Bố đánh chết con trai 8 tuổi vì 20 nghìn đồng

15:35, 19/03/2014
|

(VnMedia) - Chỉ vì "bồ nhí" kêu mất 20.000 đồng và nghi ngờ cháu Lộc lấy, Đỗ Văn Lợi (46 tuổi, ở Tiền An, Tp. Bắc Ninh) đã nhẫn tâm đánh chết đứa con 8 tuổi của mình...

>>
Cháu bé bị bố dùng điếu cày đánh đã tử vong
>> Cháu bé bị bố đánh chấn thương sọ não khó qua khỏi

Ảnh minh họa
Cháu Lộc được điều trị tại bệnh viện Việt Đức nhưng đã tử vong

Như VnMedia đã đưa tin, ngày 15/3, cháu Đỗ Doãn Lộc (SN 2006, ở TP Bắc Ninh) nhập viện Việt Đức, Hà Nội cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay, chân do bị đánh dã man. Chẩn đoán cháu Lộc bị tổn thương vô cùng nghiêm trọng, giữa sự sống và cái chết rất mong manh.

Các bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã tiến hành hồi sức cấp cứu, cho cháu thở máy và sử dụng các thuốc vận mạch để hỗ trợ tim, chụp phim, chụp city cắt lớp sọ não.

Kết quả cho thấy, cháu Đỗ Doãn Lộc bị chảy máu trong sọ não và thiếu máu não.
Các bác sĩ điều trị cho hay, ngay lúc nhập viện, họ đã tiên lượng cháu Lộc khó có thể vượt qua và đến 99,9% không qua khỏi.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, cháu Lộc đến nông nỗi này là do bị người bố tàn nhẫn tên Đỗ Văn Lợi (SN 1968, ), dùng điếu cày đánh liên tiếp vào người, vào đầu.


Đến chiều ngày 18/3, sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện, cháu Đỗ Doãn Lộc đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra, công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp người bố thú tính và tiến hành điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan công an, Đỗ Văn Lợi đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Lợi, hắn kết hôn với chị Doãn Thị Thành (SN 1964, trú tại Tây Hồ - Hà Nội). Khi chị Thành mang bầu cháu Lộc thì Lợi "dính" án, phải ngồi tù 8 năm về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý".

Sau khi sinh cháu Lộc được gần 1 năm, vợ Đỗ Văn Lợi cũng bị TAND Hà Nội phạt 20 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tháng 5/2013, khi mãn hạn tù, Lợi đón cháu Lộc từ nhà người bác về nuôi. Thời gian gần đây, Lợi có “cặp” với Bùi Thị Hà (30 tuổi, ở Võ Cường, TP. Bắc Ninh) và đưa người đàn bà này về nhà sống chung như vợ chồng.

Kể từ đó, những trận đòn roi trút lên người cháu Lộc mỗi ngày một nhiều. Do sống khép kín, không quan hệ với hàng xóm xung quanh nên mỗi lần đánh đập cháu Lộc, Lợi cùng người tình đều khóa trái cửa nên mọi người không hề hay biết.

Chiều ngày 15/3, chị Hà kêu mất 20.000 đồng và nghi ngờ cháu Lộc lấy cắp. Hà xông vào đánh đấm túi bụi. Hà túm tóc tát và đánh bé Lộc khiến bé bị ngã xuống đất.

Thấy vậy, Lợi không những không can ngăn, mà còn lấy thanh gỗ ở giường vụt liên tiếp vào người con trai mình tới mức gẫy cả thanh gỗ mới chịu dừng lại.

Chưa dừng lại ở đó, Lợi là "bồ nhí" tiếp tục đạp mạnh vào người khiến cháu Lộc ngã đập đầu xuống đất rồi bất tỉnh.

Đợi một lâu sau không thấy cháu Lộc tỉnh lại, Lợi mới sợ hãi gọi điện báo người nhà đưa cháu Lộc đi bệnh viện, rồi y cùng “bồ nhí” bỏ trốn khỏi nhà.

Ngay sau đó, cháu Lộc được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, các bác sĩ đã yêu cầu chuyển Lộc lên Bệnh viện Việt Đức...

Theo cơ quan điều tra, công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Lợi từng có 2 tiền án. Tháng 10/1995 bị TAND thị xã Bắc Ninh xử 18 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”; tháng 10/2006, bị TAND Hà Nội xử 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan điều tra, công an tỉnh Bắc Ninh ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đỗ Văn Lộc và đồng thời khởi tố vụ án, khởi tố bị cán đối tượng này về tội “cố ý gây thương tích” và "hành hạ trẻ em".

Theo thông tin mới nhất, sáng ngày 18/3, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ đối tượng Bùi Thị Hà để làm rõ những hành vi liên quan đến cái chết của cháu Lộc.

Được biết, gia đình vẫn chưa báo tin về cháu Lộc cho mẹ cháu biết. Theo họ, phạm nhân Doãn Thị Thành bị bệnh tim nặng nên họ cần tránh để người phụ nữ này bị sốc.

Hiện công an tỉnh Bắc Ninh đang tiến hành việc giải phẫu thi thể cháu bé để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể. Nếu đủ căn cứ sẽ thay đổi việc khởi tố sang tội "Giết người”.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc