Đội trưởng CLB Đồng Nai cầm đầu bán tỷ số

19:55, 21/07/2014
|

(VnMedia) - Cơ quan điều tra xác định, đội trưởng Hữu Phát (CLB Đồng Nai) đã trực tiếp tham gia vào đường dây tham gia đánh bạc, dàn xếp tỷ số và cá độ bóng đá từ thời điểm VCK World Cup 2014 bắt đầu...

Ảnh minh họa
Cục trưởng Cảnh sát hình sự - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến tại buổi họp báo

Chiều ngày 21/7, Cục Cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công an), đã tổ chức buổi họp báo về kết quả cuộc điều tra các vụ án bán độ mùa World Cup. Nổi bật là nhóm 6 cầu thủ của CLB Đồng Nai vừa bị bắt giữ vì nhận cá độ 400 triệu đồng.

6 cầu thủ của CLB Đồng Nai tham gia bán độ, gồm Phạm Hữu Phát, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang và Hà Niệm Tiến.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, cậu thủ Phạm Hữu Phát (đội trưởng đội Đồng Nai) là đối tượng cầm đầu trong các cầu, trực tiếp tham gia vào đường dây tham gia đánh bạc, dàn xếp tỷ số và cá độ bóng đá từ thời điểm VCK World Cup 2014 bắt đầu, cũng như các trận đấu tại giải bóng đá vô địch quốc gia - V-League 2014 của CLB Đồng Nai.

Theo C45 cho hay, trước đó, qua điều tra, cơ quan công an phát hiện đường dây sử dụng các trang mạng cá độ nước ngoài tổ chức các đối tượng trong nước tham gia đánh bạc. Cầm đầu đường dây này là Nguyễn Phúc Thuận (32 tuổi, ở Biên Hòa, Đồng Nai), từng có một tiền án tổ chức đánh bạc. Thuận lấy trang mạng từ nước ngoài và tổ chức cho các đối tượng cùng một số cầu thủ các đội bóng tham gia.

Thuận cung cấp trang mạng cho Trần Văn Ba (tức Hoàng, 29 tuổi). Đối tượng Đỗ Hoàng Hà giúp sức quản trị mạng cho Hoàng. Một đối tượng khác là Trần Đình Hải (cũng ở Biên Hòa) chịu trách nhiệm môi giới tìm các con bạc.

Qua nắm bắt tình hình, cơ quan công an phát hiện, các đối tượng này cấu kết với một nhóm cầu thủ đội Đồng Nai tham gia đánh bạc, cá độ. Các đối tượng này vừa tham gia cá độ trong tời gian diễn ra World Cup vừa tổ chức giàn xếp bán độ. Theo đó, các cầu thủ đã được trả tiền để bán tỷ số các trận đấu của Đồng Nai ơ V – League. Các trận này chủ yếu là bán thua.

Ảnh minh họa
3 trong 6 cậu thủ tham gia bán độ

Qua điều tra, có trận các cầu thủ bán đến 800 triệu đồng. Trận mới nhất là trận Đồng Nai với Quảng Ninh, thi đấu tại Quảng Ninh.

Đội trưởng Hữu Phát là đối tượng đứng đầu dàn xếp 5 đồng đội của mình thỏa thuận với đối tượng Thuận, bán độ trận Than Quảng Ninh - Đồng Nai trong khuôn khổ V-League cuối tuần qua với giá 400 triệu đồng, theo kèo thắng cách biệt 2 bàn và trận đấu này kết thúc với thắng lợi 5-3 nghiêng về đội chủ sân Cẩm Phả, dù thầy trò HLV Trần Bình Sự mở tỷ số từ rất sớm.

Theo cơ quan điều tra, ngoài 6 đối tượng bóng đá trên Cục Cảnh sát hình sự còn triệu tập cầu thủ Nguyễn Đình Hiệp (U22 ĐTLA). Theo đánh giá của mọi người, đây là cầu thủ có chuyên môn tốt, nhưng mê cá độ, quen đối tượng Hoàng. Hoàng thường xuyên nhờ Hiệp kết nối với các cầu thủ trong các trận đấu mình thích. Trước trận đấu, các đối tượng họp với nhau giao nhiệm vụ cho từng vị trí.

Theo C45, ngoài trận Quảng Ninh, các cầu thủ này có thể còn dàn xếp nhiều trận khác. Cơ quan điều tra đã khám xét nhà các cầu thủ, thu giữ 8 điện di động, máy tính, tiền bán độ 275 triệu. Số tiền này các cầu thủ chưa kịp chia nhau.  

Cục trưởng Cảnh sát hình sự - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đánh giá, trước đây bán độ bóng đá chủ yếu diễn ra sự mua bán giữa các đội bóng với nhau.

Nhưng bây giờ, các cầu thủ bán độ không phụ thuộc vào đối tượng chơi bóng với mình. Các cầu thủ Đồng Nai tự quyết định tỷ số. Ban huấn luyện đội Quảng Ninh cũng không biết Đồng Nai dàn xếp tỷ số.

"Sắp tới chúng tôi sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, sớm đưa các vụ việc tổ chức đánh bạc. Các nhóm cầu thủ có thể bị xử với nhiều hình thức khác nhau. Ngoài ra, sẽ mở rộng điều tra các đội bóng khác để xử lý nghiêm cả về hình sự lẫn chuyên môn", thiếu tướng Tiến nói.

Hiện, 6 cầu thủ đang bị tạm giữ hình sự để làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc