Cháu bé bị bố dùng điếu cày đánh đã tử vong

21:36, 18/03/2014
|

(VnMedia) - 15h40 chiều ngày 18/3, sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, cháu Đỗ Doãn Lộc (SN 2006, hiện là học sinh trường tiểu học Tiền An, TP Bắc Ninh), bị bố dùng điếu cày đánh đã tử vong...

Ảnh minh họa
Cháu Lộc đã tử vong vào chiều ngày 18/3 tại bệnh viện Việt Đức

Trao đổi với báo chí chiều ngày 18/3, đại diện bệnh viện Việt - Đức, Hà Nội cho biết, mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng nên vào khoảng 15h40 chiều cùng ngày, cháu Đỗ Doãn Lộc  (SN 2006, ở TP Bắc Ninh) đã tử vong.

Trước đó, ngày 15/3, cháu Đỗ Doãn Lộc nhập viện Việt Đức, Hà Nội cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay, chân do bị đánh dã man. Chẩn đoán cháu Lộc bị tổn thương vô cùng nghiêm trọng, giữa sự sống và cái chết rất mong manh.

Các bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã tiến hành hồi sức cấp cứu, cho cháu thở máy và sử dụng các thuốc vận mạch để hỗ trợ tim, chụp phim, chụp city cắt lớp sọ não. Kết quả cho thấy, cháu Đỗ Doãn Lộc bị chảy máu trong sọ não và thiếu máu não.

Theo các bác sĩ điều trị cho hay, ngay lúc nhập viện, họ đã tiên lượng cháu Lộc khó có thể vượt qua và đến 99,9% không qua khỏi.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, cháu Lộc đến nông nỗi này là do bị người bố tàn nhẫn tên Đỗ Văn Lợi (SN 1968, ), dùng điếu cày đánh liên tiếp vào người, vào đầu.

Theo bà Doãn Thị Bình (chị gái của mẹ cháu Lộc ở phố Hàng Bún, quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, hoàn cảnh cháu Lộc rất đặc biệt, khi sinh ra không biết mặt bố vì kho đó Đỗ Văn Lợi đang chịu án tù 8 năm vì tội buôn bán ma túy.

Được hơn 10 tháng tuổi thì mẹ cháu Lộc là Doãn Thị Thành (SN 1964) cũng bị 20 năm tù vì tội tàng trữ ma túy. Từ đấy, cháu được bà Bình giấu chồng đón về và gửi đi nhiều nơi để nuôi dưỡng.

Đến năm 2012, bà Bình đón Lộc về nhà mình nuôi và nói thật với chồng. Cũng may chồng bà thông cảm và đồng ý. Ở với bác, Lộc rất ngoan và thông minh, sống biết thân, biết phận, không bao giờ dám đòi hỏi bất cứ cái gì.

Bà Bình cho biết, nuôi Lộc được khoảng một năm, đến đầu năm 2013 bố cháu Lộc mãn hạn tù, bố con gặp nhau, xin bác đưa cháu về đoàn tụ với gia đình và nhập hộ khẩu, xin học cho cháu ở Bắc Ninh.

"Những ngày tháng đầu, bố cháu rất thương và chiều cháu lắm, nhưng ai ngờ có ngày cháu bị bố đánh dã man đến vậy”, bà Bình nói.

Cũng theo bà Bình kể, từ Tết đến nay, bố cháu Lộc có dẫn một người phụ nữ tên Hà, cùng quê Bắc Ninh, đã có một đời chồng và 3 đứa con riêng, về nhà ở cùng. Từ đó đến nay cháu Lộc thường xuyên bị đánh, mỗi khi đánh cháu Lộc, bố cháu thường khóa cửa lại để tránh hàng xóm nghe tiếng. 

Biết cháu bé bị bạo hành nhưng do gia đình cháu Lộc rất phức tạp, anh, em đều đã vào tù, hàng xóm láng giềng không ai muốn “dính dáng”. Thương cháu bé nhiều lần bị đánh đau, có người đã báo cơ quan chức năng, nhờ can thiệp nhưng không nhận được sự quan tâm từ phía cơ quan chức năng.

Sáng ngày 15/3, người cha thú tính vì bực tức lại hành hung cháu bé, lần này Lợi cầm điếu cày đánh Lộc khiến cháu bé bất tỉnh, toàn thân bầm dập

Sau khi đánh con, Lợi đã bỏ đi. Đến 3h chiều, Lợi mua cháo về cho con ăn, nhưng phát hiện cháu đã bất tỉnh. Lợi bèn bế cháu Lộc sang nhà ông Đỗ Văn Thắng (bác ruột cháu Lộc) để nhờ đưa đi Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh. Và sau đấy cháu Lộc được chuyển lên bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng.

Theo công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, tại thời điểm cháu Lộc được đưa tới Bệnh viện cấp cứu thì người Đỗ Văn Lợi cùng cô vợ “hờ” bỏ trốn khỏi nhà.

Sau một ngày lẩn trốn tại nhà một người thân ở Bắc Ninh, sáng 17/3 cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp Đỗ Văn Lợi. Đỗ Văn Lợi bị điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích" và "hành hạ trẻ em".

Hiện, cơ quan công an đang điều tra, hoàn thiện hồ sơ để truy tố Đỗ Văn Lợi trước pháp luật.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc