Những trò đùa quá đà vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

10:28, 10/12/2013
|

(VnMedia)- Khi thời gian lặng lẽ trôi qua mà tung tích nạn nhân Huyền không rõ manh mối thì dường như ngày càng nhiều người xem nỗi đau khổ của gia đình nạn nhân là trò đùa để đưa ra những lời "phán đoán" về vị trí có khả năng có xác nạn nhân Huyền một cách nhảm nhí, khó tin!

Đến thời điểm này, hơn 50 ngày đã qua đi mà xác nạn nhân bị Nguyễn Mạnh Tường ném phi tang xuống sông Hồng vẫn bặt vô âm tín. Không một mét nước nào xung quanh khu vực cầu Thanh Trì- địa điểm được cho là đã ném xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền chưa được tìm kiếm, tuy nhiên, kết quả thu lại chỉ là sự vô vọng mà thôi. Trong ngần ấy ngày trôi qua, gia đình nạn nhân Huyền vẫn miệt mài tìm kiếm người thân từ tất cả các manh mối có thể nhận được trực tiếp, gián tiếp. Tuy nhiên, khi thời gian lặng lẽ trôi qua mà tung tích nạn nhân Huyền không rõ manh mối thì dường như ngày càng nhiều người xem nỗi đau khổ của gia đình nạn nhân là trò đùa để đưa ra những lời "phán đoán" về vị trí có khả năng có xác nạn nhân Huyền một cách nhảm nhí, khó tin!

Ảnh minh họa

Hiện trường nhà ngoại cảm chỉ dẫn là chôn xác chị Huyền tại thôn Đặng, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Cao trào của trò đùa giỡn có lẽ phải nhắc đến sự việc xảy ra vào ngày hôm qua, 9/12. Theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân cung cấp, trong lúc gia đình đang cùng các nhà khoa học tìm thi thể người thân trên sông Hồng mà chưa có kết quả thì gia đình nhận được tin từ một nhà ngoại cảm tên Gấm ở Quảng Ninh chỉ dẫn về một ngôi mộ mới được đắp vội vàng tại thôn Đặng, xã Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) nghi ngờ bên dưới có xác chị Huyền. Ngay khi nhận được thông tin này ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng nạn nhân) cùng ba người khác đã đến địa điểm được chỉ dẫn để xác minh.

Tại đây lực lượng công an xã và chính quyền địa phương cũng tạo điều kiện giúp gia đình giải quyết những nghi vấn trên bằng cách cho người nhà thuê máy múc đến vục xuống ngôi mộ “lạ” này”.

“Chúng tôi thuê một máy múc đang làm việc gần nghĩa trang vục sâu hơn 2 mét nhưng không thấy xác cháu Huyền đâu cả. Người nhà chủ ngôi mộ trước đó cũng có mặt tại nghĩa trang cho biết, cách đây hơn 20 ngày họ mới bốc ngôi mộ này lên sau đó lấp lại”, ông Quang thất vọng nói.                            

Trước đó, theo mô tả của nhà ngoại cảm tên Gấm (người Quảng Ninh) tại thôn Đặng, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội có một ngôi mộ mới được đắp vội vàng, cạnh ngôi mộ có sợi dây thừng bị đốt cháy dở, xung quanh có 3 chiếc cọc gỗ. Bà Gấm cho biết: “Chị Huyền đã nhập vào bà và chỉ rõ nơi mình bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và nhân viên phòng khám Cát Tường lén lút chôn vùi lạnh lẽo trong đêm”.

Điều đáng buồn của sự việc là ở chỗ nhà ngoại cảm này đã từ chối ra mặt để dẫn người nhà nạn nhân đến ngôi mộ với lý do: “Sau vụ Cát Tường, vấn đề ngoại cảm bị nhiều người giả mạo, bóp méo, nên tôi không muốn xuất hiện?!”. Chính vì không xuất hiện, nên nhà ngoại cảm này đã không có cơ hội để bị chỉ mặt vạch tên là lừa đảo, nhố nhăng!

Trao đổi với báo chí, phó công an xã Đặng Xá ông Vũ Quang Hưng cho biết: “Tôi vừa trực tiếp từ hiện trường về. Sau khi có thông tin này, đầu giờ chiều, lực lượng công an xã, công an huyện, hành chính xã, trưởng thôn Đặng và quản trang đã có mặt tại hiện trường.
 
Chúng tôi tiến hành chụp ảnh lại ngôi mộ nghi vấn. Sau đó, khi đầy đủ mọi người chứng kiến, có cả gia đình nạn nhân, cụ thể là anh Nguyễn Hữu Huy chồng nạn nhân, chúng tôi đã cho máy xúc bốc toàn bộ ngôi mộ này lên. Mộ được đào rộng ra và bốc sâu xuống gần 2m, và khẳng định không có một thi thể nào.”
 
Ông Vũ Quang Hưng nhấn mạnh: “Việc để có một thi thể lạ lạc vào trong nghĩa trang của thôn là không có cơ sở.
 
Theo cung cấp từ phía chính quyền địa phương, ngôi mộ được nhà ngoại cảm chỉ dẫn là chôn xác chị Huyền thật ra là mộ của cụ Nguyễn Văn Chiểu, ngoài 70 tuổi, chôn cách đây 4 năm, gia đình họ mới bốc mộ đưa xương cốt cụ vào tiểu và chôn ở nơi khác cách đây đúng 21 ngày.
 
"Trong khi nạn nhân tử vong đã ngoài 50 ngày. Không thể có hiện tượng vô lý đến mức hung thủ mang một thi hài chết hơn một tháng ra tận đây để chôn giấu phi tang”, ông Hưng nhấn mạnh.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà ngoại cảm đưa ra những chỉ dẫn không hợp lý về nơi có xác nạn nhân Huyền. Trước đó, cũng một nhà ngoại cảm đã chỉ dẫn gia đình nạn nhân Huyền ngược lên phía Bắc sông Hồng để tìm kiếm xác nạn nhân. Chỉ dẫn này cũng khẳng định xác nạn nhân được chôn trên bờ chứ không phải ném dưới nước. Trước đó, cũng đã có nhà ngoại cảm chỉ dẫn nạn nhân Huyền không bị ném xuống sông Hồng mà bị ném cách trung tâm thẩm mỹ Cát Tường 45 Giải Phóng gần 2 km. Thông tin này xuất hiện từ một thông điệp được lan truyền trên mạng xã hội. Theo đó, nội dung của đoạn thư cho biết, có một người phụ nữ dấu tên đã viết một bức thư để chỉ chỗ có xác. Dù đã nhiều lần liên lạc lên đường dây nóng để chỉ chỗ xác chết mà bác sĩ thẩm mĩ viện Cát Tường đang chôn giấu nhưng không nhận được hồi âm.

Nội dung bức thư có đoạn viết: "Lê Thị Thanh Huyền không có nội tạng trong ổ bụng có đá xanh nhỏ kích cỡ từ 3 - 4 cm xung quanh người quấn bằng vải trắng xô từ cổ tới đầu gối bó chặt tay hiện xác nằm dưới bùn độ sâu 30 cm cách chỗ phẫu thuật từ 1,5 - 1,8 km về phía trước mặt nơi có hồ nước ít người qua lại vào buổi tối, qua đường tàu".

Mặc dù chỉ dẫn chỉ mơ hồ nhưng gia đình nạn nhân Huyền vẫn ra hồ tìm kiếm theo chỉ dẫn trong thư, tuy nhiên không hề có kết quả.

Sau tất cả những lời chỉ dẫn của rất nhiều nhà ngoại cảm từ nhiều địa phương trong cả nước gửi đến, thân nhân của gia đình nạn nhân Huyền đều đã tổ chức người để đi tìm kiếm. Mặc dù không nhận được kết quả, tuy nhiên gia đình nạn nhân Huyền không một lời oán thán về những chỉ dẫn không chính xác. Sau mỗi lần tìm kiếm mà không có kết quả, ông Phạm Đức Quang và những người thân của chị Huyền chỉ nói sẽ tiếp tục tìm kiếm người thân, và cám ơn về những lời chỉ dẫn của mọi người. "Mọi người đều nghĩ giúp gia đình chúng tôi nên mới chỉ dẫn để giúp gia đình tìm kiếm người thân. Đúng là kết quả chưa được như mong muốn, nhưng còn một hy vọng thì gia đình chúng tôi sẽ còn tiếp tục tìm kiếm cháu tôi", ông Quang nói.

Với cái chết đầy thương tâm của chị Lê Thị Thanh Huyền không một từ nào có thể diễn tả được nỗi đau của gia đình nạn nhân. Hơn 50 ngày qua, gia đình vẫn miệt mài tìm kiếm, để có thể tìm được người thân, gia đình đã đưa cả hai con của chị Huyền tham gia công việc tìm kiếm. Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam, giáo sư Vũ Văn Bằng cũng đã dùng máy địa từ để xác định những địa điểm nghi vấn chứa thi thể nạn nhân. Theo nhận định, đây là một phương pháp khoa học rất khả quan trong việc tìm kiếm xác, bởi trước đây, với phương pháp này đã tìm kiếm được rất nhiều thi thể mà nổi bật là trong vụ sập mỏ đá Lèn Cờ ở Nghệ An, hay vụ xe khách bị lũ cuốn trôi ở Hà Tĩnh, và rất nhiều những cuộc tìm hài cốt liệt sĩ cũng có kết quả nhờ chiếc máy bức xạ điện từ của giáo sư Bằng. Bên cạnh đó, phía cơ quan điều tra cũng chưa hề có thông báo sẽ dừng việc tìm kiếm thi thể nạn nhân Huyền.

Trong lúc cả gia đình nạn nhân không còn nước mắt để khóc thương cho chị Huyền, trong khi sự mong muốn tìm được thi thể người thân như đang rơi vào vô vọng, chỉ mong rằng, những người muốn mượn vào việc chỉ dẫn tìm kiếm xác nạn nhân để nổi tiếng hãy thôi trêu đùa với nỗi đau của gia đình nạn nhân. Chị Huyền thiệt mạng và cũng đồng thời là nạn nhân trong một vụ án. Vì thế, việc tìm kiếm thi thể của chị không chỉ là việc của gia đình mà còn là trách nhiệm của cơ quan điều tra. Hãy để cơ quan điều tra làm đúng trách nhiệm của mình. Và hãy để gia đình nạn nhân thôi đau đớn sau những lần hy vọng rồi lại thất vọng vì chỉ dẫn sai, không chính xác, thậm chí là nhảm nhí!


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc