Kiếm tiền từ đăng tin, ảnh gái bán dâm lên web đen

07:07, 11/12/2013
|

(VnMedia) - Các đối tượng thuê thiết kế 3 trang web với các tên miền như lauxanh…; upanh… và gaichoi… với mục đích đưa thông tin và ảnh của gái bán dâm nhằm kiếm tiền từ việc này...

Ảnh minh họa

Ba đối tượng Toàn, Sơn, Hữu tại cơ quan điều tra

Chiều ngày 9/12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50 - Công an TP Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa đánh sập 2 trang web "đen" có số lượng thành viên lên tới hàng chục nghìn người.

Theo đó, đã triệu tập ba đối tượng liên quan gồm Phùng Thanh Sơn (SN 1986, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP.Hà Nội, làm nghề tự do); Hoàng Văn Hữu (SN 1982, trú tại Hồ Đắc Di, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) và Lương Văn Toàn ( SN 1986 HKTT tại xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên).

Cơ quan điều tra cho biết, qua công tác nắm tình hình tội phạm truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet, Phòng PC50 đã nắm bắt được thông tin về một số website có nội dung không lành mạnh, những thông tin trên các trang này là hình ảnh, video của gái mại dâm. Các trang web này không phải là trang giới thiệu hay môi giới mại dâm mà chủ nhân của nó đăng tài hình ảnh để lôi kéo người xem nhằm thu hút quảng cáo.

Sau thời gian điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định, chủ nhân của 3 trang website có tên miền “lauxanh…; upanh… và gaichoi…” là Phùng Thanh Sơn và Hoàng Văn Hữu.

Cụ thể, vào khoảng tháng 4/2013, Phùng Thanh Sơn đã thuê đối tượng Hoàng Văn Hữu (hiện là giám đốc công ty Công nghệ truyền thông Hoàng Gia) thiết kế 3 trang web với các tên miền như lauxanh…; upanh… và gaichoi… với mục đích đưa thông tin và ảnh của gái bán dâm nhằm kiếm tiền từ việc này.

Sơn đã thuê máy chủ tại trang http://godady.com với giá 17 triệu và thỏa thuận với Hữu để Hữu làm quản trị mạng và chịu trách nhiệm về phần kỹ thuật, còn Sơn sẽ chịu trách nhiệm phần nội dung.

Để tìm cách quảng cáo, Hữu tìm kiếm trên mạng các thông tin về cá độ, sổ xố rồi gửi email mời đăng quảng cáo. Khi khách hàng muốn thuê quảng cáo Hữu thu của khách một thẻ cào 500.000đ. Mặt khác, để thu hút người xem truy cập vào trang web đen của mình, Hữu sao chép, lấy nguồn từ một số trang web đen của nước ngoài các clip, hình ảnh đồi trụy ròi đăng trên web do mình thiết kế... Theo thống kê, hiện số lượng thành viên trang web này là trên 20 nghìn người.

Ngoài ra, mỗi lần gái bán dâm muốn đăng ảnh hoặc bài viết, đối tượng Sơn sẽ thu của mỗi gái bán dâm từ 500 đến 1 triệu đồng. Theo thống kê, số tiền Sơn hưởng từ việc đăng tin cho gái bán dâm khoảng 21 triệu đồng.

Kiểm tra nhà riêng của Sơn (số 122 Đông Các, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa) cơ quan công an thu giữ được hơn 50GB phim có nội dung đồ trụy.

Tại cơ quan công an, đối tượng Sơn cho biết, y bỏ tiền để thuê thiết kế trang web chỉ với mục đích tạo một sân chơi cho những người có cùng sở thích chứ không phải vì mục đích gì khác.

Ảnh minh họa
Tang vật thu giữ

Trong một diễn biến khác, vào cuối tháng 11 vừa qua, phòng PC50 - Công an TP Hà Nội cũng vừa triệt phá trang web xinhvn..., làm rõ đối tượng liên quan là Lương Văn Toàn.

Theo điều tra của công an, đối tượng Toàn cũng đã mua tên miền tại trang http://godady.com với giá 10 USD và lập trang web xinhvn… để đăng tải thông tin có nội dụng đồi trụy. Mục đích của Toàn là để thu hút người xem truy cập vào trang web của mình nhằm tìm kiếm quảng cáo. Mỗi banner, popup treo trên trang xinhvn Toàn thu của khách hàng 400.000đ

Để thực hiện hành vi trên, hằng ngày tại xóm 1 Xuân Đỉnh – Từ Liêm, Toàn sử dụng máy tính xách tay sau đó lên mạng tìm những hình ảnh, video có nội dung khiêu dâm, tải về và đưa lên trang xinhvn… Cơ quan công an đã thu giữ tổng cộng 17,79GB clip có nội dung đồi trụy trong máy tính của Lương Văn Toàn.

Thượng tá Ngô Minh An - Phó phòng PC 50 - Công an TP Hà Nội cho biết, hiện lực lượng chức năng đang tiến hành làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan.

"Trong thời gian tới, phòng Phòng chồng tội phạm công nghệ cao sẽ tiếp tục truy quét và triệt phá các trang web đen, các trang web có nội dung khiêu dâm" - Thượng tá An nói.

Trước đó, PC50 - Công an TP. Hà Nội cũng vừa triệt phá ổ nhóm chuyên phát tán các web sex.

Theo đó, cơ quan điều tra đã bắt giữ 5 đối tượng để làm rõ về hành vi truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy, bao gồm: Hoàng Văn Điệp (26 tuổi, ở xã Thượng Hồng, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), Bùi Quyết Tiến (23 tuổi, ở xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), Đào Phúc Thắng (23 tuổi, ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), cùng 2 đối tượng người Hà Nội là Nguyễn Duy Bình (26 tuổi, ở xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai) và Nguyễn Hùng Minh (20 tuổi, ở phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy).

Cơ quan công an bước đầu xác định, các đối tượng trên đã lập 3 trang web: zingphim, vuianchoi, phimdoc, để phát tán, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Tuy các đối tượng này mới hoạt động nhưng các trang web đen mà chúng lập ra đã thu hút hàng triệu người dùng mạng internet truy cập.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc