Hà Nội: Liên tiếp phát hiện xác thai nhi lọt lòng bị vứt bỏ

07:12, 21/07/2014
|

(VnMedia) - Trong tuần qua, tại Hà Nội liên tiếp xảy ra hai vụ thai nhi mới lọt lòng bị bỏ rơi. Kẻ đã vứt bỏ sinh linh mới lọt lòng một cách vô nhân tính khiến dư luận không khỏi xót xa...

Ảnh minh họa
Xác thai nhi ở Hồ Gươm được đưa vào bờ và làm thủ tục mai táng

Vào lúc nửa đêm ngày 20/7, xác một thai nhi đã tử vong quấn xung quanh bởi sợi dây vải được phát hiện tại một bãi rác thuộc địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Người dân chứng kiến sự việc cho hay, lúc được phát hiện thai nhi vẫn còn nguyên dây rốn nhưng đã tử vong. Điều đáng nói, thai nhi này còn bị quấn trên cổ nhiều vòng bởi một sợi dây vải.

“Tối hôm qua lúc đó trời đang có mưa tầm tã, một bà nhặt ve chai hét toáng lên khi thấy cái thai nhi tội nghiệp. Mọi người xung quanh cũng bắt đầu trùm áo mưa kéo đến. Tôi có để ý xung quanh xem có thấy “đứa” nào nhẫn tâm phản ứng gì không nhưng không có. Người dân bảo nhau đi mua hương nhang và quần áo mặc cho cháu”, chị T. sống gần hiện trường cho hay.

Do người dân nơi đây chưa từng chứng sự việc tương tự như thế này lần nào nên đã mời một sư thầy ở chùa gần đó ra làm lễ, cầu mong cho linh hồn thai nhi được siêu thoát. Trong lúc chờ cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường và tử thi, chiếc thai nhi được người dân tắm rửa sạch sẽ sau đó đặt trong một chiếc thùng xốp.

Nhận được tin báo, Công an phường Hoàng Văn Thụ đã có mặt phối hợp với lực lượng chức năng, làm các thủ tục cần thiết. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định đây là một chiếc bào thai đã thành hình và bị tử vong trước khi được lọt lòng mẹ. Kẻ nhẫn tâm đã đem ra bãi rác nhằm chối bỏ trách nhiệm. Đến giờ này vẫn chưa xác định được nhân thân cháu bé xấu số này…

Trước đó, vào lúc 12 giờ trưa ngày 17/7 tại hồ Hoàn Kiếm, trong lúc đi tuần tra xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Đại úy Vũ Anh Dũng - Đội Cảnh sát Trật tự phản ứng nhanh, CA quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã phát hiện xác một em bé sơ sinh nổi sát khu vực Tháp Bút, đền Ngọc Sơn, trên mặt hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm).

Tại hiện trường cho thấy, thi thể bé sơ sinh này đã tím ngắt, co quắp, còn nguyên dây rốn, trên người không một mảnh vải. Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, Đại úy Dũng đã báo cáo chỉ huy và cùng người dân khẩn trương tìm cách đưa thi thể của bé lên bờ và thực hiện thủ tục mai táng và đưa cháu bé xấu số đi chôn cất.

Thực tế cho thấy, những năm gần đây có rất nhiều trẻ em bị bỏ rơi gây bức xúc và phẫn nộ trong dư luận. Pháp luật quy định, khi ai đó làm ảnh hưởng đến tính mạng của người khác - dù là vô ý hoặc do cẩu thả, tắc trách thì vẫn bị truy tố hình sự.

Hành động bỏ rơi trẻ sơ sinh dẫn đến đứa trẻ bị chết là phạm tội giết người. Theo đó, người mẹ nào do ảnh hưởng của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ đứa trẻ dẫn đến hậu quả là đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc