Hà Nội: Bắt hàng trăm thùng thực phẩm Trung Quốc

09:59, 12/12/2013
|

(VnMedia) - Một xe tải chở thực phẩm gồm ngô chiên đóng hộp, quả cherry ngâm, bột Lion Custard, dầu hào, dấm... ghi chữ Trung Quốc, không có tem nhãn phụ vừa bị lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện và bắt giữ...

Ảnh minh họa
Thực phẩm đóng hộp nhãn mác Trung Quốc

Ngày 11/12, Đội quản lý thị trường số 3 Chi cục quản lý thị trường Hà Nội phối hợp cùng Đội cảnh sát môi trường Công an quận Ba Đình phát hiện và bắt giữ một xe tải chở thực phẩm Trung Quốc đang dừng đỗ trên đường Hồng Hà, Ba Đình, Hà Nội.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có nhiều thùng các tông ghi nhãn mác Trung Quốc.

Qua kiểm đếm, xác định có 125 thùng các tông, bên trong có chứa nhiều loại thực phẩm như ngô chiên đóng hộp, quả cherry ngâm, bột Lion Custard, dầu hào, dấm... đều ghi chữ Trung Quốc, không có tem nhãn phụ.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Vũ Ngọc Sơn (trú tại thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến số hàng trên. Theo lái xe Sơn cho biết, anh ta nhận chở thuê cho khách từ Bắc Giang về Hà Nội. 

Chủ hàng trên là bà Nguyễn Thị Nhung (47 tuổi, trú tại Lê Lợi, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) cũng không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các mặt hàng thực phẩm trên.

Tại cơ quan điều tra bà Nhung khai nhận mua trôi nổi các loại thực phẩm này trên thị trường và đang đi giao cho các mối tại Hà Nội.

Hiện, Đội quản lý thị trường số 3 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng trên để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc