang web M88.com.

Theo đó, bắt 6 đối tượng liên quan. Cùng ngày, cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét đối với 6 đối tượng trên, kết quả thu giữ: 11 thẻ ATM, 7 điện thoại, 1.100 USD, 4 lượng vàng SJC, cùng nhiều hóa đơn, giấy nộp tiền, lĩnh tiền…

Đường dây này tổ chức cờ bạc và đánh bạc qua trang web M88.com. Đây là trang web có máy chủ đặt tại nước ngoài và các đối tượng nước ngoài đã câu kết, móc ngoặc với nhiều đối tượng trong nước để thành lập các “đại lý” để người Việt Nam tham gia đánh bạc. Sau khi mở tài khoản với giá trị giao dịch cá độ lớn, Khôi tiếp tục chia nhỏ tài khoản giao cho 3 đối tượng khác cùng quản lý. Qua mỗi cấp, tỉ lệ “ăn chia” của các con bạc sẽ được tính toán khác nhau.

Tiếp đó, cơ quan công an cũng bắt thêm một mắt xích quan trọng của đường dây cá độ trên là Trần Long Thạnh (26 tuổi, ở quận 11, TP HCM).

Trên đây là một trong vô số những đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet bị triệt phá trong thời gian qua. Theo thống kê chưa đầy đủ của Bộ công an, tính đến ngày 3/7, cơ quan công an đã triệt phá được hơn 120 vụ cá độ, tổ chức đánh bạc qua mạng internet, thông qua các trận bóng đá trong khuôn khổ vòng chung kết World Cup 2014, qua đó đã bắt hơn 700 đối tượng liên quan.

Theo cơ quan điều tra, công tác đấu tranh, phòng ngừa hình thức đánh bạc trên mạng internet là rất khó khăn, bởi chỉ cần một thiết bị có kết nối internet thì người chơi có thể thực hiện việc đánh bạc ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào.

Ngoài ra, lợi nhuận từ việc đánh bạc trực tuyến là rất lớn, lại sử dụng những công nghệ cao nên các con bạc bất chấp pháp luật để thực hiện các hành vi đánh bạc...


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc