Rùng rợn những ác quỷ giết người vì ngáo đá

07:55, 04/01/2014
|

(VnMedia)- Khi sử dụng ma túy đá sẽ tác động trực tiếp vào não làm biến đổi các hoạt động của hệ thần kinh trung ương, nên sau khi sử dụng nó người ta sẽ có hiện tượng hoang tưởng. Chính vì vậy gần đây đã liên tiếp xảy ra những vụ ác quỷ giết người...

>> Những vụ án mạng đắng lòng đầu năm
>> Sốc: Em trai cắt chân chị cho "ma ra ngoài"
>> Có phải con gái dùng dao cắt chân mẹ?
>> Người "ngáo đá” thường cho mình vĩ đại, gây bạo lực
>> Bộ mặt đen tối của “ngáo đá”

Ca sĩ “ngáo đá” cắt chân, tay người tình khi đang ân ái

Vụ án mạng xảy ra vào đêm 13/12/2013, tại ngôi biệt thự số 16 ngõ 68, phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội. Nạn nhân được xác định là chị Đường Thị Dung (Sinh 1985 quê Chiêm Hóa, Tuyên Quang) đã bị hung thủ Nguyễn Hữu Chính (Sinh 1979, Khoái Châu, Hưng Yên) ra tay sát hại một cách dã man khi cả hai đang ân ái.

Ảnh minh họa

Hung thủ Nguyễn Hữu Chính

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Chính khai nhận, khoảng 22h ngày 13/12 sau khi sử dụng ma túy đá đã có quan hệ với người tình là chị Dung. Lúc này, đang trong cơn phê ma túy, hung thủ nghĩ người tình là yêu tinh đang… hút màu mình, nên đã vùng dậy dùng móc áo và dao nhọn đâm, chém lọa xạ khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi giết người tình xong, hung thủ Chính đã dùng dao cắt đứt ngón chân, ngón tay của người tình một cách man rợn, rồi để nạn nhân nằm trên giường trong tình trạng chỉ mặc chiếc quần lót, còn y chui vào nhà vệ sinh của phòng trọ ngủ đến sáng.

Dùng dao cắt chân chị gái vì ngáo đá

Vào đêm 1/1/2014, chị T.T.D. (SN 1967) được con gái là T.T.V và em trai Trần Tuấn Khương chăm sóc tại giường bệnh số 21 phòng 2 Khoa Phẫu thuật thần kinh- Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội. Hồi 3 giờ ngày 2/1/2013, chị D. bị đau nói mê sảng là có ma nhập vào người. Lúc này, T.T.V ôm đầu và bóp đầu cho mẹ, Trần Tuấn Khương bóp chân cho chị D. Do chăm sóc mẹ lâu ngày nên V khá mệt mỏi, ngủ gục, tay để vào miệng chị D. đề phòng mẹ đau đớn sẽ cắn vào lưỡi. Lúc đó Khương nói V đưa cho con dao gọt hoa quả. V đưa dao cho cậu nhưng ko biết Khương làm gì. Sau đó V lại gục xuống. Ở dưới, Khương dùng dao chém gần đứt bàn chân phải và 1/2 cẳng chân phải của chị D..

Ảnh minh họa

Hung thủ Trần Tuấn Khương

Ở thời điểm xảy ra sự việc, phòng bệnh lúc đó có khoảng gần chục người các bác sỹ và y tá của bệnh viện đã phát hiện ra sự việc nhưng do thấy đối tượng cầm dao nên không can ngăn mà chỉ kêu cứu và gọi điện đến báo công an. Ngay sau khi nhận được tin báo, công an phường Điện Biên và công an quận Ba Đình đã kịp thời bắt Trần Tuấn Khương, thu giữ hung khí của vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Trần Tuấn Khương khai nhận là do thấy chị D. nói có ma nhập vào trong người nên Khương lấy dao cắt để con ma theo máu ra ngoài. Kết quả thử nước tiểu cho thấy Trần Tuấn Khương dương tính với ma tuý đá, hiện đang có biểu hiện ngáo đá.

“Phê thuốc”, đoạt mạng 2 trẻ sinh đôi bằng cuốc

Ngày 19/6/2012, hung thủ Phạm Văn Mạnh (25 tuổi, ngụ tại ấp Bình Phú, xã Tân Long, huyện Nhơn Trạch) đến nhà anh Trần Công Lợi chơi. Sau khi anh Lợi mời hung thủ cùng một số bạn bè khác hút bồ đà, y “phê thuốc” rồi chạy về nhà dùng dao chặt đá, rượt đuổi chém mẹ và chị gái mình vì xin tiền không được.

Bị người thân và hàng xóm khống chế, hung thủ đã cố gắng vùng vẫy thoát khỏi vòng vây, chạy ra bãi đá gần đó nhặt chiếc cuốc chạy vào nhà chị Hồ Thị Phàm, cuốc vào đầu bà Phàm và cháu Phạm Duy Cường (sinh 2005) khiến hai nạn nhân bị thương nặng. Không chỉ vậy, rùng rợn hơn hung thủ đã dùng cuốc giết chết 2 cháu bé sinh đôi là Nguyễn Lan Phương và Nguyễn Phương Vy (7 tháng tuổi).

Sau khi gây án, hung thủ đã bị lực lượng công an xã kết hợp cùng người dân bắt giữ. Hung thủ đã phải nhận mức án tử hình cho tội ác của mình đã gây ra.

Thành quỷ dữ vì bị phá hủy não bộ

Theo các chuyên gia, ma túy tổng hợp có rất nhiều dạng. Hai hợp chất amphetamin và methamphetamin là thành phần chính của “ma túy đá” (ma túy tổng hợp). Methamphetamine có nhiều dạng khác nhau như: dạng bột trắng hoặc vàng, nâu, đỏ, dạng muối hydrochlorit bột, dạng tinh thể. Methamphetamine dạng tinh thể thường được giới trẻ gọi là “hàng đá” hay “đập đá”, “pha lê”…

Tại buổi Tọa đàm trực tuyến “Những điều cần biết về methamphetamine” được Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức mới đây các chuyên gia cho biết, methamphetamine từ lâu được biết đến là thành phần "kịch độc" có trong ma túy đá, là chất kích thích mạnh hơn rất nhiều so với các loại chất kích thích khác.
 
Rất nhiều người sử dụng ma túy tại Việt Nam coi methamphetamine là loại ma túy sạch và không gây nghiện. Họ có thể sử dụng an toàn, không cần lo lắng đến nguy cơ lạm dụng hoặc mắc nghiện. Nhưng đây là nhận thức hoàn toàn sai lầm.

Theo Bác sỹ Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Viện Sức khỏe Tâm thần Trung ương, việc lạm dụng methamphetamine là một trào lưu mới ở Việt Nam. Hiện nay việc sử dụng heroin trong giới trẻ có khuynh hướng giảm và thay vào đó là họ lạm dụng các chất dạng amphetamin và methamphetamine.
 
Cũng theo Bác sỹ Nguyễn Minh Tuấn, nhận thức sai lầm của nhiều người cho rằng methamphetamine không gây nghiện là không đúng. Vì biểu hiện sau cai methamphetamine khác với sau cai heroin. Thường người sử dụng heroin có biểu hiện vật vã khi cai, nhưng với methamphetamine họ không bị vật vã. Chính điều này dễ khiến mọi người có nhận thức sai lầm cho rằng không thể nghiện methamphetamine. Thực chất việc nghiện là sự phụ thuộc về tâm lý, tâm thần, không sử dụng nó người ta không làm việc được. Đây mới là vấn đề cơ bản chứ không phải chỉ là hội chứng cai.
 
Nguy hiểm hơn, methamphetamine gây phá hủy não mạnh hơn tất cả các loại chất ma túy khác. Vì nó tác động trực tiếp vào não làm biến đổi các hoạt động của hệ thần kinh trung ương, nên sau khi sử dụng nó người ta sẽ có hiện tượng hoang tưởng. Chính hoang tưởng này khiến người sử dụng bị rối loạn hành vi. Hoang tưởng thường gặp là hoang tưởng bị hại hoặc hoang tưởng ghen tuông. Vì vậy, những người lạm dụng chất này thường có hành vi bạo lực với bản thân và gia đình, ra ngoài xã hội người ta rất dễ bị kích thích, chỉ cần va chạm nhỏ là họ có thể hành động ngay lập tức và các hành động này thường không lường trước được.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc