Những nghĩa cử đẹp của Cảnh sát giao thông

20:43, 23/01/2014
|

(VnMedia)- Trong năm qua lực lượng cảnh sát giao thông đã có những nghĩa cử đẹp khiến cho lực lượng này ngày càng gần gũi thân thiện hơn trong mắt người dân.

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Bộ Công an, trong năm 2013, cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt toàn quốc đã xử lý 5.536.203 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; kho bạc nhà nước thu được 2.901,88 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 449.223 trường hợp; tạm giữ 31.407 ô tô, 609.945 mô tô. Đã bắt giữ 686 đối tượng trộm cắp, cướp giật, đối tượng truy nã, buôn bán, vận chuyển pháo, chất nổ, ma túy, gây rối trật tự công cộng, thu 208 bánh hêroin, 54 kg thuốc nổ, 579 kg pháo, 29 khẩu súng các loại...

Bên cạnh những thành tích nói trên, một chi tiết đáng chú ý là trong năm qua lực lượng cảnh sát giao thông đã có những nghĩa cử đẹp khiến cho lực lượng này ngày càng gần gũi thân thiện hơn trong mắt người dân.

Theo đó, thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra chấn chỉnh, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của Cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông. Nhiều việc làm mang nghĩa cử đẹp của cảnh sát giao thông như quét đường, dọn rác; dắt người già qua đường, đưa trẻ em bị lạc tìm về với gia đình; cứu người tự tử trên cầu; giúp đỡ các thí sinh đi thi đại học bị mất giấy tờ, hỏng xe, không có tiền thuê trọ... Đó là những hành động nhỏ nhưng lại có ý nghĩa rất lớn. Đặc biệt, hình ảnh người nữ cảnh sát giao thông xuống phố trong giờ cao điểm ở thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố khác thực hiện các động tác chỉ huy, điều khiển giao thông thuần thục, điêu luyện đã mang lại niềm vui, hơi thở mới cho người tham gia giao thông. Sự dịu dàng của họ đã giảm bớt sự ngột ngạt, ức chế, tình trạng chống lại người thi hành công vụ từ đó đã giảm nhiều.

Một số hình ảnh đẹp của cảnh sát giao thông năm qua:

Ảnh minh họa

Dắt cụ già sang đường

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm "cọc tiêu sống" đảm bảo lưu thông trong mùa mưa lũ

Ảnh minh họa

Quét dầu loang trên đường để người tham gia giao thông không bị trơn trượt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giúp người dân trong mưa lũ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hay những hành động như đưa thí sinh đến trường, đổ xăng giúp thí sinh và khuyên răn cứu người có ý định tự tử là những hình ảnh đẹp, ấn tượng mà các chiến sỹ cảnh sát giao thông đã để lại trong năm 2013.


Trúc Dân - (ảnh: Cục Cảnh sát giao thông, facebook)

Ý kiến bạn đọc