Có phải con gái dùng dao cắt chân mẹ?

14:54, 03/01/2014
|

(VnMedia)- Sáng 3/1, cộng đồng mạng được phen chấn động khi thông tin con đẻ cùng em ruột vào tận giường bệnh của người mẹ bị u não rồi dùng dao gọt hoa quả cắt lìa bàn chân và đầu gối của nạn nhân ra khỏi cơ thể...

Trao đổi với VnMedia chiều 3/1,  một cán bộ công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đang tiến hành xác minh thông tin liên quan đến sự việc gây chấn động này.

Trước đó, theo một số trang báo điện tử, khi đang nằm điều trị tại phòng Sọ não 2  bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, bà T.T.T.D (SN 1967), bệnh nhân u não đã phải chịu sự đau đớn kinh hoàng khi con đẻ và em trai cầm dao cắt lìa bàn chân và đầu gối.

Cũng theo thông tin được chia sẻ trên một số tờ báo, nhiều người chứng kiến sự việc cho biết, câu chuyện đau lòng này xảy ra vào lúc 3 giờ 20 phút ngày 2/1/2013.

Ảnh minh họa

Đang nằm điều trị trong phòng hồi sức, bà D. bị con đẻ và em trai mình vác dao vào cắt cụt chân. Ảnh: Người Đưa Tin.

Một người đàn ông xưng là anh trai nạn nhân D khóc lóc cho biết: “Nhà có 4 anh em, D là đứa em thứ 3 trong nhà và đang nằm điều trị bệnh ung thư. Người cầm dao cắt chân là cậu em út (SN 1971), còn người giữ chặt mẹ cho cậu cắt là con gái D”.

Ông hoang mang cho biết thêm: “Mấy hôm trước thấy hai cậu cháu chúng nó bảo có một năng lượng sinh học tương thích để cứu mẹ. Lúc vào viện, cậu cháu nó thay nhau cầm tay D. Chừng 15 phút gia đình không để ý thì sự việc kinh hoàng đã diễn ra”.

Ngay sau đó, lực lượng Công an phường Điện Biên Phủ (Ba Đình, Hà Nội) có mặt tại hiện trường, tạm giữ hai kẻ man rợ trên.

Hiện bà D đã qua cơn nguy kịch, nhưng khi thấy người lạ, bà vẫn tỏ ra hoảng loạn.

Sáng ngày 3/1, tại hiện trường xảy ra vụ việc lực lượng bảo vệ của bệnh viện canh phòng nghiêm ngặt. Phóng viên chưa thể tiếp xúc được với nạn nhân cũng như người nhà của nạn nhân.

Trả lời báo chí, Trường Phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Đa Khoa Xanh Pôn cho biết do vụ việc xảy ra lúc rạng sáng nên lực lượng bảo vệ của bệnh viện phản ứng không kịp thời. Hiện giờ người nhà bệnh nhân không muốn cung cấp thông tin cũng như hình ảnh cho báo chí. Đến khi nào điều trị thành công cho bà D. thì bệnh viện sẽ thông tin cụ thể.

Theo một nguồn tin khác cho biết, Trưởng công an phường Điện Biên Phủ (Ba Đình, Hà Nội) cho rằng: Một số tờ báo, trang tin đã đưa không hoàn toàn đúng sự thật. Ông cho biết thêm: Hiện gia đình bệnh nhân được nêu tại bệnh viện đã in các bài viết này để kiện các tờ báo đưa tin sai sự thật.

Xác minh qua Công an quận Ba Đình thì được biết: Vụ việc đã được chuyển lên các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội. 2 đối tượng đang bị tạm giữ là: Trần Thanh Duy, ở Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội và một phụ nữ tên là Hằng, sinh năm 90 vừa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương.

***

Câu chuyện đau lòng này được cư dân mạng bàn tán xôn xao suốt cả buổi sáng hôm nay. Trên các trang mạng xã hội, nhiều người tỏ ra ghê sợ khi đọc được thông tin trên báo chí, đa phần mọi người đều lên án và vô cùng ngạc nhiên, không thể tin được chuyện đó có thể xảy ra.

Tuy nhiên, chiều nay, trên trang facebook của bạn Long Dương đã viết một chia sẻ nói về sự việc này theo một chiều hướng khác, VnMedia xin trích đăng nguyên văn để độc giả có một cái nhìn đa chiều về sự việc:

Ảnh minh họa

Trang facebook của bạn Long Dương


Đang ở xa nhưng nghe tin vẫn phải post những dòng này.

Là một người vô tình quen biết gia đình cô Dung, lúc nghe tin mình rất shock nhưng thấy đau lòng nhiều hơn là sợ hãi như cái phản ứng dây chuyền "như thường lệ" mỗi lần báo chí viết tin giật gân.

V vốn rất thương mẹ, từ bé đã tự cố gắng học tập dù không còn cha, rồi 1,2 năm trước cô bé nhận được học bổng toàn phần đi Nhật nhưng vì mẹ mắc phải bệnh ung thư mà nhà chỉ có 2 mẹ con nên V đã lựa chọn ở nhà chăm sóc mẹ và bà, bỏ lại con đường học tập ở phía sau. Từ lúc cô Dung bị phát hiện ung thư tử cung đến nay đã di căn lên não, thời gian sống chỉ còn tính bằng ngày. V đã tuyệt vọng đến nỗi nghe "thầy" bảo phải cưa chân mẹ thì mẹ mới khỏi bệnh và sống được nên mới ra cơ sự như thế. Suốt thời gian chăm sóc và biết mẹ sắp mất, V đã nhiều lần muốn tự tử theo mẹ vì cuộc sống đã quá khổ. 

Hành động trong lúc quẫn chí quả thật làm người khác không thể hiểu nổi, nhưng tôi thì thấy quá buồn và quá thương gia đình này. Từ lúc nghe tin tối qua, tôi cứ nhớ mãi ngày xưa đã từng cùng cô Dung và V đi theo đoàn cơ quan leo Yên tử. V hồi ấy còn là 1 cô bé rát đáng yêu và vô tư.

Báo chí cũng chỉ nói 1 phần, mục đích của họ giờ chỉ là làm sao tạo được dư luận mà quên mất những câu chuyện đau lòng hơn rất nhiều phía sau.

Tôi viết những dòng này mong những người đã đọc báo hãy hiểu cả câu chuyện. Một cô gái trẻ 23 tuổi tuyệt vọng trong những ngày cuối cùng mẹ còn sống mà phát điên phát dại cứu mẹ.

Cô bé ấy thậm chí còn bảo cắt xong phải cất chân mẹ vào tủ lạnh, khi nào mẹ được sống và khỏi thì nối lại. Điên là thế mà nghĩ rớt nước mắt các bạn ạ 

Buồn và thương lắm."

...


Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc