Bị 141 "tóm" khi vừa trộm xe máy được 20 phút

17:30, 23/01/2014
|

(VnMedia) - Nguyễn Văn Hưng khai nhận vừa trộm được chiếc xe máy Future tại số nhà 14, ngõ 319 Tam Trinh, Hà Nội cách thời điểm bị bắt chưa đầy 20 phút...

Ảnh minh họa
Chiếc xe máy tang vật

Vào khoảng 21h ngày 22/1, tổ công tác Y4/KH141 Công an TP, do Trung tá CSGT Nguyễn Đức Doanh chỉ huy, làm nhiệm vụ tại ngã tư Tam Trinh - Minh Khai phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe máy Future mang BKS 29U5 - 0393 đang lưu thông trên đường Tam Trinh, không đội mũ bảo hiểm có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Thay vì chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác, nam thanh niên bất ngờ đạp ga cho xe tăng tốc và phóng đi rất nhanh trên đường. Không những thế, nam thanh niên này còn lao xe điên cuồng về phía chiến sỹ CSGT để thoát thân.

Sau một hồi rượt đuổi, các chiến sỹ Y4 đã dừng được chiếc xe. Tuy nhiên, nam thanh niên bất ngờ để xe đổ ra đường và bỏ chạy. Lực lượng làm nhiệm vụ lập tức tổ chức đội hình vây bắt và tóm gọn được đối tượng khả nghi.

Tại chốt 141, qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện ổ khóa chiếc xe máy nam thanh niên điều khiển có dấu hiệu bị đục phá. 

Qua đấu tranh khai thác, danh tính nam thanh niên được xác định là Văn Hưng (SN 1989, trú tại Văn Giang, Hưng Yên). Theo Hưng khai nhận, y vừa trộm được chiếc xe máy Future nói trên tại số nhà 14, ngõ 319 Tam Trinh, cách thời điểm bị bắt chưa đầy 20 phút.

Nhận được tin báo của tổ công tác, chủ xe là chị Nguyễn Phương Thùy (SN 1976, trú quận Hoàng Mai) đã có mặt tại chốt 141. Theo chị Thuỳ cho biết, trước đó chị dựng xe để vào nhà người em vừa đến thuê trọ ở số nhà 14. Lúc đang ăn cơm thì nghe thấy tiếng động trước cửa. Quay ra thì thấy có người leo lên xe của mình lao đi ra đường rồi mất hút.

"Đang hoang mang thì may quá, tôi nhận được tin 141 bắt được tên trộm xe máy mình”, chị Thùy nói.

Tiến hành khai thác thêm, đối tượng Hưng khai nhận hiện đang sống lang thang, không nghề nghiệp. Do nghiện ma túy nên y đi ‘nhảy’ xe để có tiền ‘đập đá’...

Hiện, vụ việc đã được bàn giao cho Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra mở rộng


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc